Làm sao để có những mẫu email marketing bán hàng chuyên nghiệp. Tăng tỷ lệ chuyển đổi, mang khách hàng đến với gần doanh nghiệp hơn.
Dưới đây là tổng hợp những mẫu email marketing tương ứng với một số nghành nghề cụ thể.
Như vậy:
Nội dung chính
- 1. Email marketing là gì?
- 2. Mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm
- 3. Một số lưu ý làm email marketing
- 3.1 Nó không với spam
- 3.2 Đối tượng khách hàng
- 3.3 Sử dụng Lead Magnet
- 3.4 Không mua data email trên mạng
- 3.5 Xây dựng nội dung ngắn gọn súc tích
- 3.6 Blog là nơi nhận list email khách hàng tuyệt vời
- 3.7 Tạo mini game
- 3.8 Mạng đến 1 giá trị nhất định
- 3.9 Chọn lọc, update list email để có danh sách email chất lượng
- 3.10 Phân loại đối tượng khách hàng
- 3.11 Tối ưu tiêu đề email
- 3.12 Sử dụng phương pháp A/B testing
1. Email marketing là gì?
Email marketing (Tiếp thị qua email) là cách bạn tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua email để mang về khách hàng. Nhằm mục đích mang khách hàng đến gần với thương hiệu của bạn. Giới thiệu sản phẩm dịch vụ của bạn một cách tự nhiện nhất.
Ngoài email marketing còn có một số công cụ marketing hiệu quả khác như : Seo, facebook marketing, Google Ads, Facebook Ads…
>> Bấm xem ngay: email marketing là gì? 3 bước triển khai email marketing hiệu quả. Gồm một số nội dung như: Lợi ích của email marketing, email spam là gì, Thư rác là gì, opt-in/ double opt-in, unsubcribe, thu thập đúng đối tượng khách hàng, triển khai kế hoạch nội dung…
2. Mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm
Dưới đây là các mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm.
2.1 Email marketing lĩnh vực bất động sản
Tiêu đề trong email rất quan trọng, quyết định đến người đọc có mở mail hay không, tiêu đề tập trung vào một chủ đề nhất định, không quá dài, khoản 8-10 ký tự là đủ.
Để gây ấn tượng cho người đọc, nội dung email nên tránh lan mang nhiều loại bỏ những chi tiết không cần thiết.
Hãy chuẩn bị một thông điệp cốt lõi muốn truyền đạt đến người đọc. Nội dung truyền đạt không được quá ít cũng không được quá dài khoản từ 800 – 100 từ là hợp lý. Bên cạnh đó, việc xác định cách dẫn dắt thông điệp và viết dàn ý trước sẽ giúp bạn có được nội dung email marketing mạch lạc, thuyết phục mà không tốn quá nhiều thời gian.
Email là thứ duy nhất tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Là đại diện cho công ty ban, nên chăm chút cẩn thận.
Ngoài ra bạn có thể xây dựng nội dung theo một số chủ đề sau: Mẫu email chăm sóc sự kiện sắp mở bán, mẫu danh sách bất động sản sắp mở bán, bất động sản lãi xuất thấp, email giữ chân khách hàng, email chăm sóc khách hàng, email cảm ơn.
2.2 Email marketing lĩnh vực tin tức
Chủ đề tin tức rất đa dang. Đối với mỗi nhóm đối tượng khách hàng sẽ có chiến lược tin tức cụ thể. Để làm email marketing tin tức hiệu quả . Điều cực kì quan trọng là phải bắt Hot Trend (Xu hướng).
Hot trend là một từ tiếng Anh, dịch sang nghĩa tiếng Việt thì trend nghĩa là xu hướng còn hot là nóng hoặc nổi tiếng, được nhiều người quan tâm.
Từ này được dùng để nói về một xu hướng gì đó đang thịnh hành và được nhiều người quan tâm trong một khoảng thời gian nhất định.
Một số Hot Trend trong năm qua như: U23 Việt Nam đánh bại Iranq sau loạt đá lân lưu vào chung kết. Với trend này xây dựng một email điều kiện Việt Nam vào World Cup thì được rất nhiều người xem.
>> Xem thêm: Cách tạo email tên miền Google miễn phí. Các bạn có ngay 30 ngày sử dụng miễn phí người dùng không giới hạn.
