Chuyển tới nội dung

Đăng ký email doanh nghiệp theo tên miền riêng l Zoho Mail

email tên miền riêng Zoho Mail

Zoho Mail không phải là dịch vụ email doanh nghiệp theo tên miền riêng duy nhất hiện nay, nhưng có thể nói Zoho Mail là email với giá tốt nhất đi kèm tính năng ấn tượng và bảo mật cấp cao đáng sử dụng nhất hiện nay!

Mật Mã sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về email theo tên miền doanh nghiệp và Zoho Mai qua một loạt hỏi – đáp dưới đây.

1. EMAIL DOANH NGHIỆP THEO TÊN MIỀN RIÊNG LÀ GÌ?

Email doanh nghiệp là công cụ giao tiếp trung gian giữa nội bộ trong công ty và giữa khách hàng với công ty.

Email doanh nghiệp được xây dựng riêng và có các đặc trưng riêng dành cho các nhóm và tổ chức điều hành hoạt động kinh doanh như hộp thư dùng chung, email nhóm, họp video, chat nhóm,…

Email doanh nghiệp được thiết lập với tên miền tùy chỉnh nhằm tăng thêm uy tín và tính thương hiệu của công ty.

2. EMAIL DOANH NGHIỆP KHÁC VỚI EMAIL CÁ NHÂN NHƯ THẾ NÀO?

Về hình thức, email doanh nghiệp có định dạng tenban@tendoanhnghiep.com còn email cá nhân thường sẽ có đuôi email theo dịch vụ email như nguyenvana@gmail.com, nguyenbanb@outlook.com.

Về chức năng, email cá nhân phù hợp với các liên lạc 1 : 1 hoặc liên hệ trong gia đình. Nó cũng được sử dụng để đăng ký các tài khoản MXH.

Còn email doanh nghiệp được thiết lập để giao tiếp trong một tổ chức một nhóm người, có dung lượng lưu trữ lớn và đi kèm các tính năng cộng tác nâng cao như quyền quản trị tổ chức, thiết lập chính sách email cho doanh nghiệp,…

3. EMAIL DOANH NGHIỆP THEO TÊN MIỀN RIÊNG CÓ ĐẶC ĐIỂM GÌ?

Tên email của bạn sẽ gắn với tên miền (địa chỉ website) của tổ chức. Nghĩa là bạn phải đăng ký 1 tên miền trước khi đăng ký email.

Tên miền của bạn phải do tổ chức của bạn sở hữu và quản lý vì nó liên quan mật thiết đến email của bạn.

4. VÌ SAO DOANH NGHIỆP CẦN EMAIL THEO TÊN MIỀN RIÊNG?

Không chỉ đơn thuần là một công cụ giao tiếp, một email theo tên miền riêng còn quan trọng vì nhiều lý do, doanh nghiệp cần phải sở hữu một email theo tên miền riêng càng sớm càng tốt:

  • Tăng tính chuyên nghiệp

Hãy thử làm 1 bài so sánh nhỏ: một công ty có email giao dịch theo đuôi tên miền và một công ty dùng email cá nhân, bạn đánh giá công ty nào chuyên nghiệp hơn? jdoe@acmeplumbing.com hay acmeplumbing@gmail.com?

Email cũng được xem là công cụ nhận diện thương hiệu của bạn đơn giản và hiệu quả nhất.

Việc sử dụng email cá nhân khiến khách hàng tự hỏi liệu doanh nghiệp của bạn có phải là đơn vị kinh doanh nghiêm túc hay không. Sử dụng email có tên miền doanh nghiệp cũng cho thấy bạn coi trọng việc kinh doanh của mình và đã thiết lập một kênh giao tiếp để chuyên phục vụ khách hàng của mình.

  • Tăng tính nhận diện thương hiệu

Tên công ty đóng vai trò là yếu tố then chốt về bản sắc thương hiệu của bạn. Vì thế, nó cần được thêm vào tên miền email.

