Chuyển tới nội dung

Đánh giá Zoho CRM quái vật công nghệ cho doanh nghiệp

Ảnh đại diện Zoho CRM

Zoho CRM là một nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management) được đánh giá rất cao bởi hàng chục triệu người dùng. Chúng đã phủ lưới tại hơi 250.000 doanh nghiệp trên 180 quốc gia. Đánh giá từ hầu hết khách hàng cho biết nền tảng này giúp họ tăng trưởng doanh thu đáng kể. Vậy Zoho CRM có thực sự tốt như những gì được khen ngợi?

1. Tổng quan về Zoho CRM

Zoho CRM là một nền tảng quản lý quan hệ khách hàng dựa trên điện toán đám mây. Nền tảng này giúp các doanh nghiệp B2B và B2C quản lý toàn bộ khía cạnh trong hoạt động bán hàng, tiếp thị và chăm sóc khách hàng.

1.1 Zoho CRM hoạt động ra sao?

Chúng tập trung vào 3 hoạt động chính:

  • Tăng lượng khách hàng tiềm năng
  • Tăng tốc hoạt động bán hàng, cải thiện tình hình kinh doanh
  • Đo lường hiệu suất 

Trong quá trình vận hành, Zoho CRM ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, các tính năng thông minh và tính năng tự động hóa, từ đó tăng hiệu suất công việc, tăng cường hiệu quả cho cộng tác nhóm và cộng tác từ xa, giúp các bộ phận/phòng ban của doanh nghiệp cùng phối hợp với nhau nhịp nhàng để đạt thành tựu tốt hơn. 

Giao diện của Zoho CRM thân thiện với người dùng và tích hợp được với hàng trăm ứng dụng, phần mềm kinh doanh phổ biến trên toàn cầu. Như vậy CRM có thể được tùy chỉnh và cá nhân hóa sao cho phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. 

1.2 Các phiên bản Zoho CRM

Zoho CRM tiếp cận người dùng bằng việc cấp phép theo dạng SaaS (phần mềm dưới dạng dịch vụ). Định kỳ hàng năm, doanh nghiệp sẽ trả một khoản phí để hưởng các tính năng tiện ích trong CRM.

Hiện có 4 phiên bản trả phí và 1 phiên bản miễn phí để người dùng lựa chọn. 

  • Phiên bản miễn phí: Hỗ trợ tối đa cho 3 người dùng, kèm theo các tính năng quan trọng và cơ bản nhất như quản lý khách hàng tiềm năng, quản lý các giao dịch, liên hệ, lên nhiệm vụ, lên sự kiện, marketing đa kênh, tích hợp với hệ sinh thái Zoho…
  • Phiên bản Tiêu chuẩn (Standard): 14 – 20$/người dùng/tháng
  • Phiên bản Chuyên nghiệp (Professional): 23 – 35$/người dùng/tháng
  • Phiên bản Doanh nghiệp ( Enterprise): 40 – 50$/người dùng/tháng
  • Phiên bản Cao cấp nhất (Ultimate): 52 – 65$/người dùng/tháng

Số tiền chi trả càng cao thì sẽ càng hưởng nhiều quyền lợi và tính năng cao cấp hơn. Trong đó, hai phiên bản Enterprise và Ultimate cung cấp nhiều công cụ và dung lượng lưu trữ tối ưu nhất. 

Email doanh nghiệp an toàn bảo mật dung lượng lưu trữ cao tạo cho doanh nghiệp của bạn hệ sinh thái làm việc an toàn hiệu quả. 

2. Đánh giá ưu – nhược điểm của Zoho CRM

Hiện nay, Zoho CRM là một trong những giải pháp quản lý quan hệ khách hàng được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới và tin dùng bởi hơn 250.000 doanh nghiệp. Vậy nền tảng này có ưu nhược điểm gì và liệu có xứng đáng để bạn cân nhắc sử dụng? 

2.1 Ưu điểm nổi bật

So với các nền tảng CRM khác, Zoho cung cấp nhiều gói dịch vụ với chi phí phải chăng, thu hút nhiều đối tượng khách hàng và nhận về vô vàn đánh giá tích cực. 

2.1.1 Dễ thiết lập, triển khai và nâng cấp

Zoho CRM dễ dàng thiết lập và đáp ứng được các yêu cầu tùy chỉnh của từng doanh nghiệp. Đó là nhờ kho 500+ tiện ích mở rộng và hỗ trợ tích hợp phong phú, tất cả có sẵn trên sàn Zoho Marketplace và không yêu cầu mã hóa.

