Chuyển tới nội dung

Thiết lập mật khẩu trong Zoho Mail

đặt lại mật khẩu zoho mail

Nếu chẳng may bạn quên mật khẩu Zoho Mail của mình hoặc chỉ muốn đổi sang mật khẩu mới nhằm bảo mật tài khoản tốt hơn thì làm thế nào?

Quản trị viên, quản trị viên cấp cao và người dùng Zoho Mail đều được phân quyền thiết lập mật khẩu khác nhau khi sử dụng tài khoản Zoho Mail. Xem chi tiết bên dưới:

1. ĐẶT LẠI MẬT KHẨU – QUẢN TRỊ VIÊN

Quản trị viên có thể đặt lại mật khẩu của người dùng trong trường hợp người dùng quên mật khẩu của mình. Làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Đăng nhập vào mailadmin.zoho.com

Bước 2: Đi đến phần User Details – Chi tiết người dùng

Bước 3: Chọn người dùng mà bạn cần đặt lại mật khẩu

Bước 4: Chọn tùy chọn Change Password – Thay đổi mật khẩu

Bước 5: Nhập mật khẩu mới cho người dùng

Bạn có thể chọn Force user to change password during the next login để buộc người dùng thay đổi mật khẩu trong lần đăng nhập tiếp theo sau khi đăng nhập bằng mật khẩu bạn vừa cung cấp.

Bước 6: Cung cấp mật khẩu Quản trị viên và chọn Ok

Bây giờ người dùng sẽ có thể đăng nhập bằng mật khẩu được đặt.

2. ĐẶT LẠI MẬT KHẨU – NGƯỜI DÙNG

Người dùng tổ chức có thể đặt lại mật khẩu của họ bằng cách làm theo các hướng dẫn sau.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản zoho.com

Bước 2: Chuyển đến phần Security – Bảo mật

Bước 3: Nhập mật khẩu hiện tại của bạn

Bước 4: Nhập mật khẩu mới

Bước 5: Chọn các tùy chọn liên quan khác trên cùng một trang

Bước 6: Nhấp vào Save – Lưu

Mật khẩu tài khoản Zoho Mail của bạn sẽ được cập nhật.

3. QUÊN MẬT KHẨU – QUẢN TRỊ VIÊN

Nếu Quản trị viên quên mật khẩu đăng nhập tài khoản của mình, các quản trị viên khác có thể đặt lại mật khẩu. Quản trị viên có thể có các địa chỉ email bên ngoài khác được liên kết với tài khoản của họ trong trường hợp khẩn cấp. Trong những trường hợp như vậy, họ có thể yêu cầu liên kết đặt lại mật khẩu được gửi đến địa chỉ email phụ của họ và truy cập từ địa chỉ email đó.

Các bước đặt lại mật khẩu đã quên của bạn:

Bước 1: Chuyển đến trang đăng nhập Zoho Mail

Bước 2: Nhấp vào nút Forgot Password – Quên mật khẩu

Bước 3: Nhập email đã đăng ký hoặc số điện thoại di động và hình ảnh xác thực.

Bước 4: Nhấp vào Request – Yêu cầu

Nếu bạn đã nhập địa chỉ email, hãy kiểm tra địa chỉ email phụ của bạn và làm theo hướng dẫn được cung cấp. Nếu bạn đã nhập số điện thoại di động của mình, hãy kiểm tra mã xác minh và nhập mã đó.

Bây giờ bạn có thể thiết lập lại mật khẩu của bạn.

Nếu các thành viên khác của tổ chức quên mật khẩu, họ có thể yêu cầu đặt lại mật khẩu, Quản trị viên phải có thể đặt lại mật khẩu giống các bước trên đây.

>> Xem thêm: Google Workspace tính năng và chi phí chi tiết 2021. Giải pháp email doanh nghiệp hàng đầu thế giới. 

4. QUÊN MẬT KHẨU – QUẢN TRỊ VIÊN CẤP CAO

Nếu quản trị viên cấp cao của tổ chức quên mật khẩu, bạn chỉ có thể đặt lại mật khẩu bằng cách yêu cầu một liên kết gửi đến địa chỉ email phụ tương ứng hoặc bằng cách yêu cầu mã xác minh đến số điện thoại di động. Quản trị viên không thể đặt lại mật khẩu của Quản trị viên cấp cao để đảm bảo bảo mật tốt hơn. 

Chọn tùy chọn Forgot Password trong trang đăng nhập Zoho Mail và làm theo quy trình tương tự như trên.

Lưu ý: Nếu bạn là người dùng tài khoản cá nhân và không truy cập tài khoản của mình trong 180 ngày, tài khoản của bạn sẽ được đánh dấu là không hoạt động. Nếu bạn muốn giữ lại dữ liệu của mình nhưng quên mật khẩu, hãy làm theo các bước như trên.

Ngoài ra, khi người quản trị viên cấp lại mật khẩu hoặc người dùng phải đổi mật khẩu thì cần tuân thủ chính sách mật khẩu đã được cài đặt, xem chi tiết tại đây.

Kết

Trên đây là các cách thiết lập mật khẩu Zoho Mail. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khi thực hiện các tác vụ thiết lập lại mật khẩu, vui lòng để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ đội kỹ thuật Mật Mã qua qua SDT: 02873.004.009 – Email: support@mmgroup.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Đã vô hiệu chức năng này!