Chuyển tới nội dung

Tổng quan Zoho Marketing Plus: “Hội tụ” những tính năng được giới marketing chuộng nhất?

  • bởi
tổng quan Zoho Marketing Plus

Công cụ tiếp thị riêng lẻ không được thiết kế để cung cấp một cái nhìn toàn diện về kết quả của các chiến dịch hoặc những hoạt động tiếp thị đa nền tảng. Rõ ràng, điều này không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng, mất thời gian của marketers mà còn cản trở tầm nhìn của người quản lý. 

Zoho Marketing Plus là câu trả lời của Zoho trước bài toán đó. Ra mắt năm 2022, phần mềm tập hợp toàn bộ những tính năng mạnh mẽ nhất từ những ứng dụng của Zoho, như Zoho Marketing Automation, Zoho Campaigns, Zoho Social, Zoho Analytics,…

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu tổng quan về Zoho Marketing Plus.

1. Khái quát về nền tảng tiếp thị hợp nhất

Zoho Marketing Plus được Zoho “trình làng” dưới tên gọi là một nền tảng tiếp thị hợp nhất. Vì vậy, trước khi đi vào chi tiết, chúng tôi xin phép bắt đầu với hai khái niệm là nền tảng tiếp thị và nền tảng tiếp thị hợp nhất.

Đầu tiên, nền tảng tiếp thị là gì? Nền tảng tiếp thị là phần mềm hoặc công cụ giúp marketer triển khai và quản lý các hoạt động Digital Marketing. Mục tiêu chung của mọi nền tảng tiếp thị là tăng cường sự hiện diện của doanh nghiệp, duy trì kết nối với khách hàng và khách hàng tiềm năng nhằm cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất ở mọi điểm tiếp xúc.

Vậy thì, nền tảng tiếp thị hợp nhất là gì? Nền tảng tiếp thị hợp nhất là giải pháp gồm trọn bộ công cụ tiếp thị được kết nối trong một nền tảng. Bao gồm từ triển khai và quản lý chiến dịch email, mạng xã hội, website, khảo sát và cho đến hội thảo trực tuyến.

2. Tổng quan Zoho Marketing Plus

Zoho Marketing Plus là một nền tảng tiếp thị tích hợp hợp nhất. Giải pháp bao gồm đầy đủ các công cụ cho hoạt động tiếp thị đa nền tảng. Bao gồm từ khâu lên ý tưởng, sáng tạo nội dung, thực hiện chiến dịch, cho đến quản lý, đo lường kết quả. 

zoho marketing plus tổng quan

Zoho Marketing Plus cho phép:

  • Hợp lý hóa tất cả hoạt động tiếp thị tại một bảng điều khiển duy nhất
  • Mang đến trải nghiệm nhất quán cho khách hàng và khách hàng tiềm năng trên tất cả các kênh tiếp thị
  • Quản lý khách hàng, đội ngũ marketing, dữ liệu tiếp thị và kênh tiếp thị tại một nơi
  • Quản lý hoạt động tiếp thị nội bộ dễ dàng
  • Tập trung nhiều hơn vào các nhiệm vụ có giá trị bằng cách giảm thời gian dành cho công việc thủ công như chuyển đổi giữa các công cụ và nhập dữ liệu
  • Theo dõi hiệu suất trực tiếp để tối ưu hóa chiến dịch theo thời gian thực
  • Tính ROI thực tế của các hoạt động tiếp thị tổng thể và các chiến dịch riêng lẻ

Tổng quan, nền tảng tiếp thị hợp nhất Zoho Marketing Plus cung cấp cho các marketer công cụ cần thiết để nâng cao chất lượng đầu ra, thông qua việc tinh gọn quy trình, hỗ trợ cộng tác, chia sẻ tài nguyên và đảm bảo thống nhất dữ liệu. Căn cứ đó để xây dựng trải nghiệm khách hàng linh hoạt, mang lại nhiều giá trị, giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu, sự hài lòng của khách hàng, và hiệu quả của chiến lược digital marketing.

>> Xem thêm: Marketing đa kênh là gì? 4 Sai lầm điển hình và những kinh nghiệm cần “bỏ túi”

3. Các tính năng được yêu thích của Zoho Marketing Plus

Zoho Marketing Plus sở hữu trọn bộ những tính năng mạnh mẽ từ các ứng dụng Zoho nổi bật trong giới marketing. Điển hình như Campaigns, Social, Marketing Automation, Survey, PageSense, Webinar, Backstage, Analytics, cùng khả năng tích hợp linh hoạt với các ứng dụng add-on khác.

Dưới đây là những tính năng được yêu thích nhất.

3.1 Tăng cường sự cộng tác trong tổ chức

Với Zoho Marketing Plus, nhân viên tiếp thị trong tổ chức có thể dễ dàng kết nối và làm việc cùng nhau trên nhiều dự án tiếp thị đa nền tảng. 

Trong đó, marketers có thể cùng nhau xây dựng nội dung, quản lý tiến độ, thực hiện và theo dõi các hoạt động của mình cũng như của những bên liên quan khác, đồng thời cập nhật tình hình từng tác vụ. 

Song song với đó, bạn cũng có thể theo dõi lịch sử phiên bản để biết ai đã chỉnh sửa, thay đổi hoặc bổ sung gì trên tài liệu.

Để chia sẻ nội dung an toàn ra ngoài tổ chức, bạn cũng có thể đặt mật khẩu hoặc giới hạn quyền truy cập.

3.2 Tinh gọn hoạt động quản lý chiến dịch

Zoho Marketing Plus loại bỏ những rào cản của các ứng dụng không liên kết và mang đến một không gian làm việc chung, nơi các thành viên dễ dàng xây dựng và quản lý các chiến dịch tiếp thị. Ngay trong ứng dụng, bạn sẽ có cái nhìn bao quát về chiến lược cũng như cụ thể từng hoạt động đang diễn ra.

3.3 Tập hợp những tài nguyên số

Nỗi sợ của nhiều marketer khi triển khai chiến dịch đa nền tảng không chỉ là thời gian và khả năng đo lường, mà còn xuất phát từ khâu quản lý tài liệu cho chiến dịch. Ngay trong Zoho Marketing Plus, phần mềm cho phép tạo và quản lý tài liệu chiến dịch theo từng dự án cụ thể, mọi thứ được phân bổ theo thư mục cực khoa học.

Trong đó, văn bản, bài thuyết trình, bảng tính, hình ảnh, video clip và các tệp tin khác được lưu trữ dựa trên nguyên tắc: Dễ tìm – Dễ dùng – Dễ chia sẻ.

Ví dụ, bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm để tìm đúng tệp tin liên quan đến một chiến dịch cụ thể.

3.4 Khả năng tự động hóa mạnh mẽ

Marketing Plus cung cấp những dữ liệu hoàn chỉnh về mức độ tương tác và phản hồi của khách hàng, cho phép đội ngũ marketing đưa ra những thông điệp cá nhân hóa theo yêu cầu của mỗi khách hàng.

Bạn có thể dựa trên tính năng tự động hóa để thiết lập hành trình tùy biến với các quy tắc tự động gửi email, đăng bài trên mạng xã hội, theo dõi tương tác khách hàng và thực hiện các tác vụ khác một cách tự động.

zoho marketing plus tự động hóa

>> Xem thêm: Những điều nên và không nên khi sử dụng tự động hóa tiếp thị (marketing automation)

3.5 Tương tác đa kênh

Khách hàng và khách hàng tiềm năng tương tác với doanh nghiệp thông qua nhiều kênh tiếp thị khác nhau. Dựa trên nhu cầu đó, Zoho Marketing Plus được xây dựng để cho phép đội ngũ tiếp thị truy cập và quản lý tất cả các kênh, duy trì liên hệ với khách hàng, giữ tương tác với thương hiệu, và kết nối các công cụ marketing với nhau. 

Bao gồm từ các chiến dịch email, mạng xã hội, khảo sát lấy ý kiến, các webinar trực tiếp,… tất cả đều có thể thực hiện trong một bảng điều khiển duy nhất của Marketing Plus.

