Trong thế giới kinh doanh đầy cạnh tranh và đa dạng hóa, việc tối ưu hóa tiếp cận khách hàng không chỉ là một yêu cầu mà còn là chìa khóa thành công.
Để đối mặt với sự thay đổi không ngừng và thách thức ngày càng tăng về việc tiếp cận mục tiêu. Các Marketer hiện nay cần sự hỗ trợ đắc lực từ các giải pháp để có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng, đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Zoho Marketing Automation không chỉ là một phần mềm mà còn là một giải pháp đột phá cho các Marketer tối ưu hóa cách tiếp cận và tạo sợi dây kết nối vững chắc với khách hàng
Vậy Zoho Marketing Automation là gì và có các tính năng nào được tích hợp?
Cùng tìm hiểu!
Nội dung chính
- 1. Zoho Marketing Automation là gì?
- 2. Các tính năng được tích hợp trong Zoho Marketing Automation
- 2.1 Tạo khách hàng tiềm năng
- 2.2 Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
- 2.3 Phân tích hành vi của khách hàng tiềm năng
- 2.4 Đánh giá chất lượng khách hàng tiềm năng
- 2.5 Tùy chỉnh quy trình Marketing
- 2.6 Phân tích báo cáo chuyên sâu
- 2.7 Tự động hóa tiếp thị đa kênh
- 2.8 Xây dựng và quản lý chiến dịch
- 2.9 Tích hợp kinh doanh thương mại điện tử
- 3. Chi phí Zoho Marketing Automation
- 4. Zoho Marketing Automation được tích hợp trong các giải pháp nào?
1. Zoho Marketing Automation là gì?
Zoho Marketing Automation là một giải pháp tự động hóa tiếp thị toàn diện được cung cấp bởi Zoho Corporation. Zoho là một công ty công nghệ toàn cầu chuyên phát triển các ứng dụng và giải pháp phần mềm doanh nghiệp.
Giải pháp này cung cấp nhiều tính năng mạnh mẽ giúp tự động hóa quy trình tiếp thị, tương tác với khách hàng, đo lường hiệu suất chiến dịch.
Ngoài ra, Zoho Marketing Automation cho phép bạn tạo và quản lý các chiến dịch tiếp thị đa kênh.
2. Các tính năng được tích hợp trong Zoho Marketing Automation
Zoho Marketing Automation cung cấp một loạt các tính năng mạnh mẽ, giúp tự động hóa tiếp thị và quản lý chiến dịch một cách hiệu quả như sau:
2.1 Tạo khách hàng tiềm năng
Zoho Marketing Automation hỗ trợ các Marketer thu thập khách hàng tiềm năng từ nhiều nguồn khác nhau như:
- Biểu mẫu đăng ký: Bạn có thể triển khai biểu mẫu đăng ký hoặc sử dụng các biểu mẫu tạo mới bằng Zoho Marketing Automation. Sau khi khách hàng điền vào biểu mẫu này, thông tin của họ sẽ được tự động ghi lại trong hệ thống Zoho Marketing Automation.
- Pop-up (cửa sổ bật lên): Khi xuất hiện đúng thời điểm, Pop-up có thể giúp tăng lượt đăng ký. Thông tin mà bạn thu thập từ các Pop-up này có thể tự động được nhập vào hệ thống.
- Landing Page: Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút khách truy cập. Với trình tạo trang đích tích hợp sẵn của Zoho Marketing Automation, bạn có thể dễ dàng tạo Landing Page phù hợp.
- Hệ thống CRM: Bạn có thể đồng bộ hóa CRM với Zoho Marketing Automation để đồng bộ hóa dữ liệu.
2.2 Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong Zoho Marketing Automation là một phần quan trọng của quy trình tiếp thị tự động hóa. Đây là cách để bạn tương tác liên tục với khách hàng tiềm năng qua thời gian.
Zoho Marketing Automation hỗ trợ bạn có thể thiết kế quy trình của riêng mình hoặc chọn từ các mẫu. Sau đó, bạn sẽ gửi thông điệp theo ngữ cảnh đến khách hàng tiềm năng ở các giai đoạn chuyển đổi khác nhau.
Hoặc với một cách khác, bạn có thể chạy chiến dịch chuyển đổi. Các hoạt động quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội giúp bạn kết nối với khách hàng tiềm năng và tăng doanh số.
2.3 Phân tích hành vi của khách hàng tiềm năng
Zoho Marketing Automation cung cấp các tính năng hỗ trợ phân tích hành vi khách hàng tiềm năng như sau:
- Theo dõi hành vi trên trang web: Người dùng có thể theo dõi được khách hàng tiềm năng đang truy cập trang web nào, họ đang quan tâm những gì. Bằng cách này, bạn có thể tối ưu hóa trang web của mình để đáp ứng hiệu quả các nhu cầu của người truy cập.
- Theo dõi trong ứng dụng: Đây là một trong những yếu tố giúp bạn theo dõi hành trình khách hàng khi họ quan tâm về một sản phẩm/ dịch vụ. Bạn sẽ biết được cách họ di chuyển từ tính năng này sang tính năng khác và có thể đưa ra những đề xuất phù hợp.
- Xác định các điểm tiếp xúc: Với tính năng này, bạn có thể biết được khách hàng tiềm năng đến từ nguồn nào, quảng cáo trực tuyến, Email hay trang web, để duy trì và tạo chiến dịch hiệu quả.
- Chia đối tượng mục tiêu: Bạn có thể phân khúc khách hàng tiềm năng dựa trên yếu tố nhân khẩu học, địa lý và hành vi. Yếu tố này giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và thấu hiểu được nhu cầu của họ.
2.4 Đánh giá chất lượng khách hàng tiềm năng
Zoho Marketing Automation cung cấp tính năng chấm điểm để bạn có thể đánh giá các khách hàng tiềm năng của mình một cách nhất quán và toàn diện. Bạn có thể ưu tiên những khách hàng tiềm năng ở đáy phễu, đây là những người quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ nhất và có khả năng chuyển đổi cao.
2.5 Tùy chỉnh quy trình Marketing
Với trình kéo và thả dễ sử dụng của Zoho Marketing Automation, bạn có thể tạo hành trình nuôi dưỡng tùy biến cho khách hàng tiềm năng dựa trên yêu cầu kinh doanh.
Người dùng có thể tự thiết kế quy trình hoặc sử dụng các mẫu có sẵn và thay đổi sao cho phù hợp với nhu cầu tiếp thị của doanh nghiệp.
2.6 Phân tích báo cáo chuyên sâu
Zoho Marketing Automation cung cấp bảng chỉ số BI toàn diện, thể hiện rõ chiến dịch nào chuyển đổi nhiều hơn và chiến dịch nào cần cải thiện.
Bạn cũng có thể sử dụng thêm tính năng báo cáo hành vi trên website để xem trang nào là nguồn thu hút lưu lượng truy cập, theo dõi số lượng người truy cập mới, ẩn danh và quay lại mỗi ngày.
2.7 Tự động hóa tiếp thị đa kênh
Trong giải pháp của Zoho Marketing Automation, tự động hóa tiếp thị đa kênh bao gồm các hoạt động như:
Email Marketing: Tự động gửi chuỗi email tiếp thị dựa trên hành vi và thông tin của khách hàng, như gửi email chào mừng, thông báo sản phẩm mới, ưu đãi đặc biệt…
Social Media: Zoho Marketing Automation sẽ gợi ý các thời điểm thích hợp, khung giờ vàng để bạn có thể tiếp cận gần hơn với khách hàng thông qua các bài đăng trên mạng xã hội.
SMS Marketing: Bạn có thể tích hợp Zoho Marketing Automation với các nhà cung cấp SMS khác nhau để tiếp cận khách hàng bằng cách tự động hóa toàn bộ quy trình.
2.8 Xây dựng và quản lý chiến dịch
Khi sử dụng Zoho Marketing Automation, bạn có thể quản lý tất cả các hoạt động tiếp thị tại một giao diện duy nhất, với các yếu tố như:
- Lập kế hoạch các chiến dịch cùng một nơi: Với giao diện của Zoho Marketing Automation, bạn có thể đặt mục tiêu, thêm hoạt động tiếp thị, phân công hoạt động cho người cộng tác.
- Theo dõi ngân sách và ROI: Bạn có thể theo dõi, kiểm soát hoàn toàn đối với ngân sách và ROI mỗi hoạt động. Nhờ vào đó bạn có thể biết được những chi phí nào không thật sự cần thiết và cắt giảm sao cho phù hợp với ngân sách.
2.9 Tích hợp kinh doanh thương mại điện tử
Zoho Marketing Automation tích hợp công cụ tự động hóa tiếp thị để hỗ trợ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử như:
- Email Marketing: Zoho Marketing Automation cho phép bạn thiết lập và gửi các chuỗi email tự động cho khách hàng như xin ý kiến đánh giá sản phẩm, hoặc giới thiệu một vài các sản phẩm mới…
- Theo dõi giỏ hàng: Theo dõi các sản phẩm trong giỏ hàng và gửi nhắc nhở tự động đến khách hàng để khuyến khích họ hoàn tất đơn hàng.
- Thu hút khách hàng không hoạt động: Thiết lập tính năng tự động gửi email cho những khách hàng chưa có bất kỳ đơn hàng nào trong một khoảng thời gian nhất định.
- Phân tích RFM: Dựa trên các yếu tố như thời điểm mua hàng gần đây nhất, tần suất mua hàng, số tiền đã chi trả. Phân tích RFM sẽ hỗ trợ cho việc tùy chỉnh chiến lược tiếp thị, tạo ưu đãi đặc biệt và tương tác dựa trên nhu cầu và hành vi của từng nhóm khách hàng.
3. Chi phí Zoho Marketing Automation
Theo các chi phí từ hãng, Zoho Marketing Automation hiện đang có các mức giá như sau:
Chi phí Zoho Marketing Automation theo từng tháng
Chi phí Zoho Marketing Automation theo từng năm
Hiện tại, MMGROUP đang là đối tác ủy quyền của Zoho tại Việt Nam, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về chi phí các giải pháp Zoho Marketing Automation.
>> Xem thêm: Cách liên hệ Zoho Việt Nam để được hỗ trợ nhanh nhất
4. Zoho Marketing Automation được tích hợp trong các giải pháp nào?
Zoho Marketing Automation được thiết kế để sử dụng như một giải pháp độc lập hoặc tích hợp trong Zoho One.
Zoho One là phần mềm hợp nhất được phát triển bởi Zoho, phần mềm này có hơn 45 ứng dụng. Trong đó, Zoho Marketing Automation được tích hợp. Bạn có thể kết hợp sử dụng Marketing Automation với các ứng dụng khác để hỗ trợ cho các hoạt động Marketing.
Có thể bạn quan tâm:
Kết
Tổng quan, Zoho Marketing Automation không chỉ đơn thuần là một công cụ tự động hóa tiếp thị, mà còn là một trợ thủ đắc lực cho các Marketer trong việc xây dựng mối quan hệ chặt chẽ và bền vững với khách hàng tiềm năng.
Để có thể trải nghiệm hết các tính năng trên, bạn có thể đăng ký dùng thử bản miễn phí trên website của Zoho Marketing Automation.