Chuyển tới nội dung

Doanh nghiệp trong thời đại 4.0: cách tăng khả năng kinh doanh và quản lý hiệu quả

Doanh nghiệp trong thời đại 4.0: cách tăng khả năng kinh doanh và quản lý hiệu quả

Theo khảo sát, chỉ có khoảng 29% doanh nghiệp đã tận dụng sức mạnh của công nghệ vào quản lý doanh nghiệp và đổi mới quy trình kinh doanh. Vậy có đến 79% doanh nghiệp còn lại chưa tận dụng sức công nghệ cho doanh nghiệp.

Trong bài viết này, bạn sẽ hiểu chi tiết hơn về kinh doanh và quản lý doanh nghiệp trong thời đại 4.0 là gì, sự ảnh hưởng của nó đối với các doanh nghiệp và cách để áp dụng nó.

1. Doanh nghiệp 4.0 là gì?

Doanh nghiệp 4.0 = Công nghệ 4.0 + Khách hàng 4.0 + Nhân viên 4.0

Doanh nghiệp 4.0 là một phần tất yếu sản sinh của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Doanh nghiệp 4.0 là sự kết hợp của các yếu tố kỹ thuật số để chuyển đổi doanh nghiệp.

Về bản chất, Quản lý doanh nghiệp trong thời đại 4.0 tập trung vào hai nguyên tắc chính: hiện đại hóa doanh nghiệp bằng công nghệ và thu thập hành vi khách hàng nhằm cung cấp sản phẩm/dịch vụ phù hợp nhất.

Sự giao thoa giữa các khái niệm này cho phép bạn quản lý doanh nghiệp của mình với chiến lược hiệu quả hơn.

2. Lợi thế của việc kinh doanh và quản lý doanh nghiệp bằng công nghệ 4.0

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đã sử dụng công nghệ hàng ngày, ngay cả khi chỉ là gửi email. Quản lý doanh nghiệp trong thời đại 4.0 là điều tất yếu nếu doanh nghiệp muốn chuyển đổi số, để tạo điều kiện thực hiện các giải pháp phức tạp hơn trong quy trình kinh doanh.

Kiểm tra một số lợi thế:

  • Cải thiện mối quan hệ giữa người quản lý và nhóm
  • Lợi thế cạnh tranh trên thị trường
  • Cải thiện trải nghiệm khách hàng
  • Cải thiện quy trình làm việc và quy trinh kinh doanh lên tầm cao mới
  • Tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức

Ngoài ra các bạn có thể xem bảng giá và tính năng Google Workspace giải pháp làm việc hiệu quả dành cho doanh nghiệp.

3. Các bước để doanh nghiệp thành công trong thời đại 4.0 

Việc chuyển đổi số dù một phần hay toàn bộ doanh nghiệp là một thách thức lớn. Không hẳn là công thức chung nhưng sẽ có các bước cơ bản để giúp bạn thực hiện quá trình này hiệu quả hơn.

Một là, hoạch định đường hướng kinh doanh và sắp xếp các mục tiêu của doanh nghiệp bằng các chiến lược. Xác định rõ mục tiêu của bạn là gì và ưu tiên các hành động của bạn dựa trên: cải thiện hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa chuỗi giá trị và đánh giá khả năng tạo ra các mô hình kinh doanh mới dựa trên công nghệ.

Hai là tạo điều kiện cho môi trường làm việc thúc đẩy tinh thần cởi mở, hướng tới học hỏi, thay đổi và thử nghiệm.

Ba là xác định các nguồn lực cần được phát triển, cả trong nội bộ và với các nhà cung cấp bên ngoài

Bốn là tuyển dụng và quản lý nhân tài, ưu tiên các nhóm đa ngành và năng lực biến phân tích dữ liệu.

Năm là chọn một nhóm các nhà cung cấp với các công nghệ đã được thử nghiệm để bắt đầu phát triển mạng lưới đối tác tối ưu.

Sáu là bắt đầu với các dự án thí điểm, xác nhận kết quả và hệ thống hóa các quy trình đào tạo, sử dụng và triển khai công nghệ, làm tài nguyên cho doanh nghiệp.

Kết

Trong 3 nội lực Công nghệ 4.0 |  Khách hàng 4.0 | Nhân viên 4.0, MMGROUP có công nghệ để giúp bạn nhanh chóng hoàn thiện quá trình này một cách hiệu quả hơn.

Chúng tôi khai thác lợi thế công nghệ từ Google, Microsoft, Zoho và các dịch vụ đám mây khác. Nếu cần tư vấn chi tiết hơn, vui lòng gọi 02873.004.009, chuyên gia của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.