Chuyển tới nội dung

8 Câu hỏi cốt lõi giúp bạn lựa chọn phần mềm Marketing hiệu quả

  • bởi
lựa chọn phần mềm Marketing hiệu quả

Bạn đang bắt đầu triển khai sử dụng phần mềm Marketing cho doanh nghiệp nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn tùy chọn phần mềm có sẵn trên thị trường, khiến cho quá trình lựa chọn trở nên khó khăn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 8 câu hỏi quan trọng mà bạn cần đặt ra khi lựa chọn phần mềm Marketing cho doanh nghiệp của mình.

Cùng tìm hiểu!

1. Phần mềm Marketing cung cấp những tính năng gì?

Bước đầu tiên bạn cần tìm hiểu phần mềm Marketing này cung cấp những tính năng nào? Các tính năng này có phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp hay không?

Hiện nay, đa số các phần mềm Marketing đều tích hợp các chức năng cốt lõi như:

  • Thiết lập quy trình
  • Tạo và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
  • Tiếp thị đa kênh
  • Thực hiện chiến dịch Email Marketing
  • Phân tích và báo cáo dữ liệu
  • Tích hợp và tương tác dữ liệu CRM

Những tính năng này có thể thay đổi tùy theo phần mềm cụ thể. Vậy nên, bạn cần so sánh thật kỹ trước khi quyết định chọn lựa. Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét phần mềm Marketing có tuân thủ các chứng chỉ GDPR và HIPPA hay không? Việc này đảm bảo an toàn cho các dữ liệu của khách hàng cũng như doanh nghiệp.

2. Phần mềm Marketing có khả năng tích hợp mạnh mẽ như thế nào?

Hiện nay, khả năng tích hợp được xem là một yếu tố quan trọng để đánh giá một phần mềm hiệu quả. Thay vì phải chuyển dữ liệu một cách thủ công từ hệ thống này sang hệ thống khác, thì việc tích hợp cho phép thông tin chuyển đổi tự động và nhanh chóng.

Các phần mềm Marketing thường được tích hợp với ứng dụng CRM, các công cụ phân tích, và nhiều ứng dụng khác. Nhờ đó, tạo nên một hệ thống toàn diện để quản lý thông tin khách hàng, chi tiết tương tác và quản lý chiến dịch tiếp thị.

Vậy nên, trước khi quyết định lựa chọn phần mềm Marketing, chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu chi tiết về khả năng tích hợp. Đặc biệt, các phần mềm được phát triển dựa trên đám mây thường có khả năng tích hợp mạnh mẽ, mang đến tính linh hoạt cao.

3. Chính sách hỗ trợ kỹ thuật của phần mềm là gì?

Chính sách hỗ trợ kỹ thuật của phần mềm là một tập hợp các quy tắc, điều khoản và dịch vụ được cung cấp bởi nhà phát triển phần mềm để giúp người dùng giải quyết các vấn đề kỹ thuật.

Đa số tất cả các phần mềm đều sẽ có chính sách hỗ trợ đi kèm. Tuy nhiên, người dùng cần phải tìm hiểu kỹ về các yếu tố như: thời gian phản hồi, ngôn ngữ hỗ trợ, kênh liên lạc… để có thể liên hệ ngay khi cần.

Nếu người dùng đăng ký sử dụng phần mềm thông qua các đối tác, thì bạn cũng cần tìm hiểu về các chính sách hỗ trợ của họ. Thông thường, các đối tác sẽ có những chuyên viên, hỗ trợ bằng ngôn ngữ Tiếng Việt. Việc này giúp người dùng dễ dàng hơn khi trao đổi thông tin về sự cố, yêu cầu hỗ trợ hoặc nhận được hướng dẫn cụ thể.

4. Số lượng người dùng được cho phép sử dụng của phần mềm là bao nhiêu?

Số lượng người dùng trong phần mềm là số lượng tài khoản có quyền truy cập và tương tác với phần mềm. Việc tích hợp nhiều tài khoản cho phép các thành viên trong đội ngũ có thể làm việc cùng nhau, truy cập dữ liệu trên một nền tảng hợp nhất.

Ví dụ: Phần mềm tiếp thị tự động hóa Zoho Marketing Automation hiện đang có 3 phiên bản với số lượng người dùng từ 10 đến 25 người. Vậy nên, dựa theo quy mô hoạt động của doanh nghiệp hoặc phòng Marketing mà bạn có thể chọn lựa phiên bản sử dụng sao cho phù hợp để tối ưu hóa chi phí.

5. Phần mềm có khả năng mở rộng như thế nào?

Khả năng mở rộng là một yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển và sử dụng phần mềm. Tính năng này cho phép phần mềm có thể thay đổi, mở rộng hoặc bổ sung tính năng, một cách dễ dàng mà không làm ảnh hưởng đến sự ổn định và hiệu suất.

Các phần mềm Marketing được phát triển dựa trên điện toán đám mây thường có khả năng mở rộng linh hoạt. Người dùng dễ dàng hạ cấp, nâng cấp sao cho phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Vì Sao Nói Khả Năng Mở Rộng Là Ưu Điểm Vượt Trội Của Điện Toán Đám Mây?

6. Tổng chi phí sử dụng phần mềm là bao nhiêu?

Thông thường, chi phí của một phần mềm thường được phân chia dựa trên tính năng và số lượng người dùng. Sau đó, bạn có thể chọn hình thức thanh toán linh hoạt theo tháng hoặc năm.

Ngoài ra, bạn cũng cần tham khảo một số khoản chi phí ẩn như: phí bảo trì và cập nhật, phí đào tạo, phí hỗ trợ kỹ thuật… Bởi vì, các khoản chi phí này có thể ảnh hưởng đến tổng chi phí sử dụng phần mềm.

7. Những tính năng nào được tích hợp để đo lường hiệu suất của chiến dịch?

Đối với các phần mềm tự động hóa tiếp thị thì một trong những tính năng nổi bật mà bạn cần xem xét và so sánh đó là:

  • Thu thập và phân tích dữ liệu, đo lường hiệu suất
  • Theo dõi quá trình chuyển đổi của khách hàng
  • Phân tích ROI so sánh lợi nhuận thu được với tổng chi phí đầu tư vào chiến dịch
  • Tạo báo cáo tùy chỉnh
  • Quản lý tổng thể chiến dịch dựa trên nhiều yếu tố

Các tính năng này sẽ cung cấp cho bạn một góc nhìn tổng quan về hiệu suất của chiến dịch. Đồng thời, giúp bạn thực hiện các điều chỉnh khi cần thiết để đạt được mục tiêu và cải thiện ROI.

8. Phần mềm được đánh giá như thế nào?

Bên cạnh việc tìm hiểu chi tiết về tính năng, chi phí thì bạn cũng cần đọc qua những đánh giá thực tế đến từ những chuyên gia, người dùng.

Bạn có thể tham khảo những đánh giá từ các trang web như: G2 Crowd, Capettera và Trust Radius,… Những trang web này thường cung cấp thông tin đánh giá và bình luận từ người dùng thực tế về nhiều sản phẩm phần mềm khác nhau.

Chúng tôi khuyên bạn nên nghiên cứu và tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau để có được cái nhìn toàn diện về phần mềm.

Kết:

Có thể nói, việc đầu tư vào các phần mềm Marketing sẽ giúp cho các doanh nghiệp thúc đẩy doanh số, thiết lập chiến dịch nhờ vào các tính năng tự động hóa.

Trên đây là 8 Câu hỏi cốt lõi giúp bạn lựa chọn phần mềm Marketing hiệu quả. Hy vọng rằng với 8 câu hỏi này sẽ giúp bạn chọn lọc được các phần mềm phù hợp.

Xem thêm video hữu ích:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Đã vô hiệu chức năng này!