Nhìn chung, đội ngũ IT của doanh nghiệp không cần phải thường xuyên túc trực để vận hành, nâng cấp, fix lỗi…

2.1.2 Dễ tiếp cận và sử dụng

Zoho CRM có giao diện thân thiện, thiết kế khoa học không rườm rà, tập trung vào những tính năng thực sự quan trọng. Nền tảng còn cung cấp kho tài liệu hữu ích cho người dùng dưới dạng video trực quan. Vì thế, sẽ không cần tốn nhiều thời gian để đào tạo nhân viên sử dụng CRM

2.1.3 Hệ sinh thái CRM đa dạng

Nền tảng CRM có sẵn hơn 50 ứng dụng độc quyền nhằm phục vụ cho mọi đầu việc từ kế toán, lập hóa đơn, quản lý dự án, dịch vụ khách hàng, email marketing, quản lý và cộng tác chỉnh sửa tài liệu, cho đến phân tích nâng cao…

2.1.4 Tích hợp với bên thứ ba

Zoho CRM có thể kết hợp chung với nhiều phần mềm chuyên nghiệp khác như Zoom, WhatsApp, Mailchimp, LinkedIn Finder, Spotify, Google Drive, Facebook Advert Manager, Dropbox, Trello…

2.1.5 Bảo mật tuyệt đối

Toàn hệ thống CRM của Zoho được áp tính năng bảo mật nghiêm ngặt một cách liên tục 24/7. Trong đó gồm các công nghệ mới nhất như giám sát video, sinh trắc học, hệ thống giám sát hỏa hoạn, lũ lụt, hacker… đồng thời có khả năng phát hiện và ngăn chặn các cuộc xâm nhập mạng từ tội phạm. 

2.1.6 Ứng dụng di động tiện lợi

Ứng dụng CRM dành riêng cho smartphone, máy tính bảng,… sẵn sàng phục vụ công việc của bạn mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi không có kết nối internet.

2.1.7 Hỗ trợ khách hàng 24/7

Các phiên bản Zoho CRM đều có dịch vụ này đi kèm. Đặc biệt, những gói trả phí cao thì bao gồm nhiều đặc quyền đặc lợi “VIP” hơn, xứng đáng với những gì mà doanh nghiệp chi trả. 

2.2 Một số hạn chế của Zoho CRM

Tính năng của Zoho CRM có thể nói là vượt trội hơn so với nhiều đối thủ khác. Tuy vậy vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhỏ. 

Dù có phiên bản miễn phí và nhiều gói trả phí đa dạng, nhưng chúng có sự cách biệt rất lớn về các tính năng và quyền lợi. Ví dụ, các tính năng tốt nhất của nền tảng như AI, trợ lý Zia chỉ dành cho những phiên bản cấp cao là Enterprise và Ultimate

Bên cạnh đó, nền tảng này cũng đòi hỏi doanh nghiệp phải có nhiều thao tác tùy chỉnh trước khi chính thức vận hành. 

>>Xem thêm: Google Workspace giải pháp email doanh nghiệp an toàn bảo mật. 

3. Cách sử dụng Zoho CRM hiệu quả

Như đã giới thiệu ở phần trên, Zoho CRM cung cấp đa dạng tính năng nhằm quản lý quan hệ khách hàng từ A-Z. Theo thống kê, chúng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi ROI lên tới 300%. Như vậy, để đạt được con số ấn tượng này, đồng thời cải thiện hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, có 4 cách khai thác Zoho CRM mà bạn tuyệt đối đừng bỏ lỡ:

3.1 Bán hàng đa kênh

Với chức năng Omnichannel, Zoho CRM cung cấp hàng loạt công cụ hữu ích để doanh nghiệp tiếp cận, tương tác với khách hàng: email marketing, điện thoại, kết nối với các kênh mạng xã hội, lập cổng thông tin khách hàng.

