Chuyển tới nội dung

Top 10 loại content marketing kĩ thuật viết content ‘Mới 2024’

Các loại content marketing

Ngày nay công việc xây dựng content marketing ngày càng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Vì vậy để sử dung các loại content marketing hiệu quả chúng ta có các loại content marketing nào. Hôm nay chúng ta sẽ cùng điểm lại một số để làm việc thật tốt nhé.

1. Website

Công cụ google ngày càng thông dụng. Mỗi ngày người dùng điều dùng google để tìm kiếm thông tin sản phẩm hay tìm hiểu, học hỏi một vấn đề gì đó…

Như vậy để làm cho blog của mình ngày càng phát triển các bạn chú ý những quy tắc sau:

Tạo thói quen viết blog 2 bài 1 tuần hoặc 1 bài 1 tuần nhưng chú ý là phải đều đặn. Mức độ thành công và phát triển 1 blog tỷ lệ thuận với mức độ cập nhật và chất lượng bài viết trên đó.

Hãy chọn một chủ đề nào đó yêu thích và phát triển nó mỗi ngày.

Sử dụng quy tắc 80/20 vào phát triển 1 blog: 80% phát triển nội dung có ích cho người dùng. 20% phát triển nội dung liên quan đến sản phẩm.

Tôi nhận thấy rất nhiều sai lầm của các bạn là chăm chăm vào seo từ khóa cố gắng đưa chúng lên top. Nhưng thực sự bản chất là blog của bạn mang lại giá trị cho người dùng.

Khi xây dựng một nội dung hoàn chỉnh để làm cho nhiều người biết đến bạn phải quảng bá nội dung đó đến với đúng đối tượng khách hàng.

Bạn nên tham khảo kiến thức seo (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chủ yếu google).

Tôi luôn dành ra 1 tuần đến vài tháng để khảo sát, nghiên cứu. Đừng bao giờ viết về những điều mà bạn không biết hoặc chưa từng tìm hiểu.

Phát triển blog
Phát triển blog

Bố cục trang web một cách hợp lý và khoa học. Mình dành rất nhiều thời gian để sắp xếp bố cục lại menu, sắp xếp các bài viết bài nào trước bài nào sau. Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên dể hiểu nhất để người dùng hiểu.

Hãy làm cho người dùng thích thú những kiến thức mà bài viết của bạn mang lại, sau đó tìm hiểu sản phẩm dịch vụ của bạn. 

Khi phát triển content marketing hãy nhớ tới quy tắc này 9/1.

90% dùng để quản bá nội dung đến với người dùng. 10% dùng để phát  triển nội dung. Dùng bạn có xây dựng nội dung hay đế đâu mà không có người đọc thì cũng như không.

>> Bấm xem ngay: Content marketing là gì? Kiến thức content marketing nâng cao. Bài viết gồm các phần kiến thức nâng cao content marketing, làm gì khi cạn kiệt ý tưởng nội dung, cộng việc hằng ngày người làm content marketing, các trang web phát triển content marketing.

2. Sử dụng email marketing một cách hiệu quả

Email Marketing được coi là chiến thuật digital marketing hiệu quả nhất và đem về nhiều lợi nhuận ròng nhất. Những blog có lượt traffic cao nhất là những blog có Danh sách Email Marketing khổng lồ nhất.

Danh sách Email Marketing càng dài, bạn càng ít phụ thuộc vào các hệ thống quảng cáo (Google, Facebook, Twitter, Linkedin, Bing…). Không có các hệ thống trên, blog của bạn vẫn sẽ sống tốt.

Chia sẻ guest blogging nội dung của mình rất hay và chất lượng nên chia sẻ guest post đến các blog nổi tiếng khác để cùng nhau phát triển một cộng đồng ngày càng phát triển.

Ngày nay nhu cầu sử dụng email gắn tên miền công ty ngày càng nhiều. Tạo sự chuyên nghiệp và quản lý dữ liệu nhân viên đồng bộ. Một ngày nào đó nhân viên của bạn nghỉ việc đem theo toàn bộ dữ liệu quan trọng mà họ đã làm:Zoho mail là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tạo email tên miền cho doanh nghiệp miễn phí.

>> Bấm xem ngay: email marketing là gì? các bước triển khải email marketing hiệu quả, email marketing công cụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo

3. Video và livestream

Video Streaming là một chiến thuật tiếp thị nội dung tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ vì nó mang lại hiệu quả về cả xây dựng hình ảnh thương hiệu và doanh thu.

Theo BrightCove, các thương hiệu sử dụng video mang lại mức tăng trung bình cho lưu lượng truy cập lên đến 157%. Video cũng giúp tăng 105% thời gian trên trang web.

Khách hàng của bạn dành càng nhiều thời gian trên trang web của bạn, cơ hội bán hàng của công ty bạn càng lớn.

Một số ngành nghề livesrteam hiệu quả như, bán quần áo người lớn, đồ dùng cho trẻ em, đồng hồ, thời trang, phụ kiện….

Đây cũng là nội dung đáng để chúng ta đầu tư.

Khi gần 2 tỷ người dùng đang đăng nhập mỗi tháng để xem video trên YouTube.

Có một thị trường hoạt động mà các nhà tiếp thị có tiềm năng khai thác.

Và vì một phần lớn người dùng Youtube truy cập mạng xã hội hàng ngày. Nó chứng tỏ là một nền tảng tuyệt vời cho những nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn.

Youtube là một mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất việt nam. Ngày nay xu hương tìm kiếm thôn tin hướng dẫn trên youtube ngày càng cao.

Sau khi được google mua lại vào năm 2006 thì các tính năng liên quan đến tìm kiếm của nó càng trở nên hoàn thiện hơn. Và kể từ đó seo yoube trở thành một việc quan trọng hơn. 

4. Phát triển một kênh Youtube

Xây dựng những nội dung khiến người dùng quan tâm.

Bạn đang kinh doanh lĩnh vực sắc đẹp. Bạn nên xây dựng những nội dung như cách làm trắng da, cách trị mụn tại nhà, làm sáng da mặt, cách trị thâm, nám… rất nhiều chủ đề để ta xây dựng.

Hãy tạo một video cung cấp một giá trị toàn diện những thôn tin kiến thức hữu ích cho người dùng.

Những nội dung như vậy sẽ được người dùng xem rất kĩ, xem đi xem lại. Từ đó youtube đánh giá nội dung của bạn là nội dung chất lượng. Và nó sẽ đề xuất video của bạn xuất hiện ở cột liên qua.

Ngoài ra còn xuất hiện thứ hạng cao trên tìm kiếm youtube.

Hãy sử dụng một ảnh đại diện nổi bật, hãy thiết kế ảnh đại diện rõ nét, đúng kích thước làm nổi bật nội dung mà bạn đang xây dựng. Có một số phần mềm làm ảnh đại diện như: Cavan, Designbold… tất cả đã có công cụ các bạn chỉ cần sáng tạo bố cục theo ý mình. 

Quảng bá hình ảnh dịch vụ của mình trong video nhé.

Khi bạn tạo một chủ đề có rất nhiều video hãy liên kết chúng lại. Đó là cách giúp nội dụng của bạn được xuyên suốt, dẫn dắt người dùng từ video này đến video kia. Hãy đặt link những video liên quan ở phần mô tả. Hoặc dẫn dắt người xem trong chính video của bạn. 

Mẹo nhỏ: hãy chắc rằng người dùng xem hết 1/3 video của bạn mới xem video khác nhé. 

Tạo người dùng một cảm giác chờ đợi. Các kênh youtube về phim thường hay sử dụng chiêu này. Họ có một bộ phim hay khoản 32 tập mỗi tuần chỉ phát sóng 1 tập tạo cho người dùng cảm giác hân hoan chờ đợi.

Ngoài sử dụng video các bạn tham khảo thêm bài viết xây dựng nội dung email đốn gục khách hàng. Bài viết này giúp các bạn các bước xây dựng nội dung email, viết như thế nào thôi niên khách hàng gồm tối ưu tiêu đề tối ưu nội dung, lời chào template tạo chữ ký chuyên nghiệp.

>> Bấm xem thêm: 25+ quy tắc sử dụng email lịch sự chuyên nghiệp. Ngày nay email la sử dụng bắt buộc trong công việc, sử dụng email trao đổi với bạn bè khách hàng thế nào để mang lại nhiều lợi ích nhất. Có lúc mình nhận những email nội dung không mạch lạc, rõ ràng. Những email này mà tới khách hàng sẽ như thế nào.

5. Infographics

Infogramhics là việc trình bày và truyền tải số lượng thông tin lớn. Sao cho gọn gàng, súc tích và thu hút được sự chú ý, quan tâm của người nghe, người đọc nhất là một trong những bài toán khó.

Việc này càng khó khăn hơn đối với mỗi doanh nghiệp.

Với thiết kế đẹp mắt, minh họa ấn tượng cùng những thông tin gọn gàng, súc tích, người đọc có thể nắm được những thông tin chủ chốt được trình bày trên infographic

Một hình ảnh infographic có giá trị có thể quản bán hàng ngàn lượt share. Từ đó hình ảnh công ty ngày đang được người dùng quan tâm chú ý.

Một số website thiết kế infographic như: Designbold, Cavan, Befunky, Visme, Snappa, Google charts, Piktochart…

Các bạn tham khảo một số infographic ấn tượng.

Bạn đã mất bao nhiêu khách hàng khi họ vào trang đặt mua sản phẩm rồi vì một lý do gì đó mà thoát ra một đi không trở lại. Rồi những khách hàng giao tiếp với bạn qua website rồi bạn không có bất kì thôn tin gì về họ. Zoho crm là gì giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diện. Dựa vào hành vi người dùng trên website gợi ý ai là khách hàng của bạn. Bắt đầu từ đây bạn sẽ không để mất khách hàng nào nữa

6. Câu chuyện khách hàng

Đây là content marketing hiệu quả. Có thể đem lại khách hàng mới tức thì cho doanh nghiệp của bạn. Về cơ bản bạn đã giúp các doanh nghiệp phát triển thành công trong lĩnh vực của họ thế nào. Kể ra các bước quy trình triển khai cụ thể. 

Có một số người thích kể chuyện hơn. Bởi nội dung này giúp họ hiểu hơn về thương hiệu của họ. 

Nếu bạn lựa chọn câu chuyện khách hàng điển hình như một phần của tiếp thị nội dung của mình các bạn phải xem xét cẩn thận. Chọn những khách hàng nào mà sản phẩm dịch vụ của bạn được hưởng lợi đáng kể. Có thể trích dẫn một số thống kê minh họa doanh nghiệp.

Câu chuyện khách hàng có thể lưu trữ trên blog của bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng chúng theo những cách khác.

Bạn có thể sử dụng chúng trong blog, bài đăng xã hội và các loại nội dung khác. Đội ngũ bán hàng của bạn cũng có thể sử dụng khi nói chuyện với khách hàng tiềm năng.

Chẳng hạn, nếu khách hàng tiềm năng mới có những đặc điểm tương tự của một khách hàng trong quá khứ thì nhân viên bán hàng có thể muốn cung cấp cho khách hàng tiềm năng về câu chuyện đó.

Mục đích là họ hiểu rõ hơn về giá trị mà doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp.

>> Xem thêm: Đăng ký email google theo tên miền miễn phí với Google Workspace

7. E-books

Đối với nội dung trên infographic nội dung có giới  hạn ngắn gọn. Còn đối với ebook thì tha hồ mà bạn sáng tạo. Ebook là nền tảng để bạn chi tiết nội dung đến mức nhỏ nhất. 

Xây dựng phát triển ebook là nội dung dài hàn và hiệu quả của doanh nghiệp. Ebook cung cấp giá trị về chuỗi chủ đề mà người dùng quan tâm.

Xây dựng và phát triển ebook không phải bán hàng mà xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Từ đó để họ tin tưởng thương hiệu của bạn và đến với bạn khi họ sẵn sàng mua hàng.

Điều quan trọng là Ebook đòi hỏi nhiều thời gian, chi phí, nhân lực hơn những loại content khác.

Chúng dài hơn và thời gian nhiều hơn để tạo ra. Do đó phát sinh nhiều chi phí và công sức hơn.

Tuy nhiên, đừng để điều này làm bạn sợ khi tạo ra một ebooks hiệu quả. Các khách hàng tiềm năng mà bạn sẽ tạo thông qua phần nội dung được kiểm soát này. Điều đó sẽ mang lại lợi tức đầu tư hấp dẫn. Nhờ vậy sẽ khiến cho bất kỳ thời gian hoặc tiền nào bạn đầu tư vào dự án cuối cùng đều có giá trị.

Ngày nay tình trạng spam mail ngày càng nhiều: Những email đó có thể chứa thôn tin quảng cáo, hoặc một đường link nhằm mục đích lấy cắp thôn tin cá nhân, thẻ ngân hàng của bạn. Để hạn chế những email như vậy xem ngay chống spam email hiệu quả.

8. Podcast

Nói một cách đơn giản nhất, podcast là một bản trình bày bằng âm thanh mà bạn có thể tải hoặc phát từ Internet. 

Tuy mới xuất hiện những năm gần đây. Nhưng podcast cũng là một trong những kênh phát triển nội dung hiệu quả. 

Một điều tuyệt vời của podcast cho phép người nghe tiếp thu kiến thức một cách thụ động. Mọi người có thu nội dung một cách thụ động: Khi đang chạy bộ đang lái xe hoặc nấu ăn.

Podcast có thể nói về mọi chủ đề từ: giải trí, lịch sử, thể thao, sách. Quan trọng nhất là các ