Chuyển tới nội dung

Zoho CRM là gì? 9+ các tính năng của Zoho CRM [New 2023]

Tính năng Zoho CRM

Ngày nay công việc kinh doanh ngày càng phát triển. Người xưa có câu “phi thương bất phú” để nói lên tầm quan trọng của công việc kinh doanh. 

Nhưng thời công nghệ 4.0 kinh doanh không giống như ngày xưa. Nào là quán lý cửa hàng, quản lý kho, quản lý nhân viên, lưu lại lịch sử giao dịch, thống kê hàng tồn, doanh thu…

Như vậy chúng ta cần một giải pháp để đồng bộ hệ thống quản lý bán hàng, khách hàng. Zoho CRM giải quyết tốt tất cả các vấn đề nêu trên.

1. Zoho CRM là gì?

Phần mềm CRM (phần mềm quản lý quan hệ khách hàng) là một công cụ được thiết kế để giúp tổ chức của bạn mang đến cho khách hàng trải nghiệm độc đáo và liên tục.

Cũng như xây dựng mối quan hệ tốt hơn bằng cách cung cấp thông tin hoàn chỉnh về mọi tương tác của khách hàng, theo dõi doanh số, sắp xếp và ưu tiên các cơ hội của bạn, tạo điều kiện hợp tác giữa các nhóm khác nhau.

Zoho CRM giúp bạn tiết kiệm 80% thời gian quản lý doanh nghiệp.

Không thể chối cãi tiện ích sử dụng Zoho CRM.

Giúp các bạn trong công việc quản lý của hàng, kho, nhân viên, thích hợp từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đến các tập đoàn lớn. Giảm thiểu tối đa chi phí điều quan trọng là tính hiệu quả trong công việc, 

Zoho CRM được thiết kế trên nền điện toán đám mây. Nên đáp ứng đầy đủ những tiện ích của khách hàng như bảo mật, tính tiện lợi, tức thời.

>> Bấm xem ngay: Những chức năng chi tiết của Zoho CRM? Những khách hàng đã nói gì về Zoho CRM.

2. Tại sao doanh nghiệp của bạn cần CRM

Thật khó để đưa ra quyết định quan trọng khi dữ liệu khách hàng dàn trải trên các bảng excel, danh thiếp và ghi chú trong các cuộc họp với khách hàng.

Việc phân loại sắp xếp dữ liệu và trình bày cho dễ hiểu tiêu tốn quá nhiều thời gian và công sức.

Khi đại diện bán hàng nghỉ việc tại công ty, họ sẽ mang theo những mối quan hệ họ đã xây dựng với khách hàng trước.

Công ty của bạn cần đầu tư thời gian và tiền bạc để đào tạo người thay thế và giúp họ hiểu rõ sở thích của khách hàng.

Giữa đội ngũ tiếp thị nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và đội ngũ kinh doanh chốt giao dịch đòi hỏi phải có sự phối hợp. Thông thường việc thiếu luồng thông tin như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu suất của cả hai đội ngũ, vì họ đều không biết bên kia đang làm gì.

Để sử dụng tính năng Zoho CRM các bạn nên xem: Zoho Mail là gì? Cách tạo Zoho mail tên miền riêng cho doanh nghiệp miễn phí

3. Các tính năng Zoho CRM

Zoho CRM có những tính năng mà doanh nghiệp cần, nhưng quản lý khách hàng tìm năng, quảng lý giao dịch, quản lý liên hệ…

3.1 Tập trung vào bán hàng và trải nghiệm khách hàng

Các chức năng cập nhật, sao lưu, thống kê bán hàng thường rất mất thời gian của nhân viên.

Quy trình công việc bán hàng được Zoho CRM tối ưu hóa, cắt giảm công tác cập nhật thủ công, loại bỏ những công việc không đang có tăng tốc toàn bộ quá trình bán hàng. 

Để nhân viên chủ yếu tập trung vào trải nghiệm khách hàng.