2.3 Email marketing lĩnh vực tài chính
Tài chính là lĩnh vực mọi người điều quan tâm. Khi làm marketing cho lĩnh vực này các bạn chú ý xây dựng nội dung như:
10 quy tắc tiền bạc giúp bạn sống thoải mái. 9 quy tắc tiết kiệm các triệu phú cũng đang làm theo.
Lý do bạn không có đồng nào tiết kiệm. Mẹo tiết kiệm tiền trong sinh hoạt hàng ngày, quy tắc tiết kiệm đầu tiên: Tiêu ít hơn số tiền kiếm được. 11 sai lầm tài chính ai cũng dễ mắc.
Cách biến 10 triệu tiết kiệm thành 20 triệu nhanh nhất ít vướng rủi ro. 26 tuổi đã có 7 tỷ đồng tiết kiệm và đây là cách cô gái kiếm tiền.
Vợ chồng lương 14 triệu Con nhỏ, ở trọ nhưng tháng tiết kiệm 6 triệu.
Sau mùa Covid-19, để dành được 50 triệu. Gửi ngân hàng thế nào cho có lời?
Đồng thời lồng ghép khéo léo dịch vụ của bạn vào trong các bài viết.
Trong bài viết 9 quy tắc tiết kiệm các triệu phú cũng đang làm theo bạn có thể nêu lên 1 quy tắc trong đó là mở tài khoản tiết kiệm.
Đây là những nội dung mà khách hàng của mình quan tâm, không tạo cảm giác làm phiền khách hàng.
2.4 Email marketing lĩnh vực du lịch
Trong lĩnh vực này có rất nhiều loại email như:
Email bán hàng này được sử dụng với mục đích giới thiệu các chương trình du lịch, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thật hấp dẫn với khách hàng nhằm tăng doanh thu, tăng khả năng bán hàng trong mùa thấp điểm.
Đặc biệt bạn có thể xây dựng những tuor du lich thật thú vị đến những địa điểm đang hót đến với khách hàng. Đối tượng hướng đến của chúng ta là khách hàng đang phân vân muốn đi du lịch mà không biết đi đâu.
Email chăm sóc khách hàng: đây là loại email mà mình thích nhất, những nội dung chia sẻ kinh nghiệm, chỉ dẫn hướng dẫn khi đi du lịch.
Để tăng khả năng mở mail các bạn có thể tham khảo một số tiêu đề sau:
Giảm giá 70% tour du lịch Phư Quốc khi đặt tour trong ngày hôm nay.
Tiêu đề có tính lợi ích: Đánh bay cái nóng mùa hè với tour du lịch biển Nam Du
Nhận mạnh vào lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ, Thông thường tiêu đề này mang hàm ý là một kết quả rất đáng mong đợi.
Tiêu đề dạng câu hỏi: 5 ngày có thể phượt xuyên Việt được không?
Khi nhận được câu hỏi thì phản xạ của chúng ta sẽ dừng lại suy nghĩ và tìm ra câu trả lời, đó như là một phản xạ tự nhiên của não bộ.
Tiêu đề dạng mệnh lệnh: Nhất định phải tới 5 nơi này trước 23 tuối nếu không sẽ hối tiếc.
khi được ra lệnh sẽ gây sự tò mò và chú ý cho người nhận, theo thống kê tiêu đề dạng này tăng tỉ lệ click mở thư hơn 50%.
2.5 Email marketing lĩnh vực marketing online
Sử dụng quy tắc 7 – 3 vào marketing online thành công.
70% nội dung hữu ích. Các chủ đề cung cấp kiến thức hữu ích như: seo google, thiết kế website chuẩn seo, làm facebook marketing, câu chuyện về thương hiêu, bán hàng…
Nội dung, lading page, quảng cáo banner online, social media Marketing, Mobile Marketing…
Chọn chủ đề seo xây dựng các nội dung như, hướng dẫn đưa website lên top googgle, phân tích từ khá thần thánh, xây dựng backlink an toàn và ổn định… các công việc của người làm seo.
30% tập trung vào dịch vụ của bạn như email marketing, email tên miền doanh nghiệp, dịch vụ seo, đào tạo seo, thiết kế website…
2.6 Email marketing lĩnh vực Gym, Fitness, Yoga
Đối với lĩnh vực Gym
Đối với nhóm khách hàng tìm năng xây dựng chiến lượng nội dung phù hợp như: Hướng dẫn tập thể dục tại nhà, làm thế nào để có cơ thể khỏe mạnh, chế độ ăn kiên cho người gầy…
Đối với nhóm khách hàng đang phân vân dịch vụ của bạn chú ý cạnh tranh về giá.
