Hơn 24 năm hình thành và phát triển, Zoho được đánh giá là công ty công nghệ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất hiện nay.
Làm việc chăm chỉ với mục tiêu rõ ràng, qua mỗi giai đoạn, Zoho không ngừng cho ra đời nhiều công cụ giá trị và định hình một nền tảng làm việc “All in One” cho hàng triệu doanh nghiệp trên thế giới.
Nội dung chính
Năm 1996
Tiền thân của Zoho hiện tại là AdventNet Inc. ra đời, bắt đầu là một công ty Quản trị mạng.
Năm 2001
AdventNet Inc. ra mắt thị trường quốc tế vào tháng 6/2001 bằng cách mở rộng hoạt động chính thức tại Nhật Bản. Chính sự bùng nổ của thị trường Nhật Bản thời điểm này đã mở đường cho AdventNet Inc..
Năm 2005
Zoho Writer: vào tháng 10, Zoho đã gia nhập vào thị trường nhóm ứng dụng đám mây bằng cách tung ra ứng dụng kinh doanh đám mây đầu tiên – Zoho Writer.
Zoho CRM: vào tháng 11, Zoho phát hành Zoho CRM – cũng là một trong những ứng dụng bán chạy nhất của Zoho hiện nay. Zoho CRM giúp nhân viên bán hàng tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tương tác với họ trong thời gian thực và chốt giao dịch nhanh hơn.
Năm 2006
Zoho Sheet: Zoho Sheet được ra mắt vào tháng 2, với mong muốn cung cấp nhiều giá trị hơn cho thị trường doanh nghiệp.
Zoho Creator: ứng dụng mạnh nhất của Zoho được ra mắt vào tháng 3. Hiện tại, Zoho đã có gần một triệu ứng dụng được xây dựng bằng trình tạo ứng dụng tùy chỉnh này.
Zoho Show: công cụ trình chiếu trực tuyến được ra mắt vào tháng 6.
Zoho Project: được ra mắt vào cuối năm và đã phát triển thành một hệ thống quản lý dự án toàn diện. Ngày nay, Zoho Project được cả người dùng cá nhân và các nhà quản lý phụ trách hàng nghìn nhân viên ưa chuộng.
Năm 2007
Zoho Docs: được xây dựng để giúp các doanh nghiệp hoạt động không cần giấy tờ và xây dựng một nơi làm việc kỹ thuật số để cộng tác hiệu quả. Hiện tại, Zoho Docs đã được đổi thành Zoho Workdrive.
Zoho Meeting: một công cụ cộng tác và họp trực tuyến cho doanh nghiệp được ra mắt vào cuối năm.
Năm 2008
1 Triệu người dùng: Zoho đạt cột mốc quan trọng đầu tiên và lớn nhất là cơ sở 1 triệu người dùng vào tháng 8/2008.
Zoho Invoice: Zoho Invoice được tạo ra để đơn giản hóa việc lập hóa đơn và thanh toán trực tuyến cho những người làm nghề tự do và chủ doanh nghiệp nhỏ.
Zoho People: Zoho People, một nền tảng duy nhất để tổ chức, tự động hóa và đơn giản hóa các quy trình nhân sự, đã được ra mắt vào đầu năm.
Zoho Mail: Vào tháng 10, Zoho mở rộng sang các dịch vụ email. Zoho Mail được biết đến với môi trường không có quảng cáo và giao diện trực quan. Hiện tại , đã có hơn 50 triệu người dùng Zoho Mail trên toàn cầu.
Năm 2009
Đổi tên Zoho: AdventNet được đổi thành Zoho Corporation vào tháng 5/2009. Zoho Corporation trở thành công ty bảo trợ của ba bộ phận khác nhau phục vụ cho ba thị trường khác nhau.
Zoho Assist: Zoho Assist được ra mắt vào tháng 9. Nó được xây dựng với nỗ lực cung cấp một giải pháp hỗ trợ từ xa đơn giản và dễ hiểu.
Zoho Reports: một ứng dụng có khả năng báo cáo và phân tích mạnh mẽ, đã được tung ra một tháng sau đó để giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về dữ liệu của họ.
Zoho Recruit: Vào tháng 11, Zoho Recruit là một nền tảng để quản lý hồ sơ, ứng viên, khách hàng và liên hệ với khách hàng. Nó mang lại lợi ích cho các nhà tuyển dụng, các cơ quan tuyển dụng bằng cách giảm thời gian xử lý tuyển dụng.
Năm 2010
Zoho Calendar: Lịch Zoho được ra mắt vào tháng 7. Lịch kinh doanh trực tuyến cho phép người dùng quản lý các sự kiện, lên lịch cuộc hẹn, đồng bộ hóa và đăng ký lịch của bên thứ ba.
Zoho Support: Các doanh nghiệp đã chốt giao dịch bằng Zoho CRM cần một ứng dụng để giữ chân khách hàng của họ. Zoho Support ra đời vào tháng 11/2010 (nay đổi tên thành Zoho Desk). Nó đã trở thành một ứng dụng dịch vụ khách hàng đa năng cho hàng nghìn doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Năm 2011
Zoho Books: phần mềm kế toán trực tuyến được thiết kế cho các doanh nghiệp nhỏ quản lý tài chính và luôn cập nhật dòng tiền của họ một cách an toàn trên đám mây.
Zoho Bug Tracker: Do nhu cầu phổ biến, tính năng theo dõi vấn đề của Zoho Projects đã được ra mắt dưới dạng một ứng dụng độc lập: Zoho Bug Tracker.
Năm 2012
Zoho Campaign: Giải pháp giúp doanh nghiệp triển khai các chiến dịch quảng cáo qua email. Zoho Campaign được ra mắt vào tháng 1.
Zoho Sites: một công cụ được thiết kế để đơn giản hóa việc sáng tạo trang web, bao gồm cả các trang web di động, giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng online hơn.
ZohoClic: Vào tháng 3, Zoho đã giới thiệu Zoholics trong một hội nghị người dùng kéo dài một ngày tại Hoa Kỳ. Zohoclic giúp khách hàng của Zoho khám phá các ứng dụng và tìm hiểu cách khai thác tốt nhất bộ ứng dụng của họ, xem chi tiết tại: www.zoholics.com.
Năm 2013
Zoho Connect: Do sự bùng nổ và thay đổi lớn trong lĩnh vực hợp tác doanh nghiệp, Zoho đã cho ra đời ứng dụng mạng xã hội Zoho Connect vào đầu năm.
Zoho Survey: Ứng dụng giúp tạo các bản khảo sát được ra mắt sau đó để phục vụ cho thị trường khảo sát đang phát triển.
Zoho Vault: Sự cần thiết phải giữ mật khẩu an toàn đã dẫn đến việc ra mắt ứng dụng quản lý mật khẩu mới: Zoho Vault.
ContactManager: Không phải tất cả các doanh nghiệp nhỏ đều được hưởng lợi từ CRM để quản lý được danh bạ khách hàng của họ. Zoho đã cho ra đời Zoho ContactManager – phần mềm quản lý danh bạ trực tuyến vào cuối năm 2013, nó cho phép bạn sắp xếp danh bạ, nhiệm vụ và giao dịch tại một nơi.
Năm 2014
Zoho Subscriptions: Với hơn 13 triệu người dùng, Zoho trở thành một trong những doanh nghiệp được đăng ký lớn nhất. Zoho đã tận dụng trải nghiệm đó trong khi tạo Zoho Subscriptions: một ứng dụng thanh toán định kỳ dành cho doanh nghiệp.
SalesIQ: Zoho SalesIQ được ra mắt vào cuối năm, như một nền tảng bán hàng thông minh theo thời gian thực để theo dõi khách truy cập trang web của bạn, tương tác với họ và chốt giao dịch nhanh hơn. Đây là công cụ rất hữu ích cho đội kinh doanh, bán hàng của doanh nghiệp.
CRM Plus: Tháng 11 chứng kiến sự ra mắt của Zoho CRM Plus, bộ tích hợp đầu tiên của Zoho dành cho tất cả các nhóm kết nối trực tiếp với khách hàng.
Năm 2015
15 Triệu người dùng: Zoho mốc 15 triệu người dùng, một thành tích đáng kể so với nhiều đối thủ cùng ngành. Cũng trong năm này, Zoho đã tung ra 6 ứng dụng về bán hàng, tiếp thị, truyền thông và tài chính.
Zoho Social: Các phương tiện truyền thông xã hội là một phần không thể thiếu của hoạt động tiếp thị, không phải là thứ mà các doanh nghiệp làm một cách riêng lẻ. Với suy nghĩ đó, Zoho đã ra mắt Zoho Social vào tháng 2 để giúp các doanh nghiệp đang phát triển xây dựng sự hiện diện trên mạng xã hội của họ với tính năng giám sát thời gian thực và thông tin chi tiết hữu ích.