Tập trung vào trải nghiệm khách hàng

Tập trung vào trải nghiệm khách hàng

3.2 Tối ưu khách hàng tìm năng thành khách hàng thực

Khi bạn đã có tập khách hàng tìm năng. Dựa vào hành vi sở thích của họ.

Zoho CRM sẽ chấm điểm đưa ra những thôn tin khách hàng có khả năng chuyển đổi cao nhất. Lọc ra file chi tiết để bạn có kế hoạch chăm sóc phù hợp.

Xem ngay: G Suite là gì? 7 tính năng G Suite chinh phục người dùng. Lưu thông tin tài liệu liên quan đến khách hàng cực chi tiết, tìm kiếm dữ liệu nhanh.

Xem ngay: cách tạo tài khoản G Suite trong 5 phút. G Suite tạo email theo tên miền riêng doanh nghiệp, quản lý tài liệu tài nguyên nhân viên hiệu quả.

3.3 Tăng tỷ lệ chốt đơn giao dịch thành công

Chốt nhiều giao dịch hơn trong thời gian ngắn hơn. Theo dõi xem giao dịch của bạn hiện đang ở giai đoạn nào và nắm bắt mọi cơ hội vào thời điểm tốt nhất.

3.4 hệ khách hàng

Nhận biết thôn tin lên hệ khách hàng về thời gian thực. Thời gian liên hệ, kênh liên hệ phù hợp, xây dựng mối liên hệ với khách hàng.

3.5 Tự động hóa workflow

Mỗi khi đội ngũ của bạn theo dõi một khách hàng tiềm năng hoặc cập nhật vào một trường, đòi hỏi phải thực hiện công việc thủ công. Tìm hiểu cách thức thực hiện các nhiệm vụ này nhanh hơn bằng workflow.

>> Bấm xem ngay: workflow là gì tại sao nó lại quạn trọng. Quy tắc workflow giúp bạn hoàn thành các công việc thường nhật nhanh hơn, nhưng bạn có biết cách thức thực hiện như thế nào không?

Thông tin chuyên sâu trong workflow sẽ phân tích và chia nhỏ từng quy tắc cho bạn. Giúp bạn biết được số lượng hồ sơ trải qua một quy tắc cụ thể đến có bao nhiêu khách hàng tiềm năng đã mở email của bạn.

3.6 Quản lý quy trình với Zoho CRM

Làm thế nào để đội ngũ bán hàng của bạn biết phải làm gì ở mỗi giai đoạn trong quy trình bán hàng? Với Blueprint, đội ngũ bán hàng của bạn sẽ biết những việc cần làm ở bước tiếp theo mọi lúc. Xác định quy trình bán hàng để cả nhóm của bạn thực hiện theo.

>> Bấm xem ngay: Blueprint  là gi? Với Blueprint, bạn có thể tích hợp mọi giai đoạn của các quy trình bán hàng ngoại tuyến này trong CRM, đồng thời tiến hành quy trình một cách có hệ thống.

Đưa quy trình bán hàng ngoại tuyến của bạn vào CRM và đảm bảo rằng tất cả các đại diện bán hàng luôn tuân theo quy trình đó.

Thiết lập quy tắc trong CRM dựa trên quy trình bán hàng thực tế của bạn. Phân công khách hàng tiềm năng cho đại diện bán hàng phù hợp, phê duyệt chiết khấu và xác thực dữ liệu kinh doanh dựa trên tiêu chí của bạn.

3.7 Đa kênh

Dù khách hàng đang ở đâu website, các page trang mạng xã hội, đọc mail. Tất cả điều được thông báo chi tiết khi có khách hàng nói về thương hiệu của bạn. 

Theo dõi những gì mọi người đang nói về thương hiệu của bạn trên mạng và tự động thu thập khách hàng tiềm năng mới từ mạng xã hội không có trong CRM của bạn.

Giao tiếp qua email hoàn toàn từ trong Zoho CRM. Gửi email, liên kết email đến hồ sơ trên CRM và nhận thông tin chi tiết về email. Đồng bộ hóa các email khác nhau giúp bạn tiết kiệm thời gian.

