Trong phần này chúng ta sẽ vào cài đặt và sử dụng Zoho CRM một cách chi tiết. Để giải quyết phần lớn vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải.
Theo dõi phân tích khách hàng tìm năng, tỷ lệ chuyển đổi, phân tích email, báo cáo phân tích số liệu chi tiết, quản lý tài liệu tài nguyên.
Để nắm rõ các năng công dụng các phần trên các bạn xem ngay: Zoho CRM là gì? 9+ tính năng của Zoho CRM mà doanh nghiệp cần phải biết.
Nội dung chính
- 1. Sử dụng Zoho CRM cơ bản
- 1.1 Giới thiệu về Zoho CRM
- 1.2 Thêm chỉnh sửa một lead trong Zoho CRM
- 1.3 Phân tích khách hàng tìm năng
- 1.4 Báo cáo tỷ lệ chuyển đổi một khách hàng
- 1.5 Tích hợp email
- 1.6 Quản lý tài liệu
- 1.7 Báo cáo chi tiết
- 1.8 Quản lý tài nguyên Zoho CRM
- 1.9 Quản lý bộ phận kinh doanh
- 1.10 Phân quyền cho các trưởng nhóm sử dụng hợp lý
- 2. Sử dụng Zoho CRM nâng cao
- 3. Tổng kết
1. Sử dụng Zoho CRM cơ bản
Dưới đây là các cách cơ bản để sử dụng Zoho CRM.
1.1 Giới thiệu về Zoho CRM
Zoho CRM là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng. Là công cụ thiết kế giúp doanh nghiệp, tổ chức mạng lại cho khách hàng trải nghiệm độc đáo và liên tục.
1.2 Thêm chỉnh sửa một lead trong Zoho CRM
Phần này chúng ta sẽ thêm một Lead chình sửa một Lear cấp quyền cho Lead trong hệ thống của bạn. Lead có vai trò quản lý các user người dùng khách hàng, đưa ra những số liệu phân tích.
1.3 Phân tích khách hàng tìm năng
Khách hàng tìm năng là người sử dụng dịch vụ sản phẩm của bạn trong tương lại. Tại sao khách hàng phải sử dụng dịch vụ của bạn mà không phải là của ai khác.
Đó chính là lòng tin. Dựa vào những hành vi sở thích khách hàng tìm năng đưa ra kế hoạch chăm sóc cụ thể. Tăng lòng tin khách hàng.
1.4 Báo cáo tỷ lệ chuyển đổi một khách hàng
Ở đậy sau khi phân tích hành vi khách hàng sẽ đưa ra danh sách các khách hàng có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Từ đó đưa ra chiến dịch tiếp cận hợp lý. Biến khách hàng tìm năng thành khách hàng.
1.5 Tích hợp email
Đồng bộ hóa dữ liệu mail trên các nền tảng khác nhau như: Yahoo mail, Outlook mail, Gmail, Zoho mail. Trong đó Zoho mail cùng một nhà cung cấp với Zoho CRM nên tích hợp đồng bộ hóa tiện lợi và nhanh chóng.
>> Xem thêm: Cách tạo email tên miền riêng doanh nghiệp Zoho miễn phí. Quản lý email nhân viên, đồng bộ hóa dữ liệu công ty đảm bảo tính an toàn bảo mật, thao tác mọi lúc mọi nơi.
1.6 Quản lý tài liệu
Cách bố trí quản lý tài liệu một cách đồng nhất khoa học. Giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm tài liệu mà mình mong muốn.
1.7 Báo cáo chi tiết
Báo cáo là phần quan trọng trong mỗi CRM. Dựa vào số liệu phân tích báo cáo quản lý sẽ đưa ra những chiến dịch phù hợp.
>> Xem thêm: Email doanh nghiệp với giải pháp công nghệ đám mây hàng đầu.
1.8 Quản lý tài nguyên Zoho CRM
Đồng bộ quản lý tài nguyên giữa các phòng ban là điều không hề dễ dàng. Tất cả đã được giải quyết trong Zoho CRM. Cho phép bạn tìm hiểu tài liệu, học tập nội bộ một cách nhanh chóng.
1.9 Quản lý bộ phận kinh doanh
Tạo ra nhiều nhóm bộ phận kinh doanh doanh để đánh giá sự hiệu quả.
Có thể tùy chình thêm, bớt trường để phù hợp với từng chiến dịch yêu cầu cụ thể.
1.10 Phân quyền cho các trưởng nhóm sử dụng hợp lý
Các trưởng nhóm có vai trò thực sự quan trọng. Một nhóm làm việc có hiệu quả hay không có thành công hay không điều nhờ công rất lớn của trưởng nhóm.
2. Sử dụng Zoho CRM nâng cao
Ngoài những tính năng cơ bản trên Zoho CRM còn cho phép mỗi chúng ta: Quản lý quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả, chấm điểm cho khách hàng, chặn dữ liệu, đông bộ hóa dữ liệu với doanh nghiệp…
2.1 Tự động gán việc cho nhân viên
Dựa vào thông tin khách hàng cung cấp. Tự động phân phối khách hàng tìm năng đến với đại diện bán hàng cụ thể.
2.2 Quá trình phê duyệt
Xem chi tiết về quá trình phê duyệt trong video bên dưới.
2.3 Chấm điểm cho khách hàng
Ưu tiên khách hàng tiềm năng có khả năng chuyển đổi cao nhất. Gưi thông tin phân tích thông tin khách hàng đến với bộ phân bán hàng.
2.4 Chặn dữ liệu không liên quan
Làm sạch dữ liệu CRM bằng cách chặn các dữ liệu không phù hợp.
2.5 Quản lý quy trình với Blueprint
Để có một quy trình bán hàng tuyệt vời chúng ta cần đưa là một quy trình cụ thể và dần hoàn thiện nó theo thời gian. Các doanh nghiệp cần vận hành quy trình liên tục mà không phụ thuộc vào nhân viên bán hàng.
>> Bấm xem ngay: Blueprint là gì? Với Blueprint, bạn có thể tích hợp mọi giai đoạn của các quy trình bán hàng ngoại tuyến này trong CRM, đồng thời tiến hành quy trình một cách có hệ thống.
2.6 Thêm dự liệu vào Zoho CRM
Để động bộ hóa dữ liệu một cách nhanh chóng và chính xác. Zoho CRM cung cấp cho chúng ta import dữ liệu một cách nhanh chóng hiệu quả chỉ với vài cú click chuột.
2.7 Sao lưu dữ liệu
Dữ liệu cực kì quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Việc sao lưu được thực hiện tự động.
>>Xem thêm: Cách tạo email theo tên miền Google miễn phí. Các bạn có ngay 30 ngày sử dụng miễn phí người dùng không giới hạn.
2.8 Bán hàng
Theo dõi lưu lượng truy cập và cải thiện tương tác với khách hàng.
2.9 Gọi cho khách hàng chỉ một cú click chuột
Tích hợp hệ thống gọi cho khách hàng trong Zoho CRM chỉ bằng một thao tác đơn giản. Đồng bộ hóa liên lạc với thông tin khách hàng để bán hàng hiệu quả.
2.10 Gamescope
Làm cho công việc bán hàng như một trò chơi. Giúp công việc bán hàng trở nên thú vị hơn với các bộ phận bán hàng.
>> Xem thêm: Google Workspace tính năng và chi phí chi tiết
2.11 Web Forms
Cho phép khách hàng để lại thôn tin cơ bản cần thiết: Học tên, số điện thoại địa chỉ, website… để bộ phận bán hàng liên lạc khi cần. Khi bạn có một trang web chuẩn seo bạn có thể thu thập hàng ngàn thôn tin khách hàng dễ dàng.
3. Tổng kết
Như vậy là chúng ta đã cài đặt và sử dụng CRM thành công. Để khai thác hết tính năng và hiệu quả của Zoho CRM các bạn cần có thời gian.
Chúc các bạn thành công!
Đăng ký ngay Zoho Mail Free theo tên miền doanh nghiệp cho 5 người dùng! Gói hỗ trợ cho doanh nghiệp siêu nhỏ từ Zoho Corporation qua công ty Mật Mã – đối tác ủy quyền của Zoho tại Việt Nam.
Mật Mã cung cấp gói cài đặt ban đầu để giúp doanh nghiệp của bạn có ngay email tên miền nhanh chóng và chỉ cần sử dụng mà không cần làm gì thêm.
Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Công Nghệ Mật Mã – Mat Ma Co., LTD GIẢI PHÁP EMAIL TÊN MIỀN RIÊNG CHO DOANH NGHIỆP.
Địa chỉ: 385 Lê Trọng Tấn, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
VP giao dịch: Tầng 3B tòa nhà Scetpa, 19A Cộng Hòa, Phường 12, quận Tân Bình, TPHCM
Mã doanh nghiệp: 0313496629 cấp ngày 19/10/2015 bởi sở KHĐT TP HCM
Tư vấn bán hàng: SDT: 02873 004 009 – Email: sales@mmgroup.vn
Hỗ trợ kỹ thuật: SDT: 02866 602 357 – Email: support@mmgroup.vn