Zoho Expense: giúp quá trình báo cáo chi phí dễ dàng hơn. Zoho Expense ra mắt vào tháng 1 như một phần bổ sung mới và mạnh mẽ cho bộ ứng dụng về tài chính của Zoho.
Zoho ShowTime: Vào mùa hè, Zoho ra mắt ShowTime, một giải pháp hội nghị trên web giúp doanh nghiệp đào tạo trực tuyến bằng cách kết nối diễn giả với khán giả. Tuy nhiên, ShowTime đã ngừng hoạt động từ ngày 1/9/2021, Zoho chuyển sang nền tảng https://www.trainercentral.com/.
Zoho Forms: Đơn giản hóa việc thu thập dữ liệu và cải thiện sự hợp tác trong nhóm là những dịch vụ mà Zoho muốn cung cấp cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Vài tháng sau, Zoho Forms được giới thiệu như một công cụ trực tuyến để xây dựng, chia sẻ và gửi biểu mẫu – trên web và trên thiết bị di động.
Zoho Inventory: Với sự gia tăng các doanh nghiệp bán hàng online, Zoho đã thêm Zoho Inventory vào bộ công cụ Tài chính để giúp doanh nghiệp bán hàng đa kênh, quản lý hàng tồn kho và thực hiện đơn hàng dễ dàng hơn.
Zoho Motivator: được ra mắt vào cuối năm, một ứng dụng giúp cải thiện sự tham gia của nhóm thông qua các cuộc thi bán hàng thú vị.
Năm 2016
20 triệu người dùng: Cột mốc đáng nhớ trong giai đoạn phát triển của Zoho – đã có hơn 20 triệu người dùng toàn cầu!
Zoho Desk: được ra mắt vào tháng 11, Zoho Desk là phần mềm trợ giúp nhận biết tình huống đầu tiên trong ngành. Zoho Desk giúp đại lý có bức tranh rõ hơn về vấn đề của khách hàng và sắp xếp thứ tự ưu tiên hiệu quả để bạn có thể trả lời nhanh hơn.
Notebook: Vào tháng 4, Notebook được ra mắt. Ứng dụng ghi chú trên thiết bị di động với nhiều trải nghiệm thú vị.
Zoho AppCreator: Cùng tháng đó, Zoho ra mắt Zoho AppCreator, giúp tăng tính di động bằng cách xây dựng ứng dụng. Những thiết kế ưu tiên trên thiết bị di động để thu thập, tiêu thụ và cộng tác đã trở thành hiện thực đối với nhiều doanh nghiệp vào năm 2016.
Zoho Marketplace: được ra mắt vào tháng 7 để giới thiệu một loạt các tiện ích mở rộng được lựa chọn cẩn thận cho các ứng dụng Zoho, được thiết kế để nâng cao hiệu quả của sản phẩm và khả năng kết nối của nó với các ứng dụng bên ngoài.
Zoho Developer: Với bộ sản phẩm toàn diện phù hợp với mọi nhu cầu của doanh nghiệp, bước tiếp theo là tạo cơ hội cho các nhà phát triển phần mềm xây dựng và bán phần mở rộng cho các sản phẩm của Zoho — thông qua Zoho. Zoho Developer ra mắt vào tháng 8/2016.
SalesInbox: Zoho SalesInbox được phát hành vào cuối năm dưới dạng ứng dụng email dành riêng cho nhân viên bán hàng. SalesInbox sắp xếp và ưu tiên các email theo quy trình bán hàng và cung cấp ngữ cảnh CRM cho từng email.
Xem thêm: Google Workspace tính năng và chi phí chi tiết 2021. Giải pháp email doanh nghiệp hàng đầu thế giới.
Năm 2017
Zoho Checkout: Hoàn thiện bộ công cụ tài chính với Zoho Checkout. Zoho Checkout giúp việc thu thập các khoản thanh toán trực tuyến một lần và định kỳ thông qua các trang thanh toán được cá nhân hóa cực kỳ hiệu quả và đơn giản.
Zoho PhoneBridge: được ra mắt vào tháng 2, một sản phẩm cho phép người dùng dễ dàng tích hợp tổng đài đám mây của họ với các sản phẩm điện thoại Zoho để cho phép quay số bằng một cú nhấp chuột, ghi nhật ký cuộc gọi tự động và phân tích, tất cả đều từ giao diện người dùng Zoho quen thuộc.
Zoho Zia: Cũng trong tháng đó, Zoho ra mắt Zia – trợ lý bán hàng thông minh của Zoho CRM. Được hỗ trợ bởi AI, Zia sẽ phát hiện sự bất thường, đề xuất quy trình làm việc và macro, đồng thời tư vấn cho nhân viên bán hàng về thời điểm tốt nhất để liên hệ với khách hàng tiềm năng.
Zoho Workplace: Ra mắt vào tháng 2, Zoho Workplace là một gói tích hợp tất cả các ứng dụng mà bạn cần để tạo, cộng tác và giao tiếp khi làm việc với nhóm của mình. Từ email, đến các công cụ biên tập văn phòng trực tuyến, đến một người xây dựng trang web, Zoho Workplace có tất cả các ứng dụng để bạn làm mọi việc.
Zoho Finance Plus: Được cung cấp vào tháng 3, Zoho Finance Plus là một nền tảng thống nhất cho tất cả các nhu cầu tại văn phòng của bạn, từ lập hóa đơn, quản lý đơn đặt hàng đến phần mềm kế toán.
Zoho Sign: Tháng 7 năm đó cũng chứng kiến sự ra mắt của Zoho Sign, một ứng dụng chữ ký số cho phép các doanh nghiệp ký và gửi các hợp đồng ràng buộc pháp lý từ mọi nơi. Từ đơn đặt hàng, hợp đồng đến hóa đơn, Zoho Sign giúp bạn có được chữ ký dễ dàng.
Zoho One: ra mắt vào tháng 7, một bộ ứng dụng ”All in One” mang tính cách mạng để điều hành toàn bộ doanh nghiệp của bạn. Với hơn 40 ứng dụng tích hợp chưa từng có trên một tài khoản, tất cả đều ở mức giá không thể đánh bại, Zoho One sẽ thay đổi cách bạn nghĩ về việc mua phần mềm.
Zoho Cliq: được giới thiệu vào tháng 9, Cliq là phần mềm trò chuyện kết hợp giữa nhắn tin tức thời với video, âm thanh và hội nghị nhóm, mang đến cho bạn một hệ thống liên lạc thống nhất thực sự giúp mọi người trò chuyện.
Zoho Sprints: ra mắt vào tháng 10, đây là dịch vụ quản lý dự án nhanh. Sử dụng khung SCRUM, Sprints kết hợp các công việc tồn đọng, báo cáo nhanh và các công cụ cộng tác để giúp các nhà phát triển phần mềm và nhóm thực hiện theo các phương pháp linh hoạt.
Năm 2018
30 Triệu người dùng: Đón nhận con số kỷ lục với hơn 30 triệu người dùng Zoho.
Voice Zia: Voice Zia được xem là AI đàm thoại đầu tiên cho các nhóm bán hàng. Từ thông tin về việc tạo khách hàng tiềm năng, doanh thu giao dịch và dự báo hàng tháng, Voice Zia cung cấp cho nhân viên bán hàng dữ liệu họ cần mà không cần phải nhấc ngón tay.
Zoho Analytics: Analytics là sự kết hợp dữ liệu với AI cho phép các doanh nghiệp có được thông tin chi tiết từ toàn bộ hoạt động kinh doanh của họ. Với hàng trăm tích hợp, báo cáo và trang tổng quan được tạo sẵn, Analytics cung cấp cho người dùng những cách mới để hình dung và hành động dữ liệu của họ.
Backstage: được ra mắt vào mùa hè, đây là công cụ quản lý sự kiện cho phép các nhà tổ chức quản lý mọi khía cạnh của sự kiện. Từ các cuộc họp, triển lãm thương mại đến hội nghị, Backstage bao gồm tất cả mọi thứ, từ giao tiếp trước sự kiện đến đăng ký thu hút khán giả.
Pagesense: một công cụ tối ưu hóa trang web bao gồm bản đồ nhiệt, phân tích kênh và dự báo. PageSense cung cấp cho các nhà tiếp thị dữ liệu họ cần để tinh chỉnh trang web của mình và xem toàn bộ hành trình của khách truy cập.
Zoho Flow: Cùng tháng đó, Zoho Flow được phát hành. Đây là nền tảng tích hợp kéo và thả cho phép người dùng tạo quy trình làm việc giữa các ứng dụng đám mây. Sử dụng Flow để xây dựng quy trình làm việc mà không cần phải biết một dòng mã nào.
>>Xem thêm: Tính năng email doanh nghiệp an toàn chất lượng bộ công cụ làm việc hiệu quả.
Năm 2019
Zoho WorkDrive: tiền thân là Zoho Docs, Zoho WorkDrive là nền tảng cộng tác và lưu trữ tệp trực tuyến, được thiết kế cho các nhóm làm việc cùng nhau một cách an toàn.
Với không gian làm việc cộng tác, WorkDrive hỗ trợ cấu trúc tổ chức theo chiều ngang, đặt mọi người vào trung tâm của văn hóa làm việc của doanh nghiệp. Nó cũng cung cấp một giao diện hiện đại với các thư mục nhóm an toàn, kiểm soát truy cập chi tiết và một bộ ứng dụng văn phòng tích hợp sẵn.
Orchestly: Nền tảng quản lý quy trình làm việc toàn diện được ra mắt tại Zoholics vào năm 2019, ở Austin.
Với Orchestly, bạn có thể tự động hóa, quản lý và tối ưu hóa tất cả các quy trình kinh doanh thông thường và quy trình hoạt động tiêu chuẩn trong công ty của bạn. Nó có thể hoạt động như trung tâm chỉ huy của tổ chức của bạn và giúp điều phối tất cả các quy trình công việc kinh doanh.
Commerce: được ra mắt vào tháng 4, đây là bộ thương mại điện tử hoàn chỉnh để bán hàng trực tuyến. Với các tích hợp được lựa chọn cẩn thận, Commerce cho phép người dùng xây dựng mặt tiền cửa hàng trực tuyến của họ và quản lý hàng tồn kho, giao hàng, thuế và thanh toán trên một nền tảng duy nhất.
MarketingHub: Phần mềm tự động hóa tiếp thị Zoho MarketingHub được ra mắt trong Zoholics 2019 tại Austin. Với Zoho MarketingHub, giờ đây bạn sẽ biết lý do đằng sau mọi thứ – từ lý do mọi người truy cập trang web bằng cách nào cho đến giai đoạn phát hiện khách hàng tiềm năng có đang mua mua SP/DV hay không.
50 triệu người dùng: với mọi nỗ lực và niềm đam mê với công nghệ, Zoho đã cho ra đời hàng loạt công cụ và phần mềm công nghệ tiên tiến, từ đó, họ cán mốc 50 triệu người dùng toàn cầu cũng là điều hiển nhiên.
Năm 2020
Zoho Remotely: Giới thiệu bộ công cụ làm việc từ xa Zoho Remotely để giúp các nhóm trên toàn thế giới chuyển sang làm việc từ xa.
Zoho Remotely là một công cụ hỗ trợ làm việc từ xa đầy đủ tính năng được xây dựng để giúp các doanh nghiệp dễ dàng chuyển sang “làm việc tại nhà” sau đại dịch Virus Corona. Với nó, các nhóm có thể giao tiếp, cộng tác, cung cấp hỗ trợ từ xa và duy trì hiệu quả trong khi vẫn ở nhà.
Zoho tin rằng, không chỉ trong đại dịch mà Remotely sẽ tồn tại lâu dài sau khi đại dịch biến mất vì Remotely cung cấp tính tiện lợi cho doanh nghiệp, không phải phụ thuộc nhiều vào đội ngũ IT, kỹ thuật viên hoặc phụ thuộc lẫn nhau trong một môi trường.
Theo dõi tiếp bài viết này vì chúng tôi sẽ tiếp tục viết tiếp câu chuyện Zoho vì, là một đối tác của hãng tại Việt Nam, Mật Mã hy vọng góp phần giúp Zoho có được vị trí trong cộng đồng doanh nghiệp Việt, bởi đây thực sự là một giải pháp công nghệ xuất sắc!
Đăng ký ngay Zoho Mail Free theo tên miền doanh nghiệp cho 5 người dùng! Gói hỗ trợ cho doanh nghiệp siêu nhỏ từ Zoho Corporation qua công ty Mật Mã – đối tác ủy quyền của Zoho tại Việt Nam.
Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Công Nghệ Mật Mã – Mat Ma Co., LTD GIẢI PHÁP EMAIL TÊN MIỀN RIÊNG CHO DOANH NGHIỆP.
Địa chỉ: 385 Lê Trọng Tấn, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
VP giao dịch: Tầng 3B tòa nhà Scetpa, 19A Cộng Hòa, Phường 12, quận Tân Bình, TPHCM
Mã doanh nghiệp: 0313496629 cấp ngày 19/10/2015 bởi sở KHĐT TP HCM
Hotline 02873 004 009 – Email: sales@mmgroup.vn – support@mmgroup.vn
Chúc các bạn thành công!
Pingback: Toàn diện về Zoho Mail | Email doanh nghiệp | Công ty TNHH Công Nghệ Mật Mã