Khi gởi email cho bạn bè, đối tác các bạn luôn hỏi: Liệu những email mà bạn biên soạn gởi đi đã đến được với người nhận chưa?
Họ đã đọc chưa? Và bao nhiêu % thư mà họ đã đọc hay tất cả đều vào hộp thư Spam của các nhà cung cấp.
Những con số trên rất quan trọng đối không những đối với những người làm email marketing mà còn đối với mỗi doanh nghiệp.
Họ dùng những báo cáo này để kiểm tra lượng email mà họ gửi có tương tác tốt với khách hàng không?
Như vậy trong bài viết hôm nay chúng ta cùng Microsoft 365 tìm hiểu về những thông báo như “ người nhận có đọc email mà bạn đã gởi hay không? Họ đọc vào lúc nào? Tỷ lệ nhân thư là bao nhiêu…” thì đây chính là bài viết dành cho bạn.
Mình đã có cách để giúp các bạn trả lời những câu hỏi đó và khẳng định sẽ khiến bạn hài lòng.
Công cụ Hubspot được giới thiệu trong bài viết này với những tính năng như trên.
Với Hubspot bản miễn phí bạn có thể nhận 200 thông báo vể những email đã được mở.
Nếu muốn nhận nhiều thông báo hơn, hãy nâng cấp lên phiên bản tính phí (giá là 50$/tháng).
Nội dung chính
1. Kiểm tra người dùng đọc Mail với MailTrack
Bước 1: Bạn truy cập vào địa chỉ mailtrack.io/en > Nhấn Get MailTrack > Thêm cài đặt add-on cho trình duyệt Chrome hoặc Cốc Cốc.
>>Xem thêm: Email doanh nghiệp tính năng và chi phí chi tết.
Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình > Chọn “Chấp nhận cho phép dịch vụ truy cập hộp thư” > chuyển đến giao diện chọn gói tích hợp > Chọn gói FREE rồi chuyển về giao diện chính của gmail là Xong!
Bước 3: Bây giờ các bạn có thể kiểm thư bạn gởi đã đọc hay chưa. Trước khi gởi thư các bạn nhớ xóa phần chữ ký “Sent with MailTrack”.
>> Bấm xem ngay: Cách đăng ký email Google theo tên miền miễn phí trong 5 phút.
Bước 4: Sau khi cài đặt xong các bạn có thể kiểm tra bằng cách soạn thư.
Khi người dùng mở thư ra xem, MailTrack sẻ gửi cho bạn một email thông báo “Has just Read” trong thu sẽ thông báo cho các bạn người nhận xem mail cách đây bao lâu.
Hoặc bạn cũng có thể vào hộp Thư đã gửi (Sent Mail) > và chọn “Kết quả”.
Tất cả 4 dòng hiển thị màu xanh tức là người dùng đã nhận và đọc Mail.
Nếu dòng đầu tiên màu xám tức là email chưa được nhận.
Email doanh nghiệp một trong những bộ công cụ làm việc và lưu trữ an toàn hiệu quả.
2. Kiểm tra người dùng đọc Mail với Hubspot
Để sử dụng Hubspot các bạn phải sử dụng trình duyệt Google Chrome.
Bước 1: Các bạn nhấp vào đường link này để cài đặt Nhấp vào đây. Click chuột vào nút Add to Chrome > Thêm tiện ích để cài đặt.
Bước 2: Sau khi nhấn vào nút Thêm tiện ích trên thanh công cụ Google Chrome của bạn sẽ xuất hiện như hình bên dưới.
Bước 3:Tiến hành đăng ký tài khoản > Nhấn vào nút Create account.
Bước 4: Điền đầy đủ thông tin > Nhấn Next.
Bước 5: Kiểm tra email của bạn để xác thực.
Bước 6: Nhấp vào đường link mà Hubspot gởi cho bạn để tạo mật khẩu.
Bước 7: Chọn lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh (Có thể chọn Orther).
Bước 8: Kiểm tra lại Domain > Chọn Next.
Bước 9: Chọn quy mô công ty bạn có bao nhiêu người.
Bước 10: Sau khi điền đầy đủ thông tin > Chọn Finish Sign Up.
Sau khi cài đặt hộp thư của bạn sẽ có biểu tượng của Hupsot.
Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm Google Workspace tính năng và chi phí New 2021.
Sử dụng Hubspot kiểm tra email đã gởi hay chưa
Gmail rất thông dụng ở Việt Nam. Với Outlook các bạn cũng làm tương tự.
Bước 1: Đăng nhập hòm thư Gmail của bạn, lúc này sẽ có thông báo bật Hubspot cho Gmail. Bạn nhấn nút Enable để đồng ý bật.
Để mở ứng dụng Hubspot giúp các bạn nhấn nút turn On để mở ứng dụng trong các chương trình của minh
Bước 2: Thông báo Hubspot đã được bật. Bạn nhấn nút Got it để đóng cửa sổ này.
Bước 3: Để kiểm tra email của bạn gởi đi đã được đọc chưa > Bạn chỉ cần tích vào ô vuông bên trái biểu tượng Hubspot (góc dưới cùng bên phải) để theo dõi email đó.
Khi email được mở bạn sẽ nhận được thông báo.
Như vậy MM Group đã hướng dẫn các bạn xem người khác có đọc mail hay chưa.
Chúc các bạn thành công!