Chuyển tiếp thư là gởi toàn bộ nội dung một bức thư mà mình nhận được đến một người thứ ba.
Việc chuyển tiếp thư giúp chúng ta tiết kiệm nhiều thời gian thao tác trong quá trình làm việc.
Với các dịch vụ như Gmail và Outlook mail, công việc này lại càng đơn giản. Dưới đây là hướng dẫn để các bạn chuyển tiếp thư một cách dễ dàng trong Gmail.
Nội dung chính
1. Cách chuyển tiếp thư trong Gmail
Để chuyển tiếp thư bạn cần đăng nhập vào tài khoản email của bạn.
Bước 1: Mở email (thư) mà bạn cần chuyển tiếp.
Bước 2: Trong nội dung thư cần chuyển tiếp các bạn chọn Chuyển tiếp ở phía dưới thư.
>>Xem thêm: Email doanh nghiệp với giải pháp công nghệ đám mây hàng đầu.Giả sử doanh nghiệp của bạn phát triển lĩnh vực trung tâm gia sư email tên miền có dạng hotro@trungtamgiasu.com.
Hoặc các bạn chọn biểu tượng mũi tên bên cạnh thời gian gửi -> Chuyển tiếp.
Bước 3: Xuất hiện tương tự như phần bên dưới. Tương tự như soạn thư mới bạn có thể nhập địa chỉ email người nhận, soạn thêm nội dung, đính kèm tệp hình ảnh.
Các bạn chỉ cần thêm nội dung cần thiết ví dụ như thêm văn bản, đính kèm tệp, hình ảnh… tương tự như viết thư mới, sau đó nhập người gửi để chuyển tiếp (các bạn có thể chọn Cc và Bcc để nhập tên người nhận chuyển tiếp).
Bước 4: Nhấn Gửi để chuyển tiếp thư.
>>Bấm xem ngay: Đăng ký email tên miền Google miễn phí.
2. Chuyển tiếp nhiều email trong Gmail
Để chuyển tiếp nhiều email cùng một lúc bạn có thể gởi email dưới dạng File đính kèm.
Bước 1: Chọn nhiều email bạn cần chuyển tiếp.
Bước 2: Nhấp chuột phải vào những email đã chọn. Chọn chuyển tiếp dưới dạng tệp đính kèm
Hoặc sau khi chọn email, nhấp vào nút ba chấm chọn Chuyển tiếp dưới dạng tệp đính kèm.
Sau khi chọn chuyển tiếp giao diện sẽ xuất hiện giống hình.
Chuyển tiếp thư theo bạn người gởi có biết không?
Khi bạn chuyển tiếp thư không có một dấu hiệu nào để người gởi nhận biết.
Như vậy người nhận có biết không?
Đây là câu hỏi rất nhiều bạn thắc mắc.
Như vậy khi chuyển tiếp thư từ trong đầu nội dung thư người nhận sẽ xuất hiện (Forwarded message). Như vậy người nhận sẽ biết được bạn đã chuyển tiếp thư.
>>Xem thêm: Tính năng Google Workspace giải pháp email doanh nghiệp chất lượng.
3. Chuyển tiếp thư (Email) trong Outlook
Việc chuyển tiếp email trong Outlook cũng tương tự như việc chuyển tiếp mail trong Gmail.
Bước 1: Mở email mà bạn muốn chuyển tiếp chọn Forward.
Bước 2: Sau khi nhấp vào bạn bắt đầu nhập email người nhận, nội dung tập tin đính kèm để bắt đầu gởi thư.
Sau khi điền đầu đủ thôn tin nhấn vào nút Send để gởi thư.
>>Xem thêm: Chi phí Microsoft 365 với nhiều tính năng tuyệt với hơn Outlook.
4. Chuyển tiếp nhiều thư trong Outlook
Bước 1: Chọn nhiều thư cần chuyển tiếp
Bước 2: Nhấp vào nút soạn thư trong email của bạn.
Bước 3: Kéo thả những email đã chọn vào phần nội dung của email cần gởi.
Bước 4: Các bạn cần nhập thêm nội dung cần thiết ví dụ như thêm văn bản, đính kèm tệp, hình ảnh… sau đó nhập người gửi để chuyển tiếp (các bạn có thể chọn Cc và Bcc để nhập tên người nhận chuyển tiếp).
>>Xem ngay: CC và BCC là gì? Cách phân biệt chi tiết để gởi thư trong cùng các thành viên một nhóm. Làm thế nào để họ không biết bạn gởi cho tất cả.
Như vậy là mình đã chia sẻ với các bạn cách chuyển tiếp một email cũng như là nhiều email trong Gmail và Outlook.
Chúc các bạn thành công.