>> Bấm xem ngay: email marketing là gì? 3 bước triển khai email marketing hiệu quả. Quy trình triển khai nội dung email đúng đối tượng khách hàng.

Kết nối với nhà cung cấp dịch vụ điện thoại của bạn để thực hiện cuộc gọi từ bên trong Zoho CRM. Lên lịch cho các cuộc gọi, nhận lời nhắc và lưu nhật ký cuộc gọi từ mọi lần tương tác.

3.8 Phân tích chi tiết với Zoho CRM

Phân tích hiệu suất từng bộ phận một cách chi tiết. Từ đó đưa ra đánh giá đúng đắn hoạt động bán hàng. Đưa ra những chỉ tiêu, chia ra những chỉ tiêu phù hợp để đạt kết quả cao nhất.

Báo cáo theo thời gian thực cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về nhiều số liệu khác nhau như xu hướng kinh doanh, chiến dịch tiếp thị, báo cáo hoạt động và hiệu suất đội ngũ.

Báo cáo phân tích chi tiết

Báo cáo phân tích chi tiết

Tạo bảng chỉ số, phân tích xu hướng, cập nhật chỉ số đo lường hiệu quả công việc và biết bạn đang ở vị trí nào trong mục tiêu của mình.

Xem qua những cách thức khác nhau mà tính năng phân tích của Zoho CRM có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển bằng cách giúp bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.

>> Bấm xem ngay: 3 cách tạo email tên miền doanh nghiệp miễn phí trong 5 phút.

Khi có bộ công cụ phù hợp trong tay, đội ngũ nhân viên của bạn sẽ không còn phải vất vả nữa.

Tạo báo giá và truy cập tập lệnh bán hàng.

Cho phép khách hàng, nhà cung cấp và đối tác của bạn xem, thêm hoặc chỉnh sửa thông tin qua các cổng thông tin từ bên trong CRM, giúp đội ngũ của bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

Tạo báo giá, hóa đơn và đơn đặt hàng với quyền truy cập vào thông tin hàng tồn kho, giao hàng và đăng ký trong Zoho CRM.

Phát triển doanh nghiệp của bạn bằng cách cấp quyền truy cập cho đối tác để tạo và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, quản lý hàng tồn kho và xem các liên hệ của họ.

Truy cập tất cả các lịch của bạn từ một hệ thống. Ưu tiên cuộc họp bằng nhiều lời nhắc và chuyển đổi thành các sự kiện định kỳ bằng cách đánh dấu vào hộp kiểm.

>> Bấm xem ngay: Hướng dẫn sử dụng Zoho CRM một cách chi tiết nhất. Như thêm người quản lý, phân tích khách hàng tìm năng, báo cáo tỷ lệ chuyển đổi, tích hợp đồng bộ email, báo cáo chi tiết, quản lý tài nguyên…

3.9 Quản lý hiệu suất với Zoho CRM

Tăng tốc hiệu suất của đội ngũ bán hàng với các dự báo chính xác về doanh thu tiềm năng và áp dụng các trò chơi về năng suất để vượt chỉ tiêu bán hàng.

Bạn có thể phân loại khách hàng nhanh chóng, cài đặt nhiều loại tiền tệ, sử dụng dự đoán của AI để ưu tiên khách hàng tiềm năng và giao dịch có khả năng chuyển đổi, theo dõi người truy cập website để chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Đưa ra dự báo chính xác hơn. Dự đoán doanh số tương lai và đánh giá so với doanh số hiện tại.

Hỗ trợ bán hàng hiệu quả

Hỗ trợ bán hàng hiệu quả

Phân loại khách hàng dựa trên các tiêu chí liên quan và phân công đại diện bán hàng phù hợp tiếp cận với khách hàng. Vượt chỉ tiêu nhờ những thông tin chi tiết về doanh số trên toàn khu vực.

Khuyến khích đội ngũ nhân viên của bạn vượt chỉ tiêu doanh số bằng cách trao cúp và danh hiệu khi họ hoàn thành nhiệm vụ.

Những con số không biết nói dối: Hiểu rõ về báo cáo hiệu suất hiện tại và tiềm năng trong tương lai của công ty sẽ giúp bạn đáp ứng thành công những xu hướng thay đổi trong ngành và bảo vệ bạn trước mọi trình trạng kinh tế bất lợi.

>>Xem thêm: Google Workspace tính năng và chi phí chi tiết. 

3.10 Tự động hóa tiếp thị

Giúp đội ngũ tiếp thị và bán hàng của bạn cùng thống nhất. Tạo khách hàng tiềm năng mới, thực hiện chiến dịch tiếp thị qua email có mục tiêu và so sánh chi tiêu quảng cáo với doanh thu bán hàng bằng tính năng tích hợp Google Ads.

Phân khúc các liên hệ của bạn và nhắm vào họ bằng các chiến dịch tùy biến để cải thiện sự tương tác, duy trì và ROI ở các chiến dịch tiếp thị.

Củng cố mối quan hệ với khách hàng tiềm năng bằng cách nuôi dưỡng họ với nội dung có liên quan ở mọi giai đoạn của phễu bán hàng.

So sánh các chiến dịch Google Ads với doanh số để theo dõi chi tiêu và xác định chiến dịch nào mang lại hiệu quả và chiến dịch nào thì không.

Sử dụng CRM để liên lạc với những người tham dự sự kiện, gửi lời mời đến các liên hệ hoặc khách hàng tiềm năng và kết nối với khách hàng tiềm năng mới mà bạn đã có được từ sự kiện.

>> Xem ngay 3 cách tạo email tên miền công ty miễn phí. Email công ty tạo sự uy tín chuyên nghiệp, lưu trữ hồ sơ nhân viên, tạo môi trường trao đổi trong công việc hiệu quả.

Trước tiện bạn phải có danh sách khách hàng sau đó chăm sóc học bằng các nội dụng phù hợp Zoho CRM đảm nhiệm chức năng đấy.

3.11 Zia – Trí tuệ nhân tạo

Zia là trợ lý AI có tích hợp sẵn trong Zoho CRM để giúp bạn quản lý dữ liệu trong CRM. Zia có thể tải thông tin bạn cần, ghi chú, dự đoán tương lai của việc bán hàng, phát hiện sự bất thường, tự động hóa các nhiệm vụ và nhiều chức năng khác! Cập nhật mọi hoạt động cho cả thành viên mới nhất trong đội ngũ của bạn.

3.12 Zoho CRM trải nghiệm dành cho di động

Kiểm soát hoạt động kinh doanh mọi lúc mọi nơi với phiên bản di động của Zoho CRM. Luôn được thông báo, kết nối với khách hàng và đồng nghiệp tốt hơn và phản ứng với những thay đổi liên tục mọi lúc mọi nơi.

>> Bấm xem ngay: Hướng dẫn tạo email tên miền riêng cho doanh nghiệp. Quản lý hệ thống email nhân viên một cách chuyên nghiệp đồng bộ hóa dữ liệu của doanh nghiệp.

4. Lợi ích của Zoho CRM

4.1 Tăng doanh số

CRM có thể giúp bạn xác định, nuôi dưỡng và theo dõi những khách hàng tiềm năng chất lượng.

Điều này có nghĩa là bạn không lãng phí thời gian và nguồn lực cho một khách hàng tiềm năng có thể sẽ không trở thành khách hàng chính thức.

Kết hợp với chu kỳ bán hàng giảm, bạn có thể hướng dẫn nhiều khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn và chuyển đổi họ thành khách hàng hài lòng trong thời gian ngắn hơn đáng kể.

>>Xem thêm: Tính năng email doanh nghiệp an toàn chất lượng bộ công cụ làm việc hiệu quả. 

4.2 Quy trình kinh doanh hiệu quả

Giúp đội ngũ luôn làm việc với hiệu suất cao bằng cách xác định và xây dựng quy trình hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

CRM có thể giúp đảm bảo các tiêu chuẩn được tuân thủ khi thực hiện quy trình.

Quy trình kinh doanh hiệu quả

Quy trình kinh doanh hiệu quả

Đảm bảo thời gian của đội ngũ kinh doanh đều dành cho việc chốt giao dịch và không bị lãng phí vào các nhiệm vụ thường nhật nhờ tính năng tự động hóa các hoạt động hàng ngày.

4.3 Khả năng truy cập di động

CRM có ứng dụng di động đảm bảo đội ngũ của bạn có quyền truy cập vào dữ liệu CRM quan trọng bất kể họ ở đâu.

Đại diện bán hàng tại địa điểm bán hàng có thể lấy thông tin về khách hàng gần đó, đến gặp trực tiếp và dễ dàng cập nhật thông tin mới cho người khác bằng cách đưa thông tin vào CRM qua ứng dụng di động.

4.4 Sự hài lòng của khách hàng

CRM cung cấp cho đội ngũ của bạn tất cả dữ liệu trước đây của khách hàng, cũng như thông tin về đến các vấn đề tương tự mà người khác gặp phải.

Kho lưu trữ thông tin tập trung giúp đội ngũ của bạn giải quyết nhanh chóng các thắc mắc của khách hàng, đảm bảo họ hài lòng khi rời khỏi.

>> Bấm xem ngay: phần mềm trải nghiệp khách hàng. Với hơn 50 năm trong lĩnh vực kinh doanh chúng tôi hiểu từng bước trải nghiệm khách hàng xuyên suốt. Và được hệ thống từng bước trong phần miềm.

4.5 Bảo mật dữ liệu và tuân thủ

Bạn có thể yên tâm rằng dữ liệu khách hàng của mình được lưu trữ an toàn tại trung tâm dữ liệu của nhà cung cấp và được bảo vệ an toàn bằng các cơ chế bảo mật vật lý và kỹ thuật số hàng đầu.

Nếu bạn có trụ sở tại Liên minh châu Âu hoặc kinh doanh với khách hàng châu Âu, CRM có cung cấp các tính năng tuân thủ GDPR sẽ là một trong những tài sản tuyệt vời nhất của bạn.

4.6 Ra quyết định chiến thuật

Dữ liệu chính xác trong toàn tổ chức giúp những người đưa ra quyết định luôn được cập nhật thông tin để phản ứng với xu hướng thị trường bằng các quyết định tốt hơn.

Báo cáo chi tiết sẽ cho thấy đội ngũ của bạn đang hoạt động như thế nào và điểm nào cần cải thiện.

5. Tổng kết

Tóm lại Zoho CRM là phần mềm không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp, giúp đồng bộ hóa bán hàng, mang thương hiệu doanh nghiệp của bạn đến với gần khách hàng hơn.

Và đặc biệt là lợi nhuận cứ 1 đồng đầu từ cho Zoho CRM bạn có 8 đồng lợi nhuận.

Đăng ký ngay Zoho Mail Free theo tên miền doanh nghiệp cho 5 người dùng! Gói hỗ trợ cho doanh nghiệp siêu nhỏ từ Zoho Corporation qua công ty Mật Mã – đối tác ủy quyền của Zoho tại Việt Nam.

Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Công Nghệ Mật Mã – Mat Ma Co., LTD GIẢI PHÁP EMAIL TÊN MIỀN RIÊNG CHO DOANH NGHIỆP.

Địa chỉ: 385 Lê Trọng Tấn, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
VP giao dịch: Tầng 3B tòa nhà Scetpa, 19A Cộng Hòa, Phường 12, quận Tân Bình, TPHCM
Mã doanh nghiệp: 0313496629 cấp ngày 19/10/2015 bởi sở KHĐT TP HCM

Tư vấn bán hàng: SDT: 02873 004 009 – Email: sales@mmgroup.vn

Hỗ trợ kỹ thuật: SDT: 02866 602 357 – Email: support@mmgroup.vn

Chúc các bạn thành công!