Chuyển tới nội dung

Quản trị doanh nghiệp hậu Covid-19: con người và công nghệ song hành

Quản trị doanh nghiệp hậu Covid

Đại dịch Covid-19 đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của 59% doanh nghiệp toàn cầu. Vậy có thể nói, công nghệ đang dần cho thấy sự ảnh hưởng đến sự duy trì và phát triển của doanh nghiệp.

Sử dụng công nghệ để quản trị doanh nghiệp đang là ưu tiên hàng đầu của các tổ chức hậu đỉnh điểm Covid-19.

1. Chuyển đổi số: không chỉ là công nghệ

Khả năng thích ứng là một năng lực kinh doanh bắt buộc và phải thích ứng nhanh với tốc độ thay đổi ngày càng nhanh trước và sau đại dịch. Đa số các tổ chức cũng đang tăng tốc chuyển đổi số.

Đại dịch COVID-19 đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số ở 59% tổ chức. 66% trong số đã đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ như cài đặt phần mềm làm việc từ xa, công cụ họp video từ xa,… mà trước đây chưa làm được. Sự thay đổi này một phần là do nhận thấy được lợi ích giảm chi phí của việc chuyển đổi số mang lại.

Có 2 lý do khiến các doanh nghiệp trì trệ việc áp dụng công nghệ trước đại dịch. Một là nghi ngờ sự hiệu quả của công nghệ. Hai là không tin vào khả năng của lực lượng lao động. 2 lý do cảm tính này đã bị loại bỏ khi doanh nghiệp có đủ động lực để sử dụng công nghệ.

Vậy, các nhà lãnh đạo cần có tầm nhìn đúng đắn và đồng thời không ngại thử nghiệm hay đào tạo đội ngũ. Từ đó, việc chuyển đổi số mới có thể mang lại hiệu quả.

Cần đánh giá đúng nền tảng công nghệ nào phù hợp với doanh nghiệp. Từ đó mới có kế hoạch triển khai từng bước sâu sắc hơn.

Ngay cả tổ chức của chúng tôi cũng không ngoại lệ. Trong suốt đại dịch và hậu đại dịch, MMGROUP đã ngay lập tức nhận được lợi ích to lớn khi triển khai các công nghệ đám mây vào vận hành và kinh doanh của tổ chức. Lợi ích nhận được là ngay tức thời.

>> Cách quản lý doanh nghiệp nhỏ hiệu quả

2. Chuyển đổi số: yếu tố con người là chìa khóa thành công

Bí quyết triển khai công nghệ thành công nằm ở nguồn nhân lực: con người và khách hàng.

Một phân tích của IBM xác nhận rằng, năng lực kinh doanh chiếm phần lớn sự tăng trưởng của tổ chức là năng lực tập trung vào nhân viên và khách hàng. Các hành động cụ thể như đào tạo nhân lực và quản lý trải nghiệm khách hàng.

Các nhà lãnh đạo đều có cái nhìn khác về nhân viên và trải nghiệm KH sau đại dịch.

  • 84% giám đốc nói rằng quản lý trải nghiệm khách hàng sẽ là ưu tiên cao trong hai năm tới.
  • 60% nhà lãnh đạo cho biết họ sẽ sử dụng các công cụ tương tác với khách hàng dựa trên AI. Giống chatbot, đang xử lý tới 80% khả năng hỗ trợ khách hàng trong đại dịch.
  • 80% nhà quản lý quan tâm đến việc kết nối và gia cường kỹ năng công nghệ cho nhân viên.

Kết

Đại dịch là một hồi chuông cảnh tỉnh về những điều bất ngờ có thể xảy ra. Có thể ảnh hưởng tốt hoặc xấu. Dù bằng cách nào, các nhà quản lý doanh nghiệp cũng phải thừa nhận sự tác động của công nghệ – chuyển đổi số và đám mây là có giá trị.

Nghiên cứu các giải pháp đám mây ngay từ bây giờ cho doanh nghiệp của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Đã vô hiệu chức năng này!