Khả năng nhận diện khó có thể đo lường được như email tên miền của bạn hiển thị trên một bài đăng, một bài post trên MXH, một bài quảng cáo… đều có thể được lưu vào tâm trí khách hàng tiềm năng. 

  • Quản lý doanh nghiệp chặt chẽ hơn

Email doanh nghiệp thường đi kèm một bảng điều khiển dành riêng cho người quản lý tổ chức. Từ đây, bạn có toàn quyền kiểm soát tài khoản người dùng và thiết lập các chính sách dữ liệu riêng cho tổ chức.

Ví dụ: quản trị viên có thể cho phép hoặc không cho phép ai gửi email ra bên ngoài, thiết lập chính sách chuyển tiếp email cho một số người dùng,…

  • Quyền riêng tư và bảo mật cho thương hiệu

Email doanh nghiệp cho phép bạn sở hữu một không gian lưu trữ riêng biệt, cho phép bạn thiết lập các chính sách bảo mật và riêng tư ở mức tốt nhất.

Các nhà cung cấp email chuyên nghiệp như Zoho cũng có chính sách và cam kết bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu của bạn.

5. EMAIL DOANH NGHIỆP THEO TÊN MIỀN RIÊNG CỦA ZOHO LÀ GÌ?

Zoho cung cấp một dịch vụ email theo tên miền riêng cho doanh nghiệp có tên là Zoho Mail. Bạn sẽ nhận được email với định dạng tenban@tencongty.com và các email nhóm liên quan như sales@tencongty.com, support@mmgroup.com.

6. ZOHO MAIL LÀ GÌ?

Zoho Mail là giải pháp email doanh nghiệp dựa trên nền tảng đám mây. Khi đăng ký Zoho Mail bạn sẽ có:

  • Dung lượng lưu trữ mail trên đám mây từ 5GB – 50GB/người dùng
  • Lưu trữ email cho nhiều tên miền
  • Tạo (nhiều) bí danh email
  • Các tính năng cộng tác, chia sẻ và trao đổi trên email ấn tượng
  • Tích hợp Lịch, Nhiệm vụ, Ghi chú, Dấu trang và Danh bạ trên một giao diện mail duy nhất
  • Giới hạn tệp đính kèm lên đến 250MB
  • Có ứng dụng để truy cập trên điện thoại

Và nhiều tính năng khác.

Zoho Mail có thể được đăng ký là gói email độc lập hoặc là một phần của bộ công cụ cộng tác Zoho Workplace.

>> So sánh Zoho Mail và Gmail: dịch vụ nào cho doanh nghiệp nhỏ?

7. ZOHO MAIL CỦA CÔNG TY NÀO?

Zoho Mail thuộc công ty công nghệ của Ấn Độ Zoho Corporation.

Zoho Corporation là một công ty công nghệ đa quốc gia của Ấn Độ chuyên sản xuất các công cụ kinh doanh dựa trên web. 

Zoho được biết đến nhiều nhất với bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến Zoho Mail Workplace. Công ty được thành lập vào năm 1996 bởi Sridhar Vembu và Tony Thomas và hiện đã có mặt tại 9 quốc gia với hơn 12 văn hoạt động toàn cầu ở Chennai, Tamil Nadu, Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore, Nhật Bản và trụ sở công ty bên ngoài Austin ở Del Valle, Texas.

8. ZOHO MAIL CÓ ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM GÌ SO VỚI CÁC DỊCH VỤ EMAIL KHÁC?

Đối sánh đơn giản giữa Zoho Mail với một số email khác thì:

Ưu điểm của Zoho Mail:

  • Bảo mật, riêng tư và không có quảng cáo, spam làm phiền
  • Khả năng tích hợp cao với các công cụ khác, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn
  • Các gói giá cả linh hoạt và hợp túi tiền, không giới hạn số lượng đăng ký
  • Trợ giúp và hỗ trợ 24/7 có sẵn cho các vấn đề của bạn
  • Chi phí tốt nhất so với các nền tảng email đám mây khác
  • Email hiện đại, nhiều tính năng ấn tượng, giao diện dễ sử dụng
  • Có gói Zoho Mail Free miễn phí cho 5 người dùng doanh nghiệp

Nhược điểm của Zoho Mail:

  • Chưa phổ biến tại Việt Nam
  • Cần có thời gian để làm quen với nền tảng mới vì giao diện thiết kế khác biệt
  • Thường xảy ra lỗi về vấn đề xác thực tài khoản qua điện thoại.

9. SO SÁNH ZOHO MAIL VÀ CÁC DỊCH VỤ TƯƠNG TỰ NHƯ GOOGLE WORKSPACE VÀ MICROSOFT 365

Để so sánh tương tư quan nhất thì dịch vụ Zoho Workplace sẽ tương tự Google Workspace và Microsoft 365 vì cùng là một bộ công cụ cộng tác hoàn chỉnh cho doanh nghiệp. Zoho Mail chỉ là một dịch vụ email riêng lẻ mà thôi.

Bảng so sánh 3 dịch vụ trên như sau:

Tính năng Zoho Workplace Microsoft 365 Google Workspace
Chia sẻ email ✔ ✔  
Thu hồi email ✔ ✔ ✔
Ghi chú cho nhóm ✔ ✔  
Nhiệm vụ cho nhóm ✔ ✔  
Chia sẻ lịch cho nhóm ✔ ✔ ✔
Chia sẻ thư mục email ✔    
Dung lượng Email 5 GB – 100 GB 50 GB 30 GB  – 5 TB
Dung lượng lưu trữ đám mây 10 GB – 100 GB 1 TB (dùng chung với Gmail)
Giới hạn tệp đính kèm mail 30 MB – 1GB 150 MB 25MB

Tham khảo bảng giá + tính năng của 3 dịch vụ trên tại đây: Zoho Workplace | Google Workspace | Microsoft 365

Về Zoho Mail, có 2 dịch vụ khác tương tự là Google Workspace Frontline và Microsoft Exchange Online. Chúng tôi sẽ chia sẻ một số tính năng như sau:

 

Zoho Mail

Google Workspace Frontline

Microsoft Exchange Online

Email tên miền

Có, hỗ trợ nhiều tên miền

Có, hỗ trợ nhiều tên miền

Có, hỗ trợ nhiều tên miền

Dung lượng email

5GB – 50 GB

2GB

50 – 100 GB

Công cụ làm việc đi kèm

Zoho Notes, Calendar, Tasks, Bookmarks, Zoho Cliq

Google Meet, Google Calendar, Google Docs, Google Drive, Google Chat, 

Không có

Khả năng bảo mật

Cơ bản đến nâng cao

Cơ bản

Nâng cao

Số lượng giấy phép được đăng ký

Không giới hạn

Không giới hạn

Không giới hạn

Ưu điểm

– Khả năng tích hợp cao với các công cụ khác, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn

– Các gói giá cả linh hoạt và hợp túi tiền, không giới hạn số lượng đăng ký

– Trợ giúp và hỗ trợ 24/7 có sẵn cho các vấn đề của bạn

– Chi phí tốt nhất so với các nền tảng email đám mây khác

– Giao diện Gmail thân thiện, dễ sử dụng

– Tích hợp nhiều công cụ làm việc liên quan

– Khả năng bảo mật và quản lý bảo mật tốt

– Dung lượng email lớn

– Tính năng bảo mật cao

– An toàn và dễ sử dụng

Nhược điểm

– Giao diện mail mới, người dùng cần làm quen

– Thường xảy ra lỗi về vấn đề xác thực tài khoản qua điện thoại.

– Dung lượng email thấp

– Chỉ có tính năng email

 

10. ZOHO MAIL CÓ CÁC TÍNH NĂNG NỔI BẬT NÀO?

Vừa là đối tác và cũng vừa là khách hàng sử dụng Zoho Mail, MMGROUP nhận thấy Zoho Mail có khá nhiều tính năng ấn tượng, như là:

10.1 Stream Zoho Mail

Đây là tính năng khá thú vị và mới mẻ của Zoho Mail.

