Chuyển tới nội dung

So sánh Zoho CRM và Zoho CRM Plus: Đâu là sự lựa chọn tốt nhất cho việc tăng trưởng kinh doanh?

  • bởi
So sánh Zoho CRM và Zoho CRM Plus

Zoho CRM và Zoho CRM Plus là 2 giải pháp hàng đầu của Zoho Corporation trong việc quản lý mối quan hệ khách hàng, nâng cao hiệu suất kinh doanh.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh Zoho CRM và Zoho CRM Plus một cách chi tiết nhất, giúp bạn chọn lựa được một nền tảng phù hợp cho doanh nghiệp.

1. Zoho CRM là gì?

Zoho CRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng trên nền tảng điện toán đám mây. Zoho CRM cung cấp đầy đủ các tính năng như quản lý khách hàng, quản lý thông tin, thiết lập quy trình và nhiều hơn thế nữa… Bạn có thể thiết lập quy trình bán hàng bao gồm: tìm kiếm khách hàng tiềm năng, lập kế hoạch kinh doanh, gửi báo giá và lập hợp đồng…

2. Zoho CRM Plus là gì?

Zoho CRM Plus là bộ 9 ứng dụng được tích hợp chuyên sâu, cho phép doanh nghiệp quản lý hoạt động bán hàng, tiếp thị, hỗ trợ khách hàng và thực hiện các hoạt động phân tích và khảo sát nhờ sức mạnh của AI – trí tuệ nhân tạo.

3. Những điểm tương đồng giữa Zoho CRM và Zoho CRM Plus

Zoho CRM và Zoho CRM Plus là 2 giải pháp được thiết kế bởi Zoho Corporation, do đó đều sẽ có những điểm tương đồng như sau:

3.1 Giải pháp quản lý mối quan hệ khách hàng

Cả Zoho CRM và Zoho CRM Plus đều là giải pháp quản lý mối quan hệ khách hàng, cung cấp hàng loạt các ứng dụng hỗ trợ theo dõi quy trình bán hàng, tương tác và cải thiện hiệu suất.

Với Zoho CRM Plus, được xem là phiên bản nâng cấp của Zoho CRM, cung cấp nhiều tính năng mở rộng và ưu việt hơn.

Zoho CRM - Nền tảng quản lý mối quan hệ khách hàng
>> Xem thêm: Các tính năng cơ bản trong Zoho CRM

3.2 Giao diện dễ sử dụng

Zoho CRM và Zoho CRM Plus được thiết kế với giao diện đơn giản, thân thiện và dễ sử dụng. Người dùng hoàn toàn có thể truy cập và sử dụng các tính năng trong hệ thống một cách nhanh chóng.

3.3 Hỗ trợ đa ngôn ngữ

Cả hai ứng dụng này đều cho hỗ trợ người dùng sử dụng đa ngôn ngữ. Giúp khách hàng có thể sử dụng và tương tác hiệu quả với bất kỳ ngôn ngữ nào.

3.4 Khả năng tích hợp mạnh

Zoho CRM và Zoho CRM Plus đều hỗ trợ doanh nghiệp tích hợp nhiều ứng dụng khác vào hệ thống như các ứng dụng ở các bên thứ ba hoặc trong hệ sinh thái của Zoho.

3.5 Bảo mật nâng cao

Với Zoho Corporation, việc bảo mật thông tin khách hàng và dữ liệu luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Chính vì vậy, cả Zoho CRM và Zoho CRM Plus đều cung cấp nhiều biện pháp bảo mật để đảm bảo an toàn cho dữ liệu và thông tin quan trọng của doanh nghiệp.

Một số các tính năng bảo mật được tích hợp như:

  • Mã hóa các dữ liệu nhạy cảm
  • Theo dõi các hoạt động của người dùng bằng nhật ký
  • Hạn chế quyền truy cập từ các IP trái phép
  • Sao lưu dữ liệu thường xuyên

4. So sánh Zoho CRM và Zoho CRM Plus: Các yếu tố khác biệt

Bên cạnh các điểm tương đồng thì giữa 2 giải pháp Zoho CRM và Zoho CRM Plus vẫn sẽ có những yếu tố khác biệt rõ rệt.

Bảng so sánh các tính năng của Zoho CRM và Zoho CRM Plus:

Tính năng 

Zoho CRM

Zoho CRM Plus

Quản lý thông tin khách hàng 

Quản lý bán hàng, thiết lập quy trình

Tích hợp và mở rộng ứng dụng

Tích hợp các ứng dụng từ hệ sinh thái Zoho

Giải pháp được tích hợp sẵn 9 ứng dụng

Phân tích dữ liệu

Zoho Analytics

Bảo mật và mã hóa dữ liệu

Tính năng tiếp thị qua Email Marketing

Zoho Campaigns

Quyền truy cập kiểm soát

Quản lý dự án trực tuyến

Zoho Projects

Khảo sát, thu thập và phân tích dữ liệu

Zoho Survey

Quản lý mạng xã hội đa kênh

Zoho Social

4.1 Tính năng

Zoho CRM cung cấp đầy đủ các tính năng như quản lý khách hàng, quản lý thông tin, thiết lập quy trình và nhiều hơn thế nữa… Bạn có thể thiết lập quy trình bán hàng bao gồm: tìm kiếm khách hàng tiềm năng, lập kế hoạch kinh doanh, gửi báo giá và lập hợp đồng.