3.6 Tích hợp linh hoạt

Zoho Marketing Plus có thể tích hợp dễ dàng với phần mềm của các bên thứ ba để nhanh chóng chia sẻ dữ liệu, đồng bộ với kho ứng dụng và dữ liệu mà doanh nghiệp đang vận hành. Chẳng hạn như tích hợp với phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM).

zoho marketing plus tích hợp

>> Xem thêm: Top 4 ví dụ thực tiễn về việc đưa CRM vào doanh nghiệp

3.7 Đo lường hiệu quả theo thời gian thực

Dữ liệu được tập hợp và phân tích theo thời gian thực trong Marketing Plus giúp nhà quản lý xác định tỷ suất sinh lời (ROI) của các hoạt động marketing. Ngoài ra, bạn cũng dễ dàng theo dõi hiệu quả từ các chiến dịch nhỏ đến các chiến dịch lớn, từ các chiến dịch đơn kênh cho đến đa kênh.

Lấy ví dụ, với tính năng email marketing, bạn có thể theo dõi mọi thứ đang diễn ra theo thời gian thực. Bao gồm tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp vào một liên kết cụ thể, tỷ lệ hủy đăng ký, v.v.

4. Tầm quan trọng của Zoho Marketing Plus

Mục tiêu chính của một nền tảng tiếp thị hợp nhất không phải là đóng gói nhiều công cụ nhất có thể, mà là hợp lý hóa tất cả các nỗ lực tiếp thị, khách hàng, nhóm và dữ liệu tại một nơi. Zoho Marketing Plus là một nền tảng như vậy.

Doanh nghiệp của bạn cần Zoho Marketing Plus bởi những lý do sau đây.

  • Để thực hiện và quản lý chiến dịch liền mạch từ A đến Z
  • Để tạm biệt nỗi lo bỏ lỡ khách hàng tiềm năng
  • Để có được tầm nhìn đầy đủ về hoạt động tiếp thị 
  • Để mang đến thông điệp và trải nghiệm khách hàng đồng nhất
  • Để có sự hợp tác liền mạch giữa mọi bên liên quan
  • Để đo lường chính xác hiệu quả của mọi kênh tiếp thị

5. Chi phí và cách đăng ký Zoho Marketing Plus

Hiện tại, Zoho Marketing Plus chỉ bao gồm một gói đăng ký duy nhất. Mức phí cuối cùng phụ thuộc vào số lượng User và thời điểm mà doanh nghiệp của bạn đăng ký.

Để đăng ký, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Zoho Corporation. Hoặc đăng ký thông qua Mật Mã – Đối tác của Zoho tại Việt Nam. Khi đăng ký qua đơn vị đối tác tại quốc gia sở tại, bạn sẽ được hỗ trợ về hóa đơn chứng từ, hỗ trợ kỹ thuật và triển khai dịch vụ.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất.

Kết

Ngày nay, đại đa số doanh nghiệp đều đặt nhiều kỳ vọng và áp lực lên đội ngũ marketing. Triển khai marketing một cách thủ công và truyền thống là chưa đủ. Mà hơn hết, đội ngũ marketing càng cần phải tận dụng sức mạnh của công nghệ để nắm bắt insight khách hàng, tạo thêm giá trị cho cả khách hàng và doanh nghiệp.

Để làm được điều đó, Zoho Marketing Plus là đóng vai trò như một chiếc bàn đạp, thúc đẩy hiệu suất và hiệu quả của đội ngũ marketing, mà xa hơn nữa là hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Hơn 75 triệu người dùng trên thế giới đang tin dùng hệ sinh thái ứng dụng Zoho để xử lý các bài toán trong doanh nghiệp. Trong đó, bao gồm cả Zoho Corp và chúng tôi – đối tác công nghệ của Zoho tại Việt Nam.

Bạn đã sẵn sàng trở thành doanh nghiệp kế tiếp, liên hệ với chúng tôi tại đây.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Đã vô hiệu chức năng này!