Trong kỷ nguyên số ngày nay, email vẫn là một trong những kênh tiếp thị mang lại ROI cao nhất. Đối diện với hàng loạt thông điệp được đưa ra hàng ngày, Marketer không chỉ cần tạo ra nội dung hấp dẫn mà còn phải sử dụng các công cụ để tự động hóa và tối ưu hóa quá trình gửi email.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp các công cụ gửi email hàng loạt hàng đầu, giúp Marketer không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn tối ưu hóa chiến lược gửi thông điệp.
Cùng tìm hiểu!
Nội dung chính
1. Phần mềm gửi email hàng loạt là gì?
Phần mềm gửi email hàng loạt là các công cụ hoặc dịch vụ trực tuyến được thiết kế để quản lý và gửi cùng lúc một lượng lớn email đến người dùng.
Ngoài việc gửi email, các phần mềm này còn bao gồm một số các tính năng chính như:
- Thiết kế Email Marketing bằng các công cụ kéo, thả
- Các tính năng chính như: tạo danh sách liên hệ, phân đoạn khách hàng, thiết kế quy trình, thử nghiệm A/B)
- Theo dõi tạo báo cáo, phân tích số liệu…
>> Xem thêm: Thời gian gửi email marketing hiệu quả: khung giờ vàng nhân đôi tỷ lệ mở
2. Các tiêu chí để chọn phần mềm gửi email phù hợp
Khi chọn phần mềm gửi email, có một số tiêu chí quan trọng mà bạn nên xem xét để đảm bảo rằng nó phù hợp với nhu cầu và mục tiêu. Dưới đây là một số tiêu chí quan trọng:
2.1 Khả năng mở rộng
Khả năng mở rộng là một trong các yếu tố cần thiết khi chọn lựa sử dụng phần mềm. Người dùng hoàn toàn có thể mở rộng tính năng, thêm danh sách người dùng một cách linh hoạt khi cần thiết.
Đặc biệt, khả năng mở rộng thường đi kèm với khả năng tích hợp dễ dàng với các hệ thống khác để tối ưu hóa hiệu suất và quản lý dữ liệu.
2.2 Tính năng cốt lõi
Mỗi một phần mềm sẽ cung cấp hàng hoạt các tính năng riêng biệt khác nhau. Tuy nhiên, để xem xét lựa chọn, bạn cần tìm hiểu các tính năng cốt lõi để thực hiện chiến dịch email như:
- Tạo và tùy chỉnh các mẫu email
- Quản lý danh sách khách hàng
- Thiết lập quy trình tự động hóa
- Theo dõi và thống kê hiệu suất chiến dịch
- Thiết lập bảo mật
- Thử nghiệm A/B
- …
2.3 Khả năng tích hợp
Hiện nay, một số các phần mềm đều có khả năng mở rộng mạnh mẽ, dễ dàng tích hợp như CRM giúp tự động hóa quy trình làm việc, từ việc thu thập thông tin khách hàng đến việc theo dõi kết quả chiến dịch.
Nhìn chung, với khả năng tích hợp mạnh mẽ, doanh nghiệp có thể sử dụng một hệ thống đồng bộ và liên kết giữa các công cụ, đảm bảo sự hiệu quả và mạnh mẽ trong chiến lược tiếp thị qua email.
2.4 Dễ sử dụng
Yếu tố trực quan, dễ sử dụng luôn là tiêu chí hàng đầu của nhiều doanh nghiệp khi lựa chọn các phần mềm gửi email. Bởi vì, một giao diện trực quan giúp tối ưu hóa quy trình làm việc, tiết kiệm thời gian khi thực hiện các nhiệm vụ cụ thể.
2.5 Tuân thủ bảo mật
Có thể nói, việc tuân thủ các quy định như GDPR và Đạo luật CAN-SPAM không phải là tùy chọn, mà là yếu tố quan trọng bắt buộc đối với bất kỳ tổ chức hoặc doanh nghiệp nào tham gia vào hoạt động tiếp thị qua email.
Các quy định như GDPR và CAN-SPAM nhấn mạnh việc bảo vệ quyền riêng tư và quyền lợi của người nhận email, bảo đảm rằng họ chỉ nhận thông điệp mà họ đã đồng ý nhận.
Vì vậy, trước khi chọn lựa phần mềm, bạn cần tìm hiểu về các chính sách bảo mật, để tuân thủ tất cả các quy định pháp lý và bảo vệ quyền lợi của người nhận.
2.6 Chi phí
Hiện nay, đa số các phần mềm đều cung cấp các phiên bản miễn phí và có phí. Ở các phiên bản miễn phí, một số tính năng sẽ bị giới hạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn trải nghiệm, bạn có thể bắt đầu sử dụng phần mềm tiếp thị email ở phiên bản miễn phí. Sau đó, cập nhật lên các gói có phí sao cho phù hợp với nhu cầu và tài chính của doanh nghiệp.
3. Tổng hợp các tool gửi email hàng loạt cần thiết dành cho Marketer
Nếu bạn chưa biết chọn phần mềm nào, bạn có thể tham khảo một trong số các phần mềm nổi bật bên dưới đây:
3.1 HubSpot’s Email Marketing Tools
HubSpot’s Email Marketing Tools là phần mềm tiếp thị của HubSpot. Phần mềm này tích hợp mạnh mẽ với HubSpot CRM. Hỗ trợ người dùng có thể tận dụng được các dữ liệu CRM để tạo chiến dịch email nhắm đến mục tiêu và cá nhân hóa.
Một số các ưu điểm nổi bật như:
- Giao diện thân thiện với người dùng
- Hỗ trợ thử nghiệm A/B và phân tích dữ liệu
- Tích hợp trợ lý viết lách AI
- Tích hợp với HubSpot CRM
- Hỗ trợ phân khúc dữ liệu khách hàng
- …
Phiên bản sử dụng: Miễn phí
3.2 Zoho Campaigns
Zoho Campaigns là phần mềm tiếp thị qua email, được phát triển bởi Zoho Corporation. Phần mềm này cung cấp toàn bộ tính năng để đáp ứng nhu cầu tiếp thị qua email như:
- Tạo thiết kế tùy chỉnh
- Tùy chỉnh chiến dịch gửi email và SMS
- Kích hoạt workflow tự động
- Quản lý danh sách liên hệ
- Thiết lập báo cáo và phân tích dữ liệu
- …
Phiên bản sử dụng: Miễn phí và có phí
Đặc biệt, Zoho Campaigns là phần mềm được thiết kế dựa trên đám mây, mọi dữ liệu sẽ được back-up liên tục. Người dùng có thể dễ dàng sử dụng mà không cần phải cài đặt phần mềm.
>> Xem thêm: Zoho Campaigns là gì? Gửi Email Marketing đúng người, đúng thông điệp, đúng thời điểm
3.3 Mailchimp
Mailchimp nền tảng tiếp thị email hàng đầu, cung cấp cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ có các công cụ mạnh mẽ để tương tác với khách hàng.
Một số tính năng chính của Mailchimp:
- Tích hợp nhiều công cụ tự động hóa
- Thiết kế quy trình tùy chỉnh
- Khả năng mở rộng mạnh mẽ
- Tích hợp mạnh mẽ các ứng dụng bên thứ ba
- Tổng hợp nhiều mẫu email
Phiên bản sử dụng: Miễn phí và trả phí
3.4 Constant Contact
Constant Contact là một dịch vụ email marketing và tiếp thị qua email hàng đầu được sử dụng để tạo, gửi, và theo dõi các chiến dịch tiếp thị qua email.
Ưu điểm nổi bật của Constant Contact là tính năng bảo mật mạnh mẽ. Tất cả các thông tin của người đăng ký sẽ được mã hóa thông qua cổng bảo mật SSL, HTTPS. Ngoài ra, nền tảng này cũng yêu cầu xác thực đa yếu tố khi đăng nhập.
Một số các tính năng chính:
- Gửi email tiếp thị không giới hạn
- Tùy chỉnh quy trình gửi email
- Phân tích dữ liệu nâng cao, theo dõi chiến dịch
- Quản lý chiến dịch linh hoạt trên giao diện ứng dụng di động
- …
Phiên bản sử dụng: Trả phí
3.5 ConvertKit
ConvertKit cũng là một công cụ email marketing được rất nhiều người dùng chọn lựa. Với giao diện đơn giản và dễ sử dụng, giúp người dùng tạo các mẫu email chuyên nghiệp.
Ngoài ra, người dùng cũng có thể thiết lập tính năng tự động hóa, gửi email hàng loạt. Sử dụng các bộ lọc để phân loại địa chỉ liên hệ dựa trên các kênh.
Các tính năng chính của ConvertKit:
- Gắn thẻ và phân khúc địa chỉ liên hệ
- Thiết lập tính năng tự động hóa
- Tạo chuỗi email
- Hỗ trợ thiết lập trang đích và biểu mẫu
- …
Phiên bản sử dụng: Miễn phí và có phí
Kết luận
Trên đây là tổng hợp các thông tin chi tiết về các tool gửi email hàng loạt. Hầu hết các ứng dụng này đều hỗ trợ phiên bản miễn phí. Bạn có thể đăng ký trải nghiệm, thực hiện các chiến dịch email một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Mời bạn xem thêm video hữu ích: