Chuyển tới nội dung

5 Giải pháp chuyển đổi lead đã được kiểm chứng giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh

  • bởi
giải pháp chuyển đổi lead

Doanh nghiệp luôn luôn không ngừng tìm kiếm những phương thức mới giúp tăng doanh thu. Dù làm cách này hay cách khác, mục đích cuối cùng của mọi phương thức vẫn là chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành giao dịch. Hay nói cách khác, là chuyển đổi lead thành sale.

Hãy cùng khám phá 5 phương pháp chuyển đổi lead đã được kiểm chứng, giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh trong bài viết này. 

Bao gồm từ việc ghi âm cuộc gọi tự động, lọc khách hàng hiệu quả, cá nhân hóa kịch bản chào hàng, tự động hóa việc theo dõi và tăng cường cộng tác nhóm.

Giải pháp 1. Tự động ghi âm mọi cuộc gọi với khách hàng

Bước đầu tiên trong việc chuyển đổi lead thành khách hàng đó chính là nắm bắt lead. Doanh nghiệp không được bỏ lỡ bất kỳ một khách hàng tiềm năng nào mà mình tiếp cận được.

Để làm được điều đó, hệ thống tổng đài điện thoại là đám mây là thứ chắc chắn phải có. 

Với tổng đài điện thoại đám mây, doanh nghiệp có thể tự động ghi lại tất cả các cuộc gọi với khách hàng tiềm năng. Điều này đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kỳ chi tiết quan trọng nào hoặc quên theo dõi khách hàng tiềm năng. 

Lợi ích: Ghi âm cuộc gọi tự động đảm bảo rằng tất cả các cuộc gọi với lead đều được ghi lại. Căn cứ vào đó, doanh nghiệp có thể chuẩn bị sẵn kịch bản tiếp thị và bán hàng phù hợp, đồng thời điều chỉnh hoặc cải thiện cách tương tác nếu cần.

>> Xem thêm: Tổng đài điện thoại đám mây là gì? Có thật sự tiết kiệm chi phí như lời quảng cáo?

Giải pháp 2. Lọc khách hàng tiềm năng hiệu quả với IVR

Đôi khi việc xử lý tất cả khách hàng tiềm năng có thể trở nên quá tải hoặc khiến doanh nghiệp choáng ngợp. Đó là lúc hệ thống IVR (Interactive Voice Response) trở nên hữu ích. 

IVR là công nghệ cho phép khách hàng tương tác với hệ thống điện thoại tự động thông qua lời nói hoặc các lựa chọn trên bàn phím điện thoại.

Doanh nghiệp có thể tạo cho riêng mình một hệ thống IVR để lọc khách hàng tiềm năng dựa những thông tin hoặc mối quan tâm ban đầu của khách hàng.

Lợi ích: Việc sử dụng IVR để lọc khách hàng tiềm năng có thể giúp ưu tiên các lead có khả năng chuyển đổi cao. Điều này đảm bảo rằng lead triển vọng nhất sẽ nhận được sự quan tâm mà họ xứng đáng. Từ đó, việc quản lý lead cũng trở nên hiệu quả hơn.

Giải pháp 3. Cá nhân hóa kịch bản chào hàng

Khi làm việc với một số lượng lớn lead, việc cá nhân hóa kịch bản một cách thủ công cho từng lead là gần như không thể. 

Nhưng với sự trợ giúp của công cụ phân tích cuộc gọi, doanh nghiệp có thể nhanh chóng thu thập được thông tin vị trí, lịch sử cuộc gọi và nhiều hơn thế nữa.

Lợi ích: Phân tích cuộc gọi có thể thu thập dữ liệu về khách hàng tiềm năng. Chẳng hạn như vị trí và lịch sử cuộc gọi. Điều này cho phép cá nhân hóa kịch bản giới thiệu bán hàng dựa trên nhu cầu đó. Từ đó thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi lead đi lên.

>> Xem thêm: Lead là gì? 3 Loại lead marketer cần biết để có chiến lược chuyển đổi hiệu quả

Giải pháp 4. Tự động theo dõi bằng cuộc gọi, SMS và email

Việc theo dõi khách hàng tiềm năng là rất quan trọng để chuyển đổi họ thành khách hàng. Dù vậy, việc theo dõi thủ công từng lead một là cực kỳ tốn thời gian.

Nhưng bằng cách tự động hóa quy trình này, doanh nghiệp vẫn có thể theo dõi mọi thứ mà không cần đầu tư nhiều thời gian.

Lợi ích: Việc tự động hóa theo dõi giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Đồng thời đảm bảo mọi khách hàng tiềm năng đều được theo dõi kịp thời. Từ đó, tăng cơ hội chuyển đổi họ thành khách hàng.

Giải pháp 5. Tăng cường cộng tác nhóm

Bán hàng là nỗ lực của cả một tập thể. Và cộng tác chính là chìa khóa thành công. 

Hãy thiết lập nhiều cuộc họp trực tuyến với nhóm của bạn để thảo luận nhanh về các yêu cầu, chiếc lượng bán hàng và chia sẻ thông tin về mỗi case khách hàng.

Lợi ích: Bằng cách cộng tác hiệu quả, doanh nghiệp có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi lead thành giao dịch. Dù trong bất kỳ một tổ chức nào, việc hợp tác và cùng hướng tới mục tiêu chung đều cho ra kết quả tốt hơn.

Kết

Trên đây là 5 phương pháp chuyển đổi khách hàng tiềm năng đã được kiểm chứng, giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh. Tất cả được bao gồm đầy đủ trong hệ sinh thái ứng dụng Zoho.

Đừng bỏ lỡ cơ hội để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Video nên xem:

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Đã vô hiệu chức năng này!