Chuyển tới nội dung

So sánh Zoho Campaigns và Zoho Marketing Automation

  • bởi
so sánh Zoho Campaigns và Zoho Marketing Automation

Zoho Campaigns và Zoho Marketing Automation là các phần mềm được phát triển bởi Zoho Corporation, một công ty nổi tiếng về phần mềm doanh nghiệp. Cả hai ứng dụng này đều được thiết kế để giúp các doanh nghiệp triển khai chiến dịch tiếp thị tự động hóa, đặc biệt là trong lĩnh vực Email Marketing.

Vậy thì làm sao có thể chọn được phần mềm phù hợp? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh chi tiết về Zoho Campaigns và Zoho Marketing Automation thông qua nhiều yếu tố, để bạn có thể chọn lựa được ứng dụng phù hợp.

1. Tổng quan về Zoho Campaigns

Zoho Campaigns là một nhà cung cấp dịch vụ email (ESP), được xây dựng để giúp các doanh nghiệp gửi email tiếp thị hàng loạt theo cách hợp pháp.

Zoho Campaigns cung cấp hàng hoạt các tính năng để thiết lập chiến dịch Email Marketing như: Tạo mẫu Email Marketing theo các mẫu có sẵn, thử nghiệm A/B, thiết lập quy trình, theo dõi chiến dịch email theo bảng chỉ số…

Các tính năng cốt lõi của Zoho Campaigns là:

  • Quản lý người đăng ký
  • Thử nghiệm A/B để tìm ra chiến dịch phù hợp
  • Thiết kế mẫu Email Marketing
  • Tự động hóa quy trình
  • Thiết lập chiến dịch Email và SMS
  • Theo dõi hiệu suất bằng các báo cáo trực quan
  • Dễ dàng truy cập thiết bị di động

Giao diện phần mềm Zoho Campaigns

2. Tổng quan về Zoho Marketing Automation

Zoho Marketing Automation là giải pháp phần mềm tích hợp hàng loạt các tính năng như: thu thập khách hàng tiềm năng từ website, nuôi dưỡng họ trên các kênh như email, tin nhắn SMS và mạng xã hội và tạo chuyển đổi.

Email Marketing là một tính năng được tích hợp trong Zoho Marketing Automation. Người dùng hoàn toàn có thể thiết lập chiến dịch Email Marketing nhanh chóng và dễ dàng ngay trên giao diện của Zoho Marketing Automation.

Còn với Zoho Marketing Automation, các tính năng cốt lõi sẽ là:

  • Tạo khách hàng tiềm năng
  • Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
  • Marketing thương mại điện tử
  • Marketing dựa trên hành vi
  • Tiếp thị đa kênh (Email, SMS và mạng xã hội…)
  • Quản lý kế hoạch Marketing
  • Phân tích website theo thời gian thực
  • Phát triển hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

3. Sự khác nhau giữa Zoho Campaigns và Zoho Marketing Automation là gì?

Zoho Campaigns tập trung chủ yếu vào kênh tiếp thị thông qua email. Mục đích chính của ứng dụng này là tạo, quản lý và theo dõi các chiến dịch email marketing. Người dùng có thể thiết lập quy trình tự động để gửi email hàng loạt đến khách hàng.

Còn với Zoho Marketing Automation, đúng như tên gọi của nó, đây là một nền tảng tự động hóa tiếp thị toàn diện. Mục đích chính của Zoho Marketing Automation không chỉ giới hạn trong email marketing, mà còn bao gồm tự động hóa nhiều khía cạnh khác của tiếp thị, chẳng hạn như quản lý tiềm năng (lead), phân loại tiềm năng, theo dõi hành vi trang web, tự động hóa chiến dịch truyền thông xã hội…

Nhìn chung, Zoho Marketing Automation cung cấp nhiều tính năng mở rộng hơn để thực hiện các hoạt động tự động hóa tiếp thị. Còn Zoho Campaigns chỉ tập trung chủ yếu vào Email Marketing.

>> Xem thêm: Zoho Campaigns là gì? Gửi Email Marketing đúng người, đúng thông điểm, đúng thời điểm

3. Đánh giá Zoho Campaigns với Zoho Marketing Automation: Ưu điểm và khuyết điểm

Để có một cái nhìn tổng quan hơn, chúng tôi sẽ tổng hợp những đánh giá từ phía người dùng dựa trên những ưu điểm và nhược điểm của phần mềm.

3.1 Ưu điểm và nhược điểm Zoho Campaigns

Ưu điểm:

  • Dễ sử dụng và dễ thiết lập
  • Đa dạng các mẫu Email Marketing
  • Khả năng tích hợp mạnh mẽ với ứng dụng Zoho
  • Quản lý liền mạch các chiến dịch email
  • Bảng theo dõi hiệu suất chi tiết
  • Chi phí hợp lý
  • Tích hợp chặt chẽ với Zoho CRM
  • Cho phép tạo nhiều phiên bản email khác nhau để xác định phiên bản nào hoạt động tốt nhất
  • Email được tối ưu hóa trên thiết bị di động

Nhược điểm

  • Hệ thống có thể hơi chậm khi chỉnh sửa email.
  • Quá trình xác minh tên miền mất nhiều thời gian
  • Quy trình gửi email hơi khó thiết lập

3.2 Ưu điểm và nhược điểm Zoho Marketing Automation

Ưu điểm:

  • Các biểu mẫu web tích hợp dễ dàng vào trang web.
  • Quy trình công việc email được kích hoạt dựa trên trạng thái.
  • Báo cáo theo lịch trình
  • Tự động hóa mạnh mẽ
  • Quản lý chiến dịch email dễ dàng
  • Tích hợp báo cáo chuyên sâu
  • Bảng điều khiển dễ sử dụng

Nhược điểm:

  • Các công cụ chỉnh sửa hơi khó sử dụng
  • Số lượng mẫu email bị giới hạn

4. Doanh nghiệp nên sử dụng Zoho Campaigns hay Zoho Marketing Automation?

Để có thể chọn lựa được ứng dụng phù hợp, bạn cần xem xét dựa trên nhiều yếu tố.

Nếu bạn đang cần một phần mềm với đầy đủ các tính năng tự động hóa tiếp thị đa kênh như (email, mạng xã hội, SMS) và đồng bộ hóa với hệ thống CRM thì Zoho Marketing Automation là ứng dụng phù hợp.

Hoặc, nếu bạn chỉ cần sử dụng phần mềm để triển khai các chiến dịch Email và SMS thì bạn có thể chọn Zoho Campaigns. Ứng dụng này tích hợp cốt lõi, đơn giản để hỗ trợ bạn tạo chiến dịch email hiệu quả.

Kết luận:

Trên đây là những thông tin chi tiết so sánh Zoho Campaigns và Zoho Marketing Automation. Hy vọng rằng bạn sẽ lựa chọn được phần mềm phù hợp cho doanh nghiệp.

Nếu cần được tư vấn chi tiết hơn về giải pháp, bạn có thể liên hệ với chúng tôi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Đã vô hiệu chức năng này!