Chuyển tới nội dung

Bí quyết chọn lựa phần mềm CRM miễn phí tốt nhất cho doanh nghiệp

  • bởi
tổng hợp các phần mềm miễn phí

Trong thời đại kỹ thuật số, việc quản lý mối quan hệ với khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với sự thành công của một doanh nghiệp. Nhất là đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp với nguồn lực hạn chế, việc sử dụng phần mềm CRM miễn phí để tối ưu hóa quá trình quản lý khách hàng không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc, mà còn tạo cơ hội để phát triển và mở rộng kinh doanh một cách hiệu quả.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các phần mềm CRM miễn phí dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ khách hàng.

1. Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm CRM là một công cụ hoặc hệ thống phần mềm được thiết kế để quản lý và tối ưu hóa mối quan hệ với khách hàng trong doanh nghiệp. Mục tiêu chính của phần mềm CRM là giúp doanh nghiệp tạo và duy trì mối quan hệ khách hàng hiệu quả. Từ việc thu thập thông tin về khách hàng, quản lý tương tác, đánh giá dữ liệu về hành vi của khách hàng đến việc cung cấp dịch vụ và hỗ trợ tốt nhất.

2. Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm CRM?

Những lợi ích mà phần mềm CRM mang đến cho doanh nghiệp của bạn:

  • Tăng cường mối quan hệ khách hàng

Tất cả các dữ liệu như thông tin liên hệ, lịch sử mua hàng, hành vi, sở thích… đều sẽ được lưu trữ trong một cơ sở dữ liệu tập trung. Với thông tin chi tiết về khách hàng, doanh nghiệp có thể tạo ra các chiến dịch tương tác cá nhân hóa, phù hợp với từng khách hàng cụ thể.

  • Thiết lập quy trình kinh doanh hiệu quả

Tích hợp tính năng tạo quy trình kinh doanh tự động hoặc dựa trên quy tắc. Giúp bạn có thể theo dõi tiến trình của giao dịch hoặc dự án một cách chi tiết và có thể điều chỉnh khi cần thiết.

  • Bảo mật dữ liệu khách hàng

Dữ liệu của khách hàng sẽ được bảo mật an toàn trong trung tâm dữ liệu của nhà cung cấp, kết hợp cùng các cơ chế bảo mật vật lý và kỹ thuật số hàng đầu. Đối với các phần mềm CRM đám mây mọi dữ liệu đều được bảo vệ trên nền tảng đám mây.

  • Cải thiện hiệu quả tiếp thị

Người dùng có thể thu thập và lưu trữ dữ liệu trong hệ thống CRM. Sau đó, dựa trên thông tin được thu thập, bạn có thể thực hiện các chiến dịch tiếp thị phù hợp với từng khách hàng.

  • Khả năng tích hợp và tương tác mạnh mẽ

Các phần mềm CRM thường có khả năng tích hợp với các ứng dụng như: email, điện thoại, trang web và các ứng dụng từ các bên thứ ba. Việc tích hợp này tạo nên sự liên kết mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh và tăng hiệu suất làm việc.

3. Các tiêu chí chọn lựa phần mềm CRM miễn phí

Khi chọn lựa phần mềm CRM cho doanh nghiệp, có một số tiêu chí quan trọng mà bạn nên xem xét để đảm bảo rằng bạn đang chọn lựa phần mềm phù hợp nhất.

  • Dễ sử dụng: Giao diện người dùng nên được thiết kế trực quan và thân thiện để giảm thiểu thời gian đào tạo và có thể sử dụng ngay.
  • Quản lý liên hệ và bán hàng: Đây là tính năng quan trọng cần có trong các phần mềm CRM. Doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng tính năng này để tùy chỉnh quy trình bán hàng cụ thể.
  • Chính sách bảo mật: Phần mềm CRM cần phải tuân thủ các quy định bảo mật và quyền riêng tư như GDPR hoặc HIPAA.
  • Chi phí: Đối với các phần mềm CRM miễn phí, người dùng cần xem xét đến thời gian sử dụng, tính năng và ứng dụng được tích hợp.
  • Khả năng tích hợp: Đối với các phần mềm CRM càng tích hợp nhiều và càng liền mạch thì càng tốt.
  • Báo cáo và phân tích: Bạn cần xem xét các loại báo cáo và phân tích mà phần mềm CRM cung cấp. Đảm bảo rằng phần mềm này hỗ trợ báo cáo về quản lý khách hàng, doanh số bán hàng, phục vụ cho các hoạt động tiếp thị…

4. Tổng hợp các phần mềm CRM miễn phí tốt nhất hiện nay

Sau đây là các phần mềm CRM miễn phí được nhiều người dùng đánh giá là tốt nhất hiện nay.

4.1 EngageBay

EngageBay là một giải pháp tiếp thị, bán hàng, tích hợp hệ thống CRM. Phần mềm này cho phép các doanh nghiệp quản lý và theo dõi tất cả các hoạt động của khách hàng, khách hàng tiềm năng và các giao dịch đang được thực hiện.

