Chuyển tới nội dung

[Quản trị viên] Hạn chế IP, giới hạn đăng nhập dựa trên địa chỉ IP trong Zoho Mail

hạn chế ip trong zoho mail

Thiết lập IP Restrictions của Zoho Mail cho phép quản trị viên kiểm soát và hạn chế quyền truy cập vào Zoho Mail từ phạm vi IP nhất định.

Cài đặt này rất hữu ích khi tổ chức muốn thiết lập truy cập an toàn có kiểm soát vào email từ các vị trí được ủy quyền nhất định.

Ví dụ: Nếu tổ chức có chính sách mà nhân viên chỉ có thể truy cập tài khoản email của họ từ cơ sở tổ chức trong mạng công ty thì tổ chức có thể thêm các hạn chế IP cho người dùng của mình.

Các hạn chế IP có thể được thiết lập cho tổ chức hoặc cho một nhóm người dùng chịu sự điều chỉnh của một chính sách chung hoặc thậm chí ở cấp độ người dùng cá nhân. 

Nếu các giới hạn IP được bật cho một tài khoản và người dùng cố gắng đăng nhập từ một dải IP hoặc mạng khác, người dùng sẽ nhận được thông báo lỗi sau: Access from this machine is denied –  Truy cập từ máy này bị từ chối. 

Nếu có sự thay đổi IP trong tổ chức hoặc cho phép người dùng tiếp tục đăng nhập từ cùng một mạng, quản trị viên phải xóa các hạn chế IP cho tài khoản đó. 

1. HẠN CHẾ IP NGƯỜI DÙNG

Đối với mỗi người dùng bạn thêm vào, bạn cần xác định các hạn chế IP trong phần Allowed IP trong User Details – Chi tiết người dùng. Khi bạn xác định các hạn chế IP từ bảng điều khiển, người dùng sẽ không thể đăng nhập từ bất kỳ địa chỉ IP nào khác ngoài các địa chỉ IP được xác định trong phần này. 

Các bước để hạn chế IP dựa trên người dùng:

Bước 1: Đăng nhập vào https://www.zoho.com/mail

Bước 2: Nhấp vào Bảng điều khiển >> User Details

Bước 3: Chọn người dùng mà bạn muốn xác định hạn chế IP.

han chế ip người dùng

Bước 4: Chọn tab Allowes IPs.

ip được phép

Bước 5: Cung cấp dải IP ở bên phải và chọn lưu. 

Người dùng sẽ chỉ có thể đăng nhập từ các dải IP được chỉ định trong trang.

>> Xem thêm: Google Workspace tính năng và chi phí chi tiết 2021. Giải pháp email doanh nghiệp hàng đầu thế giới. 

2. HẠN CHẾ IP DỰA TRÊN CHÍNH SÁCH EMAIL 

Khi bạn muốn áp dụng các hạn chế IP cho một nhóm người dùng, bạn có thể áp dụng các hạn chế đó qua Mail Policy – Chính sách email

Khi bạn tạo Chính sách email và áp dụng chính sách này cho một nhóm người dùng, bạn có thể xác định giới hạn Phạm vi IP cho Chính sách thư đó. Phạm vi IP sẽ được áp dụng cho tất cả người dùng áp dụng Chính sách này. Các hạn chế IP dựa trên Chính sách email có thể được xác định trong phần Access Restrictions

3. HẠN CHẾ IP DỰA TRÊN VAI TRÒ

Bạn có thể xác định các hạn chế IP theo vai trò để thực thi hạn chế IP đối với bất kỳ người dùng mới nào được thêm vào tổ chức.

Giới hạn IP có thể được xác định cho người dùng, quản trị viên và cả quản trị viên cấp cao.

Các bước để xác định các hạn chế IP dựa trên vai trò:

Bước 1: Đăng nhập vào https://www.zoho.com/mail

Bước 2: Nhấp vào Control Panel – Bảng điều khiển, chọn IP Restriction – Hạn chế IP

Bước 3: Trong khung bên phải, cung cấp phạm vi IP cho vai trò.

Bước 4: Chọn vai trò mà bạn muốn áp dụng hạn chế từ trình đơn thả xuống. 

Bước 5: Nhấp vào Apply để áp dụng các hạn chế. 

Nếu bạn là Quản trị viên cấp cao và xác định các hạn chế IP, hãy đảm bảo rằng bạn đang thêm các hạn chế IP từ một địa chỉ IP nằm trong phạm vi cho phép mà bạn đã xác định. Trong trường hợp nó không nằm trong phạm vi được xác định, bạn sẽ không thể đăng nhập lại. Đồng thời đảm bảo rằng Static IP Address – Địa chỉ IP tĩnh được cung cấp bởi nhà cung cấp dịch vụ của bạn, trước khi bạn thực hiện các thay đổi đó.

Kết

Trên đây là hướng dẫn thiết lập IP Restrictions của Zoho Mail cho phép quản trị viên. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khi thực hiện các tác vụ với mục IP Restrictions vui lòng để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ đội kỹ thuật Mật Mã qua qua SDT: 02873.004.009 – Email: support@mmgroup.vn

>> Có thể bạn quan tâm:

zoho mail giải pháp email doanh nghiệp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Đã vô hiệu chức năng này!