3.2 Tạo và quản lý khách hàng tiềm năng

Zoho CRM có hệ thống quản lý khách hàng tiềm năng cực kỳ hiệu quả, giúp nuôi dưỡng và chuyển đổi những mối quan hệ này sang người mua thật, thúc đẩy doanh số bán hàng và lợi nhuận của doanh nghiệp lên đáng kể. Hãy tìm hiểu ngay các công cụ sau:

  • Công cụ tạo biểu mẫu web thông minh trên các trang đích lưu trữ ở WordPress, Unbounce, Joomla
  • Công cụ quét danh thiếp – biến Zoho CRM thành một chiếc danh bạ thông minh
  • Công cụ xây dựng kênh trò chuyện trực tiếp với khách hàng trên web
  • Kết nối với mạng xã hội để xem phản hồi và ý kiến của các khách hàng tiềm năng
  • Kết nối với Facebook Advert Manager để nhắm mục tiêu đến nhóm đối tượng tiềm năng
  • Trợ lý thông minh Zia tự động tìm kiếm và bổ sung thông tin quan trọng của khách hàng
  • Sử dụng công cụ tính điểm trong trình quản lý khách hàng tiềm năng để xác định ai là người mà bạn cần tập trung để chăm sóc
  • Công cụ tự động phân phối, chỉ định khách hàng
  • Sử dụng chức năng phân tích để đo lường lượng khách hàng tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi và các thông số quan trọng khác.

Zoho CRM

3.3 Tiếp thị và bán hàng tự động

Trong Zoho CRM, rất dễ dàng để bạn xây dựng và mở rộng quy trình tự động hóa bán hàng. Hãy dùng ngay công nghệ Blueprint để chỉnh sửa kế hoạch chi tiết (Deal Follow Up Proccess):

  • Tạo quy trình chuẩn chỉ bằng cách kéo-thả những đề mục có sẵn trên màn hình, giúp mọi nhân viên tuân thủ đúng những gì được đề ra, đồng thời tiết kiệm thời gian nhập những đầu việc thủ công dư thừa 
  • Thiết lập quy trình bán hàng diễn ra liên tục, đúng giờ, đúng kế hoạch
  • Tận dụng các công cụ báo cáo để đánh giá và cải thiện quy trình

3.4 Phân tích và Báo cáo

Trọng tâm của Zoho CRM chính là phân tích và báo cáo. Khi tận dụng tính năng này, doanh nghiệp sẽ khai thác được vô vàn dữ liệu quý giá, từ đó có cái nhìn tổng quan về hoạt động kinh doanh và đưa ra những quyết định đúng đắn.

  • Bộ công cụ phân tích: Báo cáo tùy chỉnh, biểu đồ, phát hiện dị thường, KPI, công cụ so sánh và đối chiếu, đo lường mục tiêu, sơ đồ dữ liệu bán hàng, biểu đồ xác định tiềm năng bán hàng, nhóm tiếp thị…
  • Báo cáo: Lên báo cáo xu hướng bán hàng, chiến dịch tiếp thị, hoạt động kinh doanh, hiệu suất làm việc…

Zoho CRM cung cấp các công cụ phân tích và báo cáo hoàn hảo

4. Zoho CRM phù hợp cho những doanh nghiệp nào?

Mọi ngành nghề kinh doanh đều có thể ứng dụng CRM. Thậm chí nhiều công ty còn sử dụng chúng như một nền tảng liên lạc và làm việc nội bộ. Những giá trị mà Zoho CRM cung cấp phù hợp với mọi doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ:

  • Các doanh nghiệp nhỏ, đơn vị start-up, tổ chức phi chính phủ lần đầu xây dựng quy trình và triển khai giải pháp CRM
  • Bất kỳ doanh nghiệp nào muốn cải thiện quy trình để bắt kịp với khách hàng hoặc tăng hiệu quả cộng tác – làm việc từ xa
  • Các doanh nghiệp quy mô vừa cần hợp lý hóa hoặc mở rộng quy trình bán hàng với sự hỗ trợ của AI

Zoho CRM được đánh giá là một hệ thống tuyệt vời, giúp các doanh nghiệp cải thiện tình hình hoạt động và kinh doanh ngày một tốt hơn. Không chỉ phục vụ cho nhiều ngành nghề, Zoho còn thân thiện với người dùng và cung cấp những giá trị hữu ích. Vì vậy, không có gì khó hiểu khi nền tảng này được tin dùng khắp toàn cầu. Nếu muốn dùng thử Zoho CRM, bạn đừng ngần ngại mà trải nghiệm ngay phiên bản miễn phí nhé!

Chúc các bạn thành công!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Đã vô hiệu chức năng này!