Ngoài ra, EngageBay còn cung cấp khả năng tiếp thị để hỗ trợ người dùng tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các mẫu email tự động, biểu mẫu, tương tác trên mạng xã hội…

giao diện EngageBay
Nguồn: zapier.com

Ưu điểm của EngageBay:

  • Tất cả tính năng được kết hợp trong một hệ thống, có nhiều tính năng bổ sung
  • Tự động hóa rất dễ thiết lập
  • Giao diện mới, dễ sử dụng
  • Sử dụng linh hoạt trên Web và hệ điều hành iOS, Android

Nhược điểm của EngageBay:

  • Gói miễn phí có phần hạn chế về một số tính năng

Chi phí EngageBay:

EngageBay hỗ trợ phiên bản miễn phí, bao gồm 250 liên hệ và tính năng cơ bản.

4.2 Zoho CRM

Zoho CRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng trên nền tảng điện toán đám mây. Zoho CRM cung cấp đầy đủ các tính năng như: quản lý khách hàng, thông tin, thiết lập quy trình, tìm kiếm khách hàng tiềm năng…

Ở phiên bản miễn phí, Zoho CRM cung cấp cho bạn 5000 bản ghi. Bản ghi ở đây được hiểu là những liên hệ, giao dịch, tài khoản và chiến dịch. Ngoài ra, với Zoho CRM bạn có thể dễ dàng tạo báo cáo và phân tích, bằng cách nhấp vào các báo cáo được tạo sẵn trong hệ thống.

giao diện Zoho CRM phần mềm quản lý quan hệ khách hàng
Nguồn: zapier.com

Ưu điểm của Zoho CRM:

  • Giao diện đơn giản, trực quan
  • Lập bản đồ và tự động hóa quy trình bán hàng với Blueprint
  • Truyền thông đa kênh
  • Tích hợp với các ứng dụng của bên thứ ba (Gói trả phí)
  • Tính năng AI để hỗ trợ đội bán hàng (Gói trả phí)

Nhược điểm của Zoho CRM:

  • Gói miễn phí bị hạn chế về khả năng tích hợp
  • Giới hạn người dùng ở phiên bản miễn phí

Chi phí Zoho CRM:

Phiên bản miễn phí của Zoho CRM được sử dụng cho 3 tài khoản và tối đa 5.000 bản ghi, cùng các tính năng nổi bật khác.

>> Có thể bạn quan tâm: Gợi ý phần mềm làm việc nhóm miễn phí hiệu quả, dù bỏ tiền cũng đáng giá

4.3 HubSpot CRM

HubSpot CRM là một công cụ rất dễ sử dụng, với phiên bản miễn phí đi kèm với nhiều tính năng hữu ích. HubSpot có sẵn tất cả các tính năng CRM cốt lõi, bao gồm quản lý tài khoản và liên hệ, giao dịch, vé và dữ liệu từ các ứng dụng tích hợp của bên thứ ba.

HubSpot CRM tích hợp một số các tính năng phân tích như số liệu thống kê chiến dịch tiếp thị, phân tích lưu lượng truy cập trang web của bạn, phân tích liên hệ về CRM và hiệu suất biểu mẫu.

giao diện HubSpotCRM
Nguồn: zapier.com

Ưu điểm của HubSpot CRM:

  • Phiên bản miễn phí tích hợp nhiều tính năng
  • Dễ dàng lọc danh sách khách hàng cụ thể
  • Đơn giản hóa việc thu thập khách hàng tiềm năng
  • Nhược điểm của HubSpot CRM:
  • Khó đính kèm nhiều loại tập tin trong giao diện

Chi phí HubSpot CRM:

HubSpot CRM ở phiên bản miễn phí không giới hạn số lượng người dùng. Bạn có thể sử dụng kết hợp với nhiều tính năng khác trong phần mềm.

4.4 Vtiger

Vtiger là phần mềm CRM miễn phí dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Vtiger tích hợp một số các tính năng như:

  • Hệ thống CRM, quản lý liên hệ, khách hàng tiềm năng và cuộc trò chuyện
  • Các tính năng bán hàng, cung cấp bảng điều khiển, chế độ xem giao dịch, báo giá và hộp thư đến
  • Theo dõi hàng tồn kho cho sản phẩm và dịch vụ
  • Thiết lập các báo cáo và phân tích dữ liệu

Với Vtiger, tất cả dữ liệu khách hàng được lưu trữ trong một cơ sở dữ liệu duy nhất, cung cấp thông tin tổng quan cho các nhóm tiếp thị, bán hàng và hỗ trợ.

giao diện Vtiger
Nguồn: zapier.com

Ưu điểm của Vtiger:

  • Có khá nhiều tính năng
  • Giao diện người dùng đơn giản, có thể tùy chỉnh
  • Nhiều tài khoản được sử dụng ở phiên bản miễn phí

Nhược điểm của Vtiger:

  • Tính năng rất phức tạp để áp dụng như mô-đun dự án
  • Phiên bản ứng dụng di động khó sử dụng

Chi phí Vtiger:

Phần mềm Vtiger ở gói miễn phí bao gồm 10 người dùng và 3.000 liên hệ và 1.000 email được gửi mỗi tháng.

Kết

Trên đây là tất cả các thông tin hữu ích để bạn chọn được một phần mềm CRM và triển khai cho doanh nghiệp của mình.

Nhìn chung, ưu điểm lớn nhất của phần mềm CRM miễn phí là tính miễn phí của nó. Việc này giúp các doanh nghiệp nhỏ và start-up vừa tiết kiệm được chi phí và vừa phát triển mạnh mẽ.

Video nên xem:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Đã vô hiệu chức năng này!