Công cụ Stream mới giúp bạn giao tiếp hiệu quả với team của mình vì nó sẽ thay thế các chuỗi email vô tận bằng các bình luận, like… hoạt động tương tự mạng xã hội.

Zoho Mail thực hiện điều này với 4 tính năng sau:

  • Cộng tác nhanh không cần chuỗi email dài. Bạn chỉ cần chia sẻ email bằng cách “@tên thành viên” để nhắc đến người có liên quan ngay dưới email. Bạn thậm chí có thể chia sẻ bản nháp của mình với đồng nghiệp để xin ý kiến của họ trước khi gửi.
  • Tường riêng cho mỗi đội nhóm. Đây là không gian cá nhân để các thành viên trong nhóm có thể “tám”, nhắn tin, trò chuyện, bình luận, chia sẻ.
  • Tích hợp email với các cuộc trò chuyện để theo dõi mọi thứ một cách dễ dàng.
  • Có sẵn App riêng để giữ kết nối mọi lúc mọi nơi.

10.2 Bảng điều khiển mở rộng

Zoho Mail cho phép bạn quản lý và kiểm soát mọi thứ trong một Bảng điều khiển. Nó dành cho quản trị viên của doanh nghiệp, giúp bạn quản lý và cài đặt người dùng. 

Đây là một trung tâm điều khiển mạnh mẽ cho tất cả các cài đặt, cấu hình và tùy chỉnh. Quản trị viên có thể sắp xếp email, quản lý người dùng, tạo và triển khai các chính sách để kiểm duyệt nội dung email doanh nghiệp,…

Cụ thể, nó đi kèm với:

  • User management có tất cả các công cụ cần thiết để kiểm soát mọi tài khoản người dùng và thiết lập dữ liệu liên quan đến người dùng
  • Group management cho phép bạn tạo địa chỉ email nhóm cho các kênh cụ thể với các chính sách và quyền liên quan
  • Dashboard and domain details cho phép bạn kiểm soát tất cả các cài đặt cho miền của doanh nghiệp bạn
  • Admin privileges cung cấp cho quản trị viên toàn quyền tất cả các tài khoản trong doanh nghiệp
  • Spam policy giúp bạn lọc email rác ra khỏi danh sách email theo tùy chỉnh riêng của bạn.

10.3 Công cụ tích hợp ứng dụng

Đây được xem là sức mạnh của đám mây. Zoho Mail cũng không ngoại lệ.

Zoho Mail giúp người dùng thoải mái sử dụng các ứng dụng yêu thích của mình ngay trong giao diện Zoho Mail. Dù là ứng dụng Google hay Microsoft, nhờ công cụ tích hợp.

Nếu bạn cần nhiều tính năng hơn, có thể nâng cấp lên gói Zoho Workplace. Nếu không, bạn vẫn có thể tích hợp các ứng dụng làm việc quen thuộc trước đây để dùng.

Xem thêm tính năng Zoho Mail tại đây.

11. CHI PHÍ EMAIL DOANH NGHIỆP THEO TÊN MIỀN RIÊNG ZOHO MAIL BAO NHIÊU?

Zoho Mail được phân thành 4 gói theo tính năng với chi phí như sau:

11.1 Zoho Mail Free trọn đời

Đặc trưng:

  • Tối đa 5 người dùng
  • 5GB/người dùng
  • 25MB giới hạn tệp đính kèm
  • Truy cập web và các ứng dụng di động miễn phí
  • Lưu trữ email cho một tên miền duy nhất

Zoho Mail Free là giải pháp tuyệt vời nếu bạn là một công ty khởi nghiệp với ít hơn 6 nhân viên và không muốn đầu tư nhiều hơn vào dịch vụ email hay các tính năng khác.

11.2 Zoho Mail Lite 5GB và 10GB

Zoho Mail không ngừng tăng cường tính năng cho Zoho Mail từng ngày. Ngay cả với Gói Mail Lite chỉ từ $1 mỗi tháng, bạn có thể nhận được nhiều hơn những gì bạn làm với tùy chọn miễn phí.

Chi phí tại Việt Nam (cung cấp bởi MMGROUP – đối tác Zoho Corportation):

  • Mail Lite 5GB: 378.000 VNĐ/người dùng/năm
  • Mail Lite 10GB: 473.000 VNĐ/người dùng/năm

Các gói này rất phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

11.3 Zoho Mail Premium

Nếu bạn muốn tùy chỉnh các email của mình và gửi các tệp đính kèm lớn, bạn có thể nên xem xét nâng cấp lên Gói Mail Premium.

Chi phí tại Việt Nam của Zoho Mail Premium là: 1.361.000 VND/người dùng/năm

11.4 Zoho Workplace

Zoho Mail Workplace có thể nói là một trong những dịch vụ email doanh nghiệp ấn tượng nhất mà chúng tôi đã gặp, đặc biệt là về giá cả.

Workplace chứa một bộ giao tiếp hoàn chỉnh và các ứng dụng văn phòng trực tuyến với mức độ bảo mật và khả năng tùy chỉnh được chia thành các nhóm sau:

Chi phí tại Việt Nam của Zoho Workplace:

  • Zoho Workplace Standard: 1.008.000 VND/người dùng/năm
  • Zoho Workplace Professional: 1.980.000 VND/người dùng/năm

12. CÁCH ĐĂNG KÝ ZOHO MAIL THEO TÊN MIỀN RIÊNG NHƯ THẾ NÀO

Bạn có thể đăng ký trực tiếp với Zoho để không phải đóng 10% thuế nhà thầu hoặc đăng ký qua Mật Mã để nhận nhiều hỗ trợ tốt hơn từ đối tác của Zoho tại Việt Nam.

13. CÁCH NÂNG CẤP DUNG LƯỢNG ZOHO MAIL NHƯ THẾ NÀO?

Zoho cung cấp các tùy chọn nâng cấp dung lượng có sẵn trong bảng điều khiển. Nếu đăng ký Zoho Mail qua đối tác, họ sẽ giúp bạn mua bổ sung dung lượng. Chi phí bổ sung dung lượng như sau:

14. ĐĂNG KÝ ZOHO MAIL CÓ NHẬN ĐƯỢC HÓA ĐƠN KHÔNG?

Bạn chỉ nhận được hóa đơn tại Việt Nam khi đăng ký thông qua đối tác như MMGROUP. Nếu mua trực tiếp với hãng, bạn không được xuất hóa đơn.

15. THÔNG TIN LIÊN HỆ VÀ NHẬN HỖ TRỢ CỦA ZOHO?

Nếu bạn đã đăng ký gói giá trả phí của Zoho Mail, bạn sẽ có quyền truy cập vào dịch vụ hỗ trợ qua điện thoại 24/7 ở 11 quốc gia trên toàn thế giới. Và ngay cả những người sử dụng gói miễn phí vĩnh viễn có thể liên hệ Zoho trong 8 giờ/ngày, 5 ngày/tuần.

Nếu đăng ký qua đối tác như MM Group tại Việt Nam, bạn cũng nhận được khả năng hỗ trợ tương tự nhưng nhanh chóng và dễ dàng hơn (hỗ trợ Zoho sử dụng tiếng Anh).

Bạn có thể gửi yêu cầu hỗ trợ về email support@zohomail.com – gọi Hotline ở Ấn Độ 1800-102-9646 hoặc +91 44-46447100.

16. CHƯA TÌM ĐƯỢC CÂU HỎI CHO THẮC MẮC CỦA BẠN VỀ EMAIL DOANH NGHIỆP THEO TÊN MIỀN RIÊNG | ZOHO MAIL?

Chọn chat ngay tại khung bên phải dưới cùng của website, chuyên viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn ngay lập tức.

Hoặc liên hệ ngay với Mật Mã qua hotline 02873.004.009 và email sales@mmgroup.vn

Chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu hiện tại của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.