Hỏi đáp: Zoho không nhận được Mail: Phải làm thế nào?

Zoho không nhận được email

Email hiện nay chủ yếu sử dụng cho công việc rất nhiều. Bạn gởi một bảng báo giá quan trọng và đợi chờ khách hàng trả lời để chốt một giao dịch.

Sau một ngày, hai ngày, rồi ba ngày, bạn gọi điện đến khách hàng thì khách bảo đã gởi email trả lời xác nhận.

Trong trường hợp này không nhận được email thật gây tổn thất rất lớn. 

Nhưng trong quá trình sử dụng có khi Zoho không nhận được mail cùng matma.com.vn tìm hiểu rõ nhé.

1. Không nhận được email do dung lượng bộ nhớ đầy

Zoho Docs là công cụ cho phép bạn xem, chỉnh sửa, thay đổi và chia sẻ văn bản trực tuyến một cách nhanh chóng, ở bất cứ đâu, vào bất cứ lúc nào.

Zoho Storage 
Đây là nơi người dùng lưu trữ các dữ liệu (văn bản, hình ảnh, video,…) trên nền tảng đám mây của Zoho. Bạn có thể dễ dàng sao lưu, đồng bộ tất cả các tập tin từ máy tính/thiết bị di động của mình và chia sẻ chúng với những người dùng khác.

Khi bộ nhớ lưu trữ Zoho Storage của các bạn đầy các bạn không thể nhận email mới. 

Cách khăc phục rất đơn giản chỉ cần bạn kiểm tra lại những email không quan trọng và xoá nó đi. Vào Zoho Storage xoá nhưng file không cần thiết.

Sau khi xoá file một thời gian thiết kiểm tra lại hôm thư đến.

Khi sử dụng mail các bạn nên tạo thói quen xoá email không cần thiết. Các bạn có thể xoá mail theo tuần hoặc theo tháng. Email là dành cho công việc, khi nhìn vào hộp thư có rất nhiều mail không quan trong không cần thiết nhìn rất khó chụi.

Ngược lại khi nhìn vào hộp thư gọn gàng những email quan trọng cần giải quyết nằm ở đầu. Tạo cảm giác thoải mái trong công việc.

>>Bấm xem ngay: 25 quy tắc sử dụng email hiệu quả trong công việc.

2. Zoho không nhận được email do cấu hình sai

Zoho hiện đang là một trong những giải pháp email chuyên nghiệp dành cho doanh nghiệp. Nhưng khi sử dụng tài khoản Zoho mail đôi lúc các bạn cũng gặp phải:

Gởi đi thì lúc nào cũng ok, mail đích lúc nào cũng nhận được email.

Nhận email thì lúc được lúc không.

Như vậy những lúc như vậy phải làm thế nào?

Một trong số các lỗi là Zoho Mail chưa cập nhật DNS. Zoho mail cần 1 đến 2 ngày để toàn bộ khu vực trên thế giới nhận cái Record của bạn trong DNS nên mới không nhận được email. 

Như vậy bạn chỉ cần update lại. Rồi chờ đợi.

Zoho không nhận được email

Zoho không nhận được email

Xem thêm: Google Workspace tính năng và chi phí chi tiết 2021.

3. Zoho không nhận được mail do bộ lọc thư rác 

Thư rác là vấn đề được các nhà cung cấp dịch vụ mail rất chú trọng. Thư rác bao gồm email quảng cáo giới thiệu sản phẩm, email chứa các mã độc, đường link nhằm mục đích lấy cắp thôn tin cá nhân tài khoản ngân hàng của bạn.

Có thể bạn không nhận được mail do bộ lọc tư rác làm việc hiệu quả. 

Nếu bạn không nhận được email trong trường hợp này đơn giản chỉ cần nhấp chuột vào thư mục spam trong zoho mail. Có thể email bạn cần đang ở đây.

Spam Zoho Mail

Spam Zoho Mail

 

Hoặc bạn có thể nhờ sự trợ giúp của cộng đồng: https://help.zoho.com/

Zoho hiện là một trong những dịch vụ mail hàng đầu thế giới. Không nhận được email các bạn đừng nôn nóng hãy kiểm tra tất cả các vấn đề đã nêu ở trên. 

Đăng ký ngay Zoho Mail Free theo tên miền doanh nghiệp cho 5 người dùng! Gói hỗ trợ cho doanh nghiệp siêu nhỏ từ Zoho Corporation qua công ty Mật Mã – đối tác ủy quyền của Zoho tại Việt Nam.

Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Công Nghệ Mật Mã – Mat Ma Co., LTD GIẢI PHÁP EMAIL TÊN MIỀN RIÊNG CHO DOANH NGHIỆP.

Địa chỉ: 385 Lê Trọng Tấn, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
VP giao dịch: Tầng 3B tòa nhà Scetpa, 19A Cộng Hòa, Phường 12, quận Tân Bình, TPHCM

Hotline 02873 004 009 – Email: sales@mmgroup.vn – support@mmgroup.vn

Chúc các bạn thành công!

3 bình luận trong “Hỏi đáp: Zoho không nhận được Mail: Phải làm thế nào?”

  1. Mình đã làm đủ và đúng như hướng dẫn.
    Mail các trang khác gửi đến vẫn nhận được bình thường, chỉ có mail từ id.fpt.ai thì lại không nhận được dù đã gửi lại rất nhiều lần.
    Cho mình hỏi vấn đề do đâu ạ.

    1. Chào bạn,

      Hiện tại Mật Mã kiểm tra và không thấy tên miền của bạn thuộc hệ thống bên mình quản lý nên không thể tìm ra vấn đề cụ thể. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với bên dịch vụ đăng ký để kiểm tra cụ thể hơn nhé.

      Trân trọng,
      ————————-

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.