Chuyển tới nội dung

Google Workspace Là Gì? Tính Năng Chi Tiết 2024 ✔️

Google Workspace

Ngày 6/10/2020, Google chính thức giới thiệu sản phẩm Google Workspace, bộ nhận diện thương hiệu mới.

Không chỉ là nơi thể hiện trải nghiệm sản phẩm tích hợp sâu sắc. Mà còn là nơi để người dùng có thể chọn lựa những tiện ích phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Vậy Google Workspace là gì chúng ta sẽ cùng matma-com-vn-142889.hostingersite.com tìm hiểu nhé.

1. Google Workspace là gì?

G suite là một dịch vụ mail trả phí được Goolge ra mắt 2016. G Suite được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi. Với các công cụ trực tuyến dành cho doanh nghiệp bao gồm Gmail, Drive, Documents và Meet.

Ngày 6/10/2020, Google chính thức giới thiệu sản phẩm Google Workspace. Được phát triển dựa trên G suite với một sứ mệnh mang trải nghiệm mới đến cho doanh nghiệp.

Google Workspace là tên hãng đã gợi ý khi lần đầu tiên giới thiệu một bộ công cụ cộng tác mới tích hợp Google Meet cho dịch vụ này vào đầu năm nay.

Trong một cuộc họp báo, Javier Soltero – Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Google Workspace và các sản phẩm này là sản phẩm chủ lực của Google. Ông cho biết Google muốn khách hàng coi Workspace là một sản phẩm tập hợp tất cả các công cụ họ cần để hoàn thành công việc.

Được thừa kế từ G suite Google Workspace tập hợp các công cụ nhắn tin, cuộc họp, tài liệu và tác vụ, làm việc nhóm tất cả đều được xây dựng bằng tính năng bảo mật đáng tin cậy của Google.

Các ứng dụng được phát triển trên nền điện toán đám mây mạng lại trải nghiệm liên lục cho doanh nghiệp.

Google danh nhiều thời gian để dự đoán phân tích nhu cầu của người dùng từ đó tung ra các sản phẩm mang lại giá trị hữu ích cho người dùng. 

Hơn 2,5 tỷ người dùng cá nhân, người dùng doanh nghiệp và giáo dục chủ động chọn các ứng dụng cộng tác của Google hằng ngày.

Vào đầu tháng 7, Google công bố “tạo ra một ngôi nhà ” để làm việc tốt hơn. Nó thể hiện rõ tầm nhìn và trải nghiệm thống nhất để tạo môi trường giao tiếp và làm việc. 

Trong thời gian tới Google Workspace sẽ ra mắt sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình làm việc.

Các bạn có thể đăng ký Workspace dùng thử hoàn toàn miễn phí bằng cách liên hệ với chúng tôi! Gọi 02873 004 009 hoặc gửi email đến sales@mmgroup.vn để được hỗ trợ.

Các bạn xem thêm giới thiệu về workspace

2. Tạo ra một trải nghiệm người dùng mới

Google Workspace cung cấp bộ công cụ cốt lõi để liên lạc và cộng tác nhóm.

2.1 Xem trước bản tài liệu được liên kết

Áp dụng từ hôm nay, bản xem trước liên kết trong Google Tài liệu (Docs), Trang tính (Sheets) và Trang trình bày (Slides).

Cho phép người dùng xem trước nội dung của liên kết mà không cần rời khỏi tài liệu gốc, tiết kiệm thời gian chuyển đổi giữa các ứng dụng và thẻ duyệt (tab).

Đồng thời cho nhiều thời gian hơn để hoàn thành công việc.

2.2 Các chip thông minh trong Tài liệu, Trang tính và Trang trình bày

Bắt đầu ra mắt hôm nay, khi bạn chèn ‘@’ để nhắc đến ai đó trong tài liệu, một cửa sổ sẽ hiển thị thông tin chi tiết cung cấp ngữ cảnh và thậm chí đề xuất các hành động như chia sẻ tài liệu.

Bằng cách kết nối người dùng với nội dung và mọi người có liên quan ngay trong Tài liệu, Trang tính và Trang trình bày, Google Workspace giúp người dùng hoàn thành nhiều việc hơn từ vị trí của họ.

2.3 Tạo tài liệu trong các phòng Trò chuyện

Trong những tuần tới, Google Workspace sẽ cho phép người dùng chủ động tạo và cộng tác trên một tài liệu (Tài liệu, Trang tính, Trang trình bày) ngay trong phòng Trò chuyện (Google Chat) mà không cần phải chuyển đổi thẻ duyệt hoặc công cụ.

Điều này sẽ làm giảm sự phức tạp và giúp đảm bảo tất cả các thành viên trong nhóm biết về công việc liên quan dự án.

>>Xem ngay: Cách tạo email doanh nghiệp với Google Workspace với 14 ngày miễn phí.

2.4 Ảnh-trong-ảnh của Meet

Vào tháng 7, Google đã thông báo đưa chức năng ảnh-trong-ảnh Meet vào Gmail và Chat, theo đó, người dùng có thể nhìn thấy và nghe những người họ đang làm việc cùng trong khi cộng tác.

Trong những tháng tới, Google sẽ triển khai ảnh-trong-ảnh của Google Meet cho Google Tài liệu, Trang tính và Trang trình bày.

Điều này có nghĩa là người dùng sẽ nhận được lợi ích từ những tín hiệu phi ngôn ngữ đi kèm với việc thực sự nhìn thấy khuôn mặt của ai đó khi cộng tác trong thời gian thực.

Các tính năng Workspace

3. Các tính năng Google Workspace

Workspace được kế thừa và phát huy từ G Suite của Google nó thừa kế tất cả các tính năng của G Suite như:

3.1 Email tên miền doanh nghiệp

Trong môi trường doanh nghiệp email được sử dụng rộng rãi để trao đổi trực tiếp với khác hàng.

Khách hàng nhìn vào một email doanh nghiệp như info@matma.com.vn và linhnguyen@gmail.com đơn giản họ sẽ nhìn thấy email doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn và dể dàng tin tưởng vào thương hiệu của bạn.

Ngoài ra email doanh nghiệp còn có một số lợi ích như:

  • Tạo sự chuyên nghiệp cho thương hiệu – nhìn vào email tên miền doanh nghiệp khác hàng sẽ tin tưởng hơn.
  • Kiểm soát hoàn toàn – Kiểm soát quản lý tài nguyên nhân viên dễ hơn, bạn có thể tạo hoặc xóa bất kỳ mailboxes.
  • Marketing cho thương hiệu của bạn – dựa vào đuôi email tên miền khác hàng có thể tìm hiểu doanh nghiệp của bạn.

3.2 Google Drive ổ cứng di động của bạn

Với 30G cho mỗi người dùng gói  Business Starter va không giới hạn cho gói Workspace cho doanh nghiệp bạn có thể thỏa thích lưu trữ tài nguyên cho doanh nghiệp của mình. 

Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn có thể tải tập tin lưu trữ chia sẻ tài nguyên với bạn bè đồng nghiệp. Thật tiện lợi đúng không nào?

Với Google Drive các bạn bạn không sợ dữ liệu của mình bị mất vì bất kì lý do gì như hư hỏng thiết bị, mất ổ cứng…

Khả năng tìm kiếm mạnh mẽ.

>>Xem thêm: Cách Đăng ký email công ty với Google Miễn phí trong 5 phút.

3.3 Google Docs, Sheet, Slides, Forms

Google Docs, Sheet, Slides, Forms tất cả đều được tích hợp trong một ứng dụng. Nhờ các ứng dụng văn phòng này mà tốc độ và chất lượng công việc được cải thiện đáng kể. 

Nhiều người là việc trong nhom có thể xem, thảo luận chỉnh sửa cùng 1 tìa liệu bất cứ lúc nào. 

Các ứng dụng này giảm thiểu công việc trùng lặp theo dõi và sắp xếp các tài liệu khoa học. 

Hơn nữa tính năng chia sẻ trên các ứng dụng này rất an toàn và thao tác rất đơn giản.

3.4 Google Calendar

Với Google Calendar bạn có thể xem lịch làm việc của bạn bè đồng nghiệp. Đồng thời các bạn có thể xem thời gian biểu cá nhân chi tiết của họ. 

Và sắp xếp cuộc hẹn hợp lý.

Google Calendar có thể tích hợp các chức năng của Goolge Apps bạn có thể giap tiếp chia sẻ dễ dàng. 

Talk và Calendar để giảm bớt công việc trùng lặp và nâng cao hiệu quả công việc.

3.5 Họp video trực tuyến

Với google Hangout các bạn có thể chát, gọi video chất lượng cao, tạo không gian liên lạc tốt hơn. Bạn có thể tạo cuộc họp lên đến 100 người trên mọi thiết bị.

Gọi video Google Hangout
Gọi video Google Hangout

3.6 Hộp thứ nhóm cộng tác

Bạn có thể sử dụng hộp thư đến công tác trong Google Groups. Các thành viên trong nhóm có thể xác định quyền chỉ định chia sẻ công việc cho nhau để theo dõi.

Ví dụ: Bạn tạo một nhóm hỗ trợ dịch vụ bán hàng có địa chỉ là hotro@matma.vn. Sau đó thêm các thành viên hỗ trợ của bạn vào nhóm. Và khách hàng từ bên ngoài gởi yêu cầu đến hộp thư.

Các thành viên trong nhóm có thể nhìn thấy và trao đổi với khách hàng. Giao trách nhiệm trao đổi công việc với từng thành viên trong nhóm.

Đặt các trạng thái giải quyết vấn đề công việc: hoàn thành, trùng lặp hoặc không cần hành động.

Tìm kiếm dễ dàng các cuộc trò chuyện theo trạng thái giải quyết hoặc người được giao.

3.7 Nói không với tin nhắn rác

Với hộp thư bình thường mỗi ngày nhận khoản hơn 10 thư rác quảng cáo. Thật là khó chịu và tốn thời gian đôi khi thư rác chứa mã độc gây nguy hiểm đến dữ liệu của bạn. 

Với Email Google Workspace thư rác biến mất hoàn toàn tiết kiệm tối đa thời gian bạn sử dụng email cho công việc.

Bạn muốn chia sẻ tài nguyen với bạn bè đồng nghiệp đơn giản chỉ cần tải lên Drive. Bật chia sẻ và coppy địa chỉ của thư mục hoặc file muốn chia sẻ gửi cho người nhận là được.

Không cần phải soạn thư rồi đính kèm tập tin. 

Mà bạn có thể chia sẻ tới nhiều người trong nhóm cùng lúc.

3.8 Kiểm duyệt thư đi và thư đến

Tính năng này cho phép bạn có thể ĐỒNG Ý hoặc TỪ CHỐI một email gửi đi hoặc chuyển đến từ một hoặc một nhóm nhân viên nào đó.

Các nhân viện mới cần được giám sát duyệt thư trước khi gởi ra ngoài. 

Là một nhân viên mới chưa đủ kỹ năng cần thiết người quản lý phải kiểm duyệt thư đi. Để tuân thủ đúng chính sách cho đến khi họ có kinh nghiệm cần thiết.

3.9 Lưu trữ email làm bằng chứng pháp lý

Với Google Apps Basic các bạn có thể tạo bản sao dữ liệu của người dùng. Một nhóm người dùng trong tổ chức để chuyển về một mail được chỉ định nhằm lưu trữ và khôi phục khi cần. 

Đều đó là cần thiết đối với một số doanh nghiệp hoạt động liên quan tới bí quyết hoặc thông tin nhạy cảm hoặc tổ chức có nhân viên thường xuyên ra vào. 

3.10 Khôi phục dữ liệu đã xóa bởi người dùng

Đôi khi người dùng xóa tài nguyên quan trọng của mình. Muốn khôi phục lại phải làm thế nào?

Quản trị viên có thể khôi phục dữ liệu đã xóa trong vòng 25 ngày dễ dàng.

Ngoài ra bạn có thể đăng ký dùng thử tại đây.

4. Chi phí các gói giá Google Workspace

4.1 Business Starter

  • Email doanh nghiệp an toàn và tùy chỉnh
  • Cuộc họp video có 100 người tham dự
  • 30 GB bộ nhớ trên đám mây cho mỗi người dùng
  • Tính năng kiểm soát bảo mật và quản lý
  • Dịch vụ hỗ trợ thông thường

Với chi phí 4.2$/tháng/user.

4.2 Business Standard

  • Email doanh nghiệp an toàn và tùy chỉnh
  • Cuộc họp video có 150 người tham gia + tính năng ghi âm
  • 2 TB bộ nhớ trên đám mây cho mỗi người dùng
  • Tính năng kiểm soát bảo mật và quản lý
  • Dịch vụ hỗ trợ thông thường (nâng cấp lên dịch vụ hỗ trợ nâng cao).

Với chi phí 9.2$/tháng/user.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm chi phí Zoho Mail Workplace với các tính năng tương tự.

4.3 Business Plus

  • Email doanh nghiệp an toàn và tùy chỉnh + eDiscovery, khả năng lưu giữ dữ liệu
  • Cuộc họp video có 250 người tham gia + tính năng ghi âm, theo dõi tình hình tham dự
  • 5 TB bộ nhớ trên đám mây cho mỗi người dùng
  • Các tính năng kiểm soát nâng cao về bảo mật và quản lý, gồm có Vault và quản lý thiết bị đầu cuối nâng cao
  • Dịch vụ hỗ trợ thông thường (nâng cấp lên dịch vụ hỗ trợ nâng cao).

Với chi phí 18$/tháng/user.

4.4 Google Workspace Doanh nghiệp

  • Email doanh nghiệp an toàn và tùy chỉnh + eDiscovery, khả năng lưu giữ dữ liệu, chuẩn mã hóa Phần mở rộng thư Internet an toàn/đa mục đích (S/MIME)
  • Cuộc họp video có 250 người tham gia + tính năng ghi âm, theo dõi tình hình tham dự, phát trực tiếp trong miền có áp dụng công nghệ khử tiếng ồn
  • Mức dung lượng lưu trữ tùy theo nhu cầu của bạn
  • Các tính năng kiểm soát nâng cao về bảo mật, quản lý và tuân thủ, gồm có Vault, NCMDL, vùng dữ liệu và tính năng quản lý thiết bị đầu cuối dành cho doanh nghiệp
  • Dịch vụ hỗ trợ cao cấp

Chi phí liên hệ với chúng tôi.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số gói giá email của Microsoft với các tính năng tương đương.

Các bạn có thể đăng ký Workspace dùng thử bằng cách liên hệ với chúng tôi! Gọi 02873 004 009 hoặc gửi email đến sales@mmgroup.vn để được hỗ trợ.

Chúc các bạn thành công!

1 bình luận trong “Google Workspace Là Gì? Tính Năng Chi Tiết 2024 ✔️”

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Đã vô hiệu chức năng này!