Còn với Zoho CRM Plus, đây được xem là phiên bản nâng cao hơn của Zoho CRM. Tích hợp thêm hàng loạt các ứng dụng khác như:

  • Zoho CRM: Phần mềm quản trị khách hàng (CRM)
  • Zoho SalesIQ: Nền tảng hỗ trợ hoạt động bán hàng trên website, bằng các hoạt động tương tác và xác định khách hàng tiềm năng.
  • Zoho Campaigns: Hỗ trợ tạo các chiến dịch email Marketing hiệu quả.
  • Zoho Desk: Phần mềm quản lý dịch vụ khách hàng, cung cấp một vài tính năng như quản lý Ticket, đa kênh, tự phục vụ, phân tích…
  • Zoho Social: Ứng dụng quản lý mạng xã hội, cung cấp các tính năng quản lý hoạt động đa kênh trong một nền tảng duy nhất.
  • Zoho Projects: Ứng dụng quản lý dự án trực tuyến.
  • Zoho Survey: Ứng dụng trình tạo khảo sát, hỗ trợ cho việc thu thập và phân tích thông tin.
  • Zoho Analytics: Nền tảng phân tích dữ liệu thông tin kinh doanh.
  • Zoho Zia: Trí tuệ nhân tạo, trợ lý ảo trong Zoho CRM Plus.

Có thể nói, Zoho CRM cung cấp các tính năng cơ bản hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý, xây dựng mối quan hệ khách hàng. Đối với Zoho CRM Plus, nền tảng này hợp nhất nhiều 9 ứng dụng trong một giải pháp, không chỉ có Zoho CRM.

Zoho CRM Plus - gia tăng sức mạnh cho sale và marketing

4.2 Quy mô doanh nghiệp

Đối với các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, giải pháp Zoho CRM sẽ là sự lựa chọn tối ưu. Bởi vì Zoho CRM cung cấp toàn bộ các tính năng cơ bản nhất về việc quản lý thông tin và quy trình bán hàng (CRM).

Trong khi đó, Zoho CRM Plus có lợi thế hơn đối với các doanh nghiệp lớn, cần sử dụng nền tảng CRM mạnh mẽ. Về cơ bản, giải pháp Zoho CRM Plus đã tích hợp thêm hàng loạt các ứng dụng giúp tối ưu hóa toàn diện quy trình làm việc.

4.3 Chi phí

Cả hai giải pháp Zoho CRM và Zoho CRM Plus có sự khác biệt về tính năng, cũng đồng nghĩa với việc sẽ khác nhau về chi phí. Giải pháp Zoho CRM Plus sẽ có chi phí cao hơn Zoho CRM, vì được tích hợp nhiều tính năng hơn.

Tuy nhiên, nếu so sánh việc tích hợp riêng từng ứng dụng thì Zoho CRM Plus đang có một mức giá phải chăng nhất. Bởi vì, Zoho CRM Plus là gói dịch vụ được tích hợp sẵn nên có tổng chi phí sở hữu thấp, tiết kiệm hơn khi tích hợp riêng từng ứng dụng.

5. Zoho CRM và Zoho CRM Plus: Đâu là sự lựa chọn tốt nhất cho việc tăng trưởng kinh doanh?

Zoho CRM và Zoho CRM Plus

Có thể nói, việc chọn lựa sử dụng Zoho CRM hay Zoho CRM Plus sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Tính năng nổi bật
  • Chi phí sử dụng
  • Quy mô doanh nghiệp
  • Tiện ích và mở rộng

Nhìn chung, Zoho CRM sẽ tích hợp các tính năng cơ bản để hỗ trợ người dùng quản lý quy trình bán hàng, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh… Còn với Zoho CRM Plus đây sẽ là sự lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp đang muốn tăng trưởng kinh doanh. Bởi vì, với 9 ứng dụng được tích hợp trong CRM Plus sẽ giúp tối ưu hóa và mở rộng hiệu quả quy trình làm việc.

Kết:

Tổng quan, Zoho CRM và Zoho CRM Plus đều là các giải pháp CRM hàng đầu hiện nay. Hy vọng với các thông tin về so sánh Zoho CRM và Zoho CRM Plus trong bài viết này sẽ giúp bạn chọn lựa được một nền tảng phù hợp với nhu cầu, quy mô và chi phí của doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Đã vô hiệu chức năng này!