Sử dụng email markeitng cho phòng Gym các bạn hãy chú ý đến lợi ích của khách hàng. Phòng tập có không gian thoáng mát, sạch sẽ. Máy móc được cung cấp đầy đủ và nhập khẩu 100% nước ngoài.
Dàn máy chạy được đặt ở ngoài ban công.
Bạn có thể vừa chạy, vừa hít thở khí trời một cách trong lành như là chạy bộ ở công viên. HLV nhiệt tình, có kiến sâu rộng và vững vàng sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu thể hình nhanh chóng.
Đối với nhóm khách hàng trung thành tập trung vào những dịch vụ nâng cao, cho khách hàng dùng thử trãi nghiệm.
2.7 Email marketing lĩnh vực bảo hiểm
Định kến đã ăn sâu vào tâm trí khách hàng. Về bảo hiểm thường là một thách thức đối với các nhân viên bán bảo hiểm, luôn nhăm nhe chỉ hòng có được tiền của bạn.
Đây là một vấn đề và thách thức lớn với công ty email marketing nghành bảo hiểm. Hãy tập trung vào việc đạt được sự tin tưởng của khách hàng. Trình bày những nội dung để khách hàng thấy rằng sản phẩm của bạn có để giúp người tiêu dùng, không phải lừa đảo họ.
Nếu bạn muốn xây dựng một mối quan hệ lâu dài với những người nhận của bạn thì bạn nên tránh việc bán hàng nói chung và tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến người tiêu dùng của bạn mong muốn.
Chất lượng của nội dung là quan trọng; nếu bạn không viết nó, thì chắc chắn rằng người viết phải hiểu hay tốt nhất là có kinh nghiệm làm việc trong bảo hiểm. Chất lượng là tối quan trọng.
Chi phí tìm một khách hàng mới nhiều gấp 7 lần chi phí chăm sóc khách hàng cũ. Các công ty bảo hiểm cũng nên tập trung vào duy trì và xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện có của họ.
Điều này có thể cải thiện tỷ lệ hài lòng và họ thậm chí có thể nói với bạn bè của họ về những kinh nghiệm tốt của họ.
Chú ý nội dung hiển thị trên tất cả các nền tảng. Email là bộ mặt là thương hiệu của bạn đến với người dùng. Hãy chọn một template thật chuyên nghiệp.
Một số lượng ngày càng tăng của người sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị khác để truy cập vào hộp thư đến của họ, vì vậy bạn cần phải xem xét rằng việc bố trí có vẻ tốt trên tất cả các nền tảng.
3. Một số lưu ý làm email marketing
Dưới đây là một số lưu ý khi thực hiện email marketing.
3.1 Nó không với spam
Thư rác (Spam mail – Email Spam) là các thư điện tử vô bổ thường chứa các loại quảng cáo được gửi một cách vô tội vạ, chất lượng thư thường rất thấp.
>> Bấm xem ngay: chăm spam email hiệu quả chỉ với vài thao tác đơn giản.
3.2 Đối tượng khách hàng
Đúng đối tượng khách hàng. Khi khách hàng ghé thăm website của bạn. Và một lời chào mời để lại email để nhận nội dung tương tự mới thực sự hiệu quả.
3.3 Sử dụng Lead Magnet
Sử dụng Lead Magnet là hình thức mang một giá trị đến cho người dùng như: Một tài liệu, một món quà dạng ebook, một mẫu biểu, một bí mật để giúp họ gia tăng doanh thu… và đổi lại là bạn sẽ có địa chỉ email của họ.
3.4 Không mua data email trên mạng
Không sử dụng nguồn data có săn trên mạng. Hoặc nguồn data này đúng đối tượng khách hàng của bạn nhưng thời điểm khác nhau, lúc trước họ cần nhưng bây giờ họ không cần nữa. Nên sử dụng da ta tự thu thập.
3.5 Xây dựng nội dung ngắn gọn súc tích
Xây dựng nội dung ngăn gọn dể hiểu. Đúng trọng tâm tiêu đề đặt ra. Người dùng có thể bỏ ra 1-2h trên các mạng xã hội nhưng chỉ bỏ ra 1-2 phút để đọc mail.
3.6 Blog là nơi nhận list email khách hàng tuyệt vời
Website nơi thu thập list email chất lượng: Họ tự động tìm đến bạn qua Google, đã đọc & xem qua nội dung bạn chia sẻ, tin tưởng, quan tâm & muốn nhận thông tin chia sẻ từ bạn, họ đăng ký online để nhận ưu đãi từ bạn.
3.7 Tạo mini game
Tạo minigame để thu thập danh sách email chất lượng. Hãy đảm bảo răng phần quà bạn đưa ra phù đủ để kích thích người dùng tham gia. Phù hợp với nhóm khách hàng tìm năng của bạn.
3.8 Mạng đến 1 giá trị nhất định
Cung cấp một giá trị xuyêt suốt và đều đặn với khách hàng. Có một vài người sử dụng chiến thuật email markeitng mà làm vài ngày ngày rồi nghỉ. Sau một thời gian lại tiếp tục. Như vậy làm sao hiệu quả.
>> Xem thêm: Google Workspace tính năng và chi phí chi tiết
3.9 Chọn lọc, update list email để có danh sách email chất lượng
Lọc danh sách emai. Khi ta đã có rất nhiêu email khách hàng bắt đầu triển khai kế hoạch nội dung, có rất nhiều người dùng không tương rác với mail. Như vậy chúng ta sẽ loại bỏ những khách hàng không đúng.
Tôn trọng bảo vệ thôn tin khách hàng không sử dụng chúng cho các mục đích khác.
3.10 Phân loại đối tượng khách hàng
Phân loại data khách hàng để tăng khả năng chuyển đổi. Phân nhóm khách hàng theo các trường thông tin như: khách hàng mới, khách hàng cũ, khu vực, lĩnh vực quan tâm, độ tuổi, …
Để bạn có thể kiểm soát được nội dung nào có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng.
3.11 Tối ưu tiêu đề email
Tiêu để trong email chỉ từ 8-10 từ đối với máy tính và hiển thị 25-30 Ký tự đối với điện thoại. Hãy đặt những từ quan trọng ở đầu và trong tiêu đề. Thêm một con số chủ yếu là số lẻ để tăng tỷ lệ tương tác với mail. Không viết hoa tất cả tiêu đề nhưng có thể viết hoa chữ cái đầu.
>> Xem thêm: Tính năng email doanh nghiệp an toàn chất lượng bộ công cụ làm việc hiệu quả
3.12 Sử dụng phương pháp A/B testing
Sử dụng phương pháp A/B testing. Mỗi một nội dung xây dựng từ 2-3 tiều đề sau đó gởi thử cho 100 khách xem tiêu đề nào được khách hàng tương tác nhiều sẽ làm tiêu đề chính.
Phương pháp này được sử dụng rộng rãi trong các chiến dịch quảng cáo.
Khi xây dựng nội dung chú ý nọi dung viết cho ai, mang lại giá trị gì, và email giải quyết vấn đề gì cho người đọc.
Lưu ý một số hình thức như: email có lời chào, logo, hình ảnh định dạng thương hiệu.
Kết
Trên là tổng hợp những mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp các chỉ cần áp dụng những chiến thuật xây dựng nội dung, thu thập đối tượng và tiến hành triển khai.
Chúc các bạn thành công!
>> Có thể bạn quan tâm:
Đăng ký ngay Zoho Mail Free theo tên miền doanh nghiệp cho 5 người dùng! Gói hỗ trợ cho doanh nghiệp siêu nhỏ từ Zoho Corporation qua công ty Mật Mã – đối tác ủy quyền của Zoho tại Việt Nam.
Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Công Nghệ Mật Mã – Mat Ma Co., LTD GIẢI PHÁP EMAIL TÊN MIỀN RIÊNG CHO DOANH NGHIỆP.
Địa chỉ: 385 Lê Trọng Tấn, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
VP giao dịch: Tầng 3B tòa nhà Scetpa, 19A Cộng Hòa, Phường 12, quận Tân Bình, TPHCM
Mã doanh nghiệp: 0313496629 cấp ngày 19/10/2015 bởi sở KHĐT TP HCM
Tư vấn bán hàng: SDT: 02873 004 009 – Email: sales@mmgroup.vn – Email: support@mmgroup.vn
Pingback: 9+ cách thu thập email khách hàng tìm năng | matma-com-vn-142889.hostingersite.com
Pingback: Cách viết email marketing "đốn gục" khách hàng | matma-com-vn-142889.hostingersite.com
Pingback: Đối tượng khách hàng? 5 bước vẽ đối tượng khách hàng
Pingback: Địa chỉ email là gì? 7+ lợi ích của email so với thư thông thường