Chuyển tới nội dung

Zoho Mail là gì? Chi tiết về Zoho Mail | Công ty TNHH Công Nghệ Mật Mã

  • bởi

Zoho Mail là một trong các công cụ thuộc bộ ứng dụng đám mây dành cho doanh nghiệp của Zoho – một câu nối giúp bạn “khai mở” nhiều công nghệ đỉnh cao không chỉ của Zoho mà của các giải pháp công nghệ khác được tích hợp.

Trong bài viết này, Mật Mã sẽ cung cấp kiến thức toàn diện và hướng dẫn cách sử dụng Zoho Mail – email doanh nghiệp dựa trên nền tảng điện toán đám mây như G Suite của Google hay Microsoft 365.

1. Zoho Mail là gì?

Zoho Mail là một giải pháp email điện toán đám mây được phát triển và cung cấp bởi Zoho Corporation. Zoho Mail cung cấp một giao diện email tối giản, khoa học và không chứa quảng cáo.

Nó có nhiều tính năng mạnh mẽ có thể sử dụng cho doanh nghiệp và cá nhân.

Zoho Mail cho phép các cá nhân đăng ký email gắn với tên miền @giasu và có cả bản dành cho doanh nghiệp cho phép tạo email gắn với tên miền riêng dưới dạng user@domain.com.

Zoho Mail gắn với tên miền cũng có nhiều phiên bản gồm có trả phí và miễn phí (tối đa 5 users).

2. Nhà phát triển

Zoho Corporation công ty công nghệ dạng tư nhân xuất phát từ Ấn Độ. Họ đã mở rộng công ty ở hơn 15 quốc gia bao gồm Mỹ, Anh, Nhật Bản, Trung Quốc…

Các sản phẩm của Zoho được cung cấp tại hơn 180 quốc gia trên khắp thế giới. Họ cung cấp một hệ sinh thái các giải pháp doanh nghiệp trên mô hình điện toán đám mây bao gồm Email, công cụ làm việc, CRM, Marketing và hơn nữa.

Zoho cho biết tính đến 2020 họ có hơn 50 triệu người dùng trên khắp thế giới đang sử dụng một trong các sản phẩm của họ. Hiện tại, Zoho có khoảng 9000 nhân viên trên toàn cầu.

Xem thêm: Bảng giá zoho mail cho doanh nghiệp giá chỉ từ 1k/ngày.

3. Những ưu điểm của Zoho Mail

3.1 Bảo mật và an toàn

Zoho Mail hoạt động trên mô hình điện toán đám mây được vận hành trên trung tâm dữ liệu của nhà cung cấp với khả năng bảo mật đẳng cấp thế giới.

Được trang bị nhiều tính năng bảo mật đa lớp như xác hai lớp, nhận dạng và cảnh bảo rủi ro xâm nhập… giúp cho tài khoản của bạn luôn an toàn và tin cậy.

Zoho Mail cũng được tích hợp các công nghệ tiên tiến để lọc thư rác, chống lừa đảo và tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật khắt nhất thế giới.

Tất cả những điều này giúp cho người dùng luôn an tâm sử dụng và giảm thiểu rủi ro liên quan tới an ninh và bảo mật.

3.2 Lọc thư rác mạnh mẽ

Zoho Mail tích hợp các công cụ lọc thư rác tiên tiến được phát triển bởi hàng nghìn kỹ sư tài năng trong hàng thập kỷ.

Điều này giúp cho hộp thư của bạn luôn sạch sẽ và gọn gàng, bạn không phải đối mặt việc phải nhận hàng tá thư quảng cáo spam mỗi ngày.

3.3 Giao diện sử dụng tối giản

Zoho Mail thiết kế giao diện sử dụng tối giản, khoa học và đẹp mắt nhưng không hề thiếu các trải nghiệm của một ứng dụng thư đa năng và hiện đại.

Bất cứ ai dù là chưa quen với việc sử dụng cũng có thể lập tức làm việc ngay với Zoho Mail trong lần truy cập đầu tiên.

3.4 Nhiều tính năng có thể tùy chỉnh

Trang cài đặt của Zoho Mail có nhiều tính năng giúp cho người dùng dễ dàng tùy chỉnh một giao diện ưa thích từ nền, màu sắc, font chữ, chữ ký, cách hiển thị bố cục…

3.5 Ổn định cao

Rất hiếm khi chúng ta có thể thấy tình trạng gián đoạn của Zoho Mail, bởi vì nó được vận hành trên trung tâm dữ liệu mạnh mẽ của nhà cung cấp và luôn được giám sát.

3.6 Chi phí cực thấp hoặc miễn phí

Cho dù bạn muốn sử dụng Zoho Mail cho mục đích cá nhân hay cho doanh nghiệp, Zoho Mail đều có bản miễn phí dành cho bạn.

3.7 Nhiều tính năng cho quản trị viên

Nếu bạn đang sử dụng Zoho Mail cho doanh nghiệp, các tính năng dành cho quản trị viên của Zoh Mail là rất mạnh mẽ để giúp doanh nghiệp của bạn có thể quản lý và kiểm soát hệ thống.

3.8 Dễ dàng nâng cấp và mở rộng

Zoho Mail cho doanh nghiệp dễ dàng nâng cấp lên các gói cao hơn hoặc bổ sung mở rộng khi cần tăng quy mô, chỉ việc mua thêm giấy phép và tăng quy mô nhanh chóng.

3.9 Sử dụng đa thiết bị

Zoho Mail cho phép sử dụng trên trình duyệt, tích hợp với phần mềm bên thứ ba hoặc cài đặt trên thiết bị di động. Sử dụng nhất quán trên mọi thiết bị.

3.10 Tích hợp với ứng dụng nâng cao

Người sở hữu tài khoản Zoho Mail có thể tích hợp với hệ sinh thái hơn 50 ứng dụng doanh nghiệp của Zoho như Marketing, Campaign, CRM, và nhiều hơn nữa. Việc tích hợp liền mạch chỉ với vài thao tác nhanh chóng.

4. Một vài hình ảnh giao diện Zoho Mail

Chúng ta cùng khám phá một vài hình ảnh về Zoho Mail với trải nghiệm thực tế:

giao diện người dùng Zoho Mail trên trình duyệt
Giao diện ứng dụng web và ứng dụng thiết bị di động của Zoho Mail


Trang quản trị viên Zoho Mail
Giao diện trang dành cho quản trị viên

Sau khi vào phần quản trị viên chúng ta sẽ bắt đầu cấu hình nhé. 

5. Các gói Zoho Mail

  1. Dành cho cá nhân: Zoho Mail miễn phí cho cá nhân: Đăng ký tài khoản miễn phí dưới dạng tennguoidung@zohomail.com
  2. Zoho Mail Free for Business: Miễn phí 05 users cho tổ chức, tạo các email theo tên miền riêng dạng user@yourdomain.com
  3. Zoho Mail Lite: Gói email cơ bản có phí dành cho doanh nghiệp
  4. Zoho Mail Premium: Gói email coo cấp có phí cho doanh nghiệp.
  5. Zoho Workplace Standard: Gói email tích hợp công cụ làm việc cơ bản dành cho doanh nghiệp.
  6. Zoho Workplace Professional: Gói email tích hợp công cụ làm việc cao cấp dành cho doanh nghiệp.

6. Chi phí Zoho Mail

Chi phí Zoho Mail và các gói liên quan do hãng cung cấp. Tìm hiểu chi tiết tại đây.

Tên gói dịch vụ Zoho Mail Chi phí (USD/User/tháng chưa gồm thuế)
Zoho Mail for Personal Miễn phí
Zoho Mail Free (max 5 users) Miễn phí
Zoho Mail Lite 1 USD/user/tháng (cam kết 12 tháng)
Zoho Mail Premium 4 USD/User/tháng (cam kết 12 tháng)
Zoho Workplace Standard 3 USD/User/tháng
Zoho Workplace Professional 6 USD/User/tháng

Chi phí Zoho Mai và Zoho Workplace do Mật Mã cung cấp – được áp dụng ưu đãi dành riêng cho thị trường Việt Nam của hãng. Xem chi tiết tại đây:

7. Đối thủ cạnh tranh của Zoho Mail

Có hàng nghìn nhà cung cấp giải pháp Email trên toàn cầu, tuy nhiên các giải pháp hoạt động trên quy mô lớn với công nghệ điện toán đám mây thì chỉ có vài nhà cung cấp nổi tiếng.

Nếu chỉ xét các doanh nghiệp có lượng người dùng trên hàng triệu người và hoạt động ở quy mô toàn cầu thì có thể kể đến một số nhà cung cấp sau đây:

  1. Google Workspace (trước đây là G Suite by Google Cloud)
  2. Microsoft 365
  3. Zoho Mail hay Zoho Workplace
  4. Amazon Workmail

8. Một số tính năng trong trang quản trị viên

Trang quản trị viên của Zoho Mail chỉ có sẵn với các bản Zoho Mail hay Zoho Workplace dành cho doanh nghiệp. Nó cho phép quản trị viên thiết lập dịch vụ và quản lý toàn bộ tài nguyên Zoho Mail cho tổ chức của mình.

Tùy vào từng gói Zoho Mail, sẽ có các tính năng tương ứng và nâng cao dần theo các gói. Trong đó thấp và hạn chế tính năng nhất là gói Zoho Mail free, sau đó tới Zoho Mail Lite và cao và nhiều tính năng nhất là với bản Zoho Workplace Professional.

Trang chủ của trang quản trị viên Zoho Mail
Màn hình trang chủ của Control Panel Zoho Mail Lite

Tính năng chi tiết:

  1. Dashboard: Trang tổng quan, hiện các thông tin chung và tổng quan.
  2. Domains: Quản lý tên miền: Mục Domains cho phép bạn quản lý nhiều tên miền trong tổ chức.
  3. User Details: Quản lý người dùng, thêm người dùng, xóa người dùng, đặt lại mật khẩu hoặc các thao tác khác.
  4. User Access: Quyền truy cập ứng dụng của người dùng
  5. Groups: Tạo và quản lý các nhóm
  6. Privileges: Một số vai trò đặc quyền của tổ chức.
  7. Mail Administration: Quản lý hàng loạt tác vụ như: Tài khoản thư, chính sách lọc thư rác, thiết lập chính sách người dùng, định tuyến email, di chuyển dữ liệu lên Zoho, kiểm tra lỗi, nhật ký tác vụ, khôi phục dữ liệu, lưu trữ và dự phòng, báo cáo…
  8. Mail Storage: quản lý dung lượng hộp thư
  9. Allowed IPs: Quản lý liên quan tới IP
  10. SAML Authentication: Xác thực và công cụ liên quan.

9. Các ngôn ngữ hỗ trợ

Tính tới thời điểm hiện tại, Zoho Mail hỗ trợ 44 ngôn ngữ được liệt kê trong danh sách dưới đây:

List of Supported Languages

Language in English                      Language as displayed in Zoho Mail      
Arabic عربى (RTL)*
Assamese Assamese
Azerbaijani Azərbaycan
Bengali (India) বাঙালি
Bulgarian български
Chinese – Simplified 中文 – 简体
Chinese – Traditional 中文 – 繁體
Croatian Hrvatski
Czech český
Danish Dansk
Dutch Nederlands
English English
Finnish Suomalainen
French Le français
German Deutsch
Greek Ελληνικά
Gujarati ગુજરાતી
Hindi हिन्दी
Hungarian Magyar
Italian Italiano
Japanese 日本語
Kannada ಕನ್ನಡ
Korean 한국어
Lithuanian Lietuvių
Marathi मराठी
Nepali नेपाली
Norwegian Norsk
Polish Polski
Portugues – Brazilian Português – Brazilian
Portugues – Portugal Português – Portugal
Punjabi ਪੰਜਾਬੀ
Romanian Română
Russian русский
Serbian Српски
Slovenian Slovenščina
Spanish Español
Swedish Svenska
Tamil தமிழ்
Telugu తెలుగు
Thai ไทย
Turkish Türkçe
Ukrainian український
Urdu اردو
Vietnamese Tiếng Việt
Bahasa Indonesia Bahasa Indonesia
Albanian shqiptar
Basque Euskal
Catalan Català
Hebrew עברית
Latvian Latvietis
Sinhala සිංහල
Javanese Basa Jawa
Estonian Eestlane
Macedonian Македонски
Malay Melayu
Filipino Pilipino
Khmer ខ្មែរ
Lao ລາວ
Burmese ဗမာ
Farsi فارسی

Công ty TNHH Mật Mã đối tác chiến lược của Zoho về giải pháp mail cho doanh nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực. Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp hỗ trợ nhanh chóng trong giờ làm việc. 

Đăng ký Zoho Mail Free tại đây – sở hữu email tên miền doanh nghiệp cho 5 người dùng! Gói hỗ trợ cho doanh nghiệp siêu nhỏ từ Zoho Corporation qua công ty Mật Mã – đối tác ủy quyền của Zoho tại Việt Nam.

10. Chưa tìm thấy nội dung về Zoho Mail bạn cần?

Nhìn chung, Zoho Mail không phải là dịch vụ email quá khó để bắt đầu sử dụng. Giao diện và cách sắp xếp tính năng của Zoho Mail luôn là một trong những yếu tố ghi điểm với hàng triệu người dùng, ngay cả những người “mù công nghệ” nhất vẫn có thể dễ dàng tiếp cận.

Tuy nhiên, vì là ứng dụng có phần mới mẻ tại Việt Nam và không có nhiều thông tin chi tiết để hướng dẫn bạn tìm hiểu, tiếp cận và hiểu hơn về ứng dụng mail ấn tượng này. Với nhiều doanh nghiệp, giá cả đôi khi không phải là vấn đề.

Chính vì vậy, Mật Mã sẽ cung cấp toàn bộ kiến thức chi tiết và cụ thể nhất về Zoho Mail trong bài viết này:

Toàn diện về Zoho Mail| hướng dẫn cách sử dụng Zoho Mail | Email doanh nghiệp với chi phí không tưởng cho các startup và SME

Bạn có thể tìm hiểu mọi khía cạnh của Zoho Mail: từ thương hiệu Zoho và vị thế của Zoho so với đối thủ, đến những ưu nhược điểm và các tính năng của Zoho Mail – và đặc biệt là các giá trị của Zoho Mail và Zoho Workplace mang lại cho doanh nghiệp của bạn dựa trên sự đối chiếu đồng cấp với G Suite và Microsoft 365.

Hi vọng chúng tôi có thể đem lại cho bạn cái nhìn toàn diện và đầy đủ về Zoho Mail là gì qua bài viết này.

Trân trọng,

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.