Ngày nay, công nghệ đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong việc điều hành và phát triển doanh nghiệp. Bởi vì, công nghệ hiện đại đã thay đổi cách thức mà các doanh nghiệp hoạt động và làm việc. Tuy nhiên, để đạt được lợi ích từ việc sử dụng công nghệ, các doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu, hướng đi và sử dụng công nghệ phù hợp để đáp ứng các mục tiêu này.
Một số giải pháp công nghệ được đa số các doanh nghiệp áp dụng để quản lý mối quan hệ khách hàng là Zoho CRM Plus và Zoho CRM. Vậy thì Zoho CRM Plus là gì? Sự khác biệt giữa Zoho CRM Plus và Zoho CRM như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết!
Nội dung chính
1. Zoho CRM Plus là gì?
Zoho CRM Plus được phát triển và ra mắt vào năm 2014, đã phát triển thành nền tảng tích hợp toàn diện các ứng dụng để quản lý thông tin khách hàng, hỗ trợ đội ngũ bán hàng & tiếp thị, đồng thời, cung cấp trải nghiệm khách hàng hợp nhất.
Zoho CRM Plus là có các ứng dụng được tích hợp chuyên sâu, cho phép doanh nghiệp quản lý hoạt động bán hàng, tiếp thị, hỗ trợ khách hàng và thực hiện các hoạt động phân tích và khảo sát nhờ sức mạnh của phân tích và AI.
>> Xem thêm: So sánh Zoho CRM và Zoho CRM Plus: Đâu là sự lựa chọn tốt nhất cho việc tăng trưởng kinh doanh?
2. Các ứng dụng được bao gồm trong Zoho CRM Plus
Một số các ứng dụng chuyên sâu được tích hợp trong Zoho CRM Plus để hỗ trợ người dùng làm việc hiệu quả như:
2.1 Zoho CRM
Ứng dụng hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng (CRM), được thiết kế để giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh. Zoho CRM cung cấp đầy đủ các tính năng như quản lý khách hàng, quản lý thông tin, thiết lập quy trình và nhiều hơn thế nữa… Bạn có thể sử dụng Zoho CRM để thiết lập quy trình bán hàng bao gồm: tìm kiếm khách hàng tiềm năng, lập kế hoạch kinh doanh, gửi báo giá và hợp đồng.
Theo một số thống kê đến từ Zoho thì, Zoho CRM là một trong những phần mềm được đánh giá cao, với hơn 250.000 khách hàng là những tổ chức, doanh nghiệp tại 180 quốc gia trên thế giới đang tin tưởng và sử dụng.
2.2 Zoho SalesIQ
Zoho Sales IQ là công cụ cung cấp các tính năng chat trực tiếp, trợ lý ảo Zia, hỗ trợ khách hàng qua email, công cụ quản lý thông tin khách hàng tiềm năng, bảng điều khiển phân tích thống kê số liệu và có thể tích hợp thêm các ứng dụng khác của trong hệ sinh thái của Zoho. Ứng dụng Zoho SalesIQ còn hỗ trợ cả công ty B2C và B2B sắp xếp các địa chỉ liên lạc, cung cấp các thông tin cần thiết.
2.3 Zoho Campaigns
Zoho Campaigns là một nền tảng được xây dựng để tiếp thị qua email, tập hợp và quản lý cơ sở dữ liệu email của khách hàng tiềm năng và liên hệ cũng như gửi email tiếp thị đến khách hàng.
Zoho Campaigns được xây dựng để hỗ trợ cho các hoạt động tiếp thị qua email, bạn có thể nhập, xuất và phát triển các danh sách theo từng tổ chức. Với các mẫu email tùy chỉnh có sẵn, bạn có thể dựa trên đó để phát triển nội dung, thiết lập các tùy chọn xếp lịch thông minh giúp đảm bảo email của bạn tiếp cận người nhận theo đúng thời điểm.
Zoho Campaigns và Zoho Mail sẽ có sự khác nhau. Zoho Campaigns là một nhà cung cấp dịch vụ email (ESP), được xây dựng để phục vụ cho các hoạt động gửi email tiếp thị. Còn Zoho Mail là một nhà cung cấp dịch vụ hộp thư đến (ISP), hỗ trợ các tác vụ gửi email thông thường.
2.4 Zoho Social
Ứng dụng này hỗ trợ đầy đủ các tính năng quản lý mạng xã hội như: đăng bài, lên lịch và quản lý và trả lời các tin nhắn. Bạn có thể tích hợp các tài khoản từ các mạng xã hội khác như: Facebook, Instagram, LinkIn, Twitter… và sử dụng tính năng lên lịch cho từng bài viết và đồng bộ ở tất cả các nền tảng.
Zoho Social sẽ là ứng dụng hỗ trợ tối ưu và hiệu quả cho các hoạt động Marketing. Hơn thế nữa, Zoho Social sẽ giúp bạn phân tích và thống kê các thông tin, chỉ số một cách chi tiết và rõ ràng nhất.
2.5 Zoho Projects
Zoho Projects được phát triển như một phần mềm quản lý dự án trực tuyến, hỗ trợ bạn thiết lập dự án và quản lý theo mốc thời gian cụ thể. Người dùng có thể sắp xếp lịch biểu, thứ tự ưu tiên và theo dõi mốc thời gian cụ thể cho từng nhiệm vụ.
Trong Zoho Projects, nếu bạn thiết lập tính năng quản trị viên, bạn sẽ xem được toàn bộ các nhiệm vụ của từng thành viên trong nhóm, hỗ trợ quản lý, theo dõi tiến trình thực hiện công việc một cách chi tiết như dự án đó đang hoàn thành hay bị tạm ngưng… tất cả đều sẽ được hiển thị trên Zoho Projects.
2.6 Zoho Analytics
Zoho Analytics là ứng dụng hỗ trợ phân tích dữ liệu chuyên sâu, cho phép người dùng kết nối và phân tích dữ liệu từ tập tin, nguồn cấp dữ liệu, URL web, cơ sở dữ liệu, dịch vụ lưu trữ đám mây…
Ứng dụng này bao gồm các hoạt động như tạo báo cáo, biểu đồ, đồ thị, bảng điều khiển, và các trình tạo câu hỏi tự động để phân tích dữ liệu theo cách trực quan với nhiều công cụ trực quan hóa.
Zoho Analytics được Zoho bảo mật mạnh mẽ, bao gồm các hoạt động như hỗ trợ dự phòng, sao lưu, bảo mật và quyền riêng tư giúp đảm bảo dữ liệu của bạn được bảo mật và an toàn.
>>Xem thêm: Google Workspace giải pháp email doanh nghiệp an toàn bảo mật.
2.7 Zoho Desk
Nền tảng hiện đại giúp tự động hóa và theo dõi các yêu cầu dịch vụ khách hàng. Một số chức năng nổi bật của giải pháp Zoho Desk như sau:
Kết nối với khách hàng: Zoho Desk hỗ trợ thu thập các thông tin như số điện thoại, email, các mạng xã hội hoặc biểu mẫu web…
- Tích hợp các công cụ khác để tăng năng suất: Tạo kho lưu trữ nội bộ và bài viết để các nhân viên chăm sóc khách hàng có thể tham khảo và hỗ trợ khách hàng.
- Cài đặt Trung tâm trợ giúp: Tính năng này tương tự như Chat BOT tự động, hỗ trợ xây dựng cổng thông tin khách hàng “tự phục vụ”. Cổng thông tin này có thể được tùy chỉnh dựa trên các cơ sở kiến thức toàn diện để hỗ trợ khách hàng.
- Duy trì cơ sở dữ liệu an toàn: Zoho Desk định cấu hình quy tắc, chia sẻ dữ liệu và bảo mật cấp trường để đảm bảo thông tin độc quyền luôn được bảo vệ.
2.8 Zoho Survey
Zoho Survey là ứng dụng khảo sát trực tuyến, người dùng có thể thiết lập tùy chỉnh các câu hỏi và chia sẻ khảo sát để thu thập thông tin. Tính năng bảo vệ SSL của Zoho Survey sẽ đảm bảo các khảo sát được an toàn và riêng tư. Bạn có thể thiết lập khảo sát cho một số dự án, chiến dịch tiếp thị marketing, phân tích dữ liệu sâu hơn với Google Sheets sau đó đưa ra quyết định. Bạn cũng có thể sử dụng bảng khảo sát để thu thập thông tin khách hàng, trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ…
3. Sự khác nhau giữa Zoho CRM Plus và Zoho CRM
Zoho CRM và Zoho CRM Plus đều là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) do Zoho cung cấp. Sự khác biệt chính giữa hai loại này là mức độ tính năng và chức năng mà mỗi giải pháp cung cấp.
Zoho CRM Plus là một nền tảng trải nghiệm khách hàng hợp nhất. Đây là một nền tảng duy nhất, tập hợp các đội ngũ bán hàng, tiếp thị vào một giao diện duy nhất cùng với tất cả thông tin khách hàng từ các phòng ban khác nhau.
Zoho CRM giúp các doanh nghiệp quản lý và duy trì các mối quan hệ với khách hàng. Chức năng cốt lõi của Zoho CRM là tập trung vào các nhóm bán hàng, hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
Tổng quan, thì Zoho CRM Plus là một bộ gồm 8 sản phẩm Zoho khác nhau, trong khi Zoho CRM là một sản phẩm độc lập. Do đó, Zoho CRM Plus có nhiều tính năng và dung lượng hơn so với Zoho CRM.
>> Xem thêm: Đánh giá Zoho CRM quái vật công nghệ cho doanh nghiệp
4. Nên sử dụng Zoho CRM Plus hay Zoho CRM?
Việc chọn lựa sử dụng Zoho CRM Plus hay Zoho CRM sẽ còn phụ thuộc vào nhu cầu và ngân sách của mỗi tổ chức. Một số ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng 2 giải pháp này chính là:
Zoho CRM:
Ưu điểm: Đơn giản, dễ sử dụng, chi phí hợp lý, có nhiều tính năng cơ bản và tích hợp với các sản phẩm khác như QuickBooks, Google Apps và Google Docs…
Nhược điểm: Không có nhiều tính năng nâng cao và tùy biến như Zoho CRM Plus.
Zoho CRM Plus:
Ưu điểm: Có nhiều tính năng nâng cao và tùy biến, bao gồm các giải pháp về bán hàng, sản xuất, dịch vụ khách hàng, quản lý dự án và phân tích.
Nhược điểm: Giá cả cao hơn Zoho CRM, có thể gây nhầm lẫn khi sử dụng nhiều sản phẩm khác nhau trong một bộ ứng dụng.
Nhìn chung, Zoho CRM thường được sử dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để giúp lưu trữ dữ liệu khách hàng/nhà cung cấp, đồng thời cải thiện mức độ tương tác của khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Mặt khác, Zoho CRM Plus là phiên bản nâng cao hơn của Zoho CRM bao gồm các tính năng bổ sung như quản lý hàng tồn kho, quản lý đơn đặt hàng, báo cáo và phân tích nâng cao. Zoho CRM Plus được thiết kế cho các doanh nghiệp cần sử dụng nền tảng CRM mạnh mẽ và tiên tiến hơn. Ngoài ra, Zoho CRM Plus còn có một số tính năng nâng cao như Tự động hóa tiếp thị, Tích hợp điện thoại, Tích hợp email, v.v.
Hy vọng rằng với tất cả những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được giải pháp Zoho CRM plus và chọn được một nền tảng CRM phù hợp cho tổ chức, doanh nghiệp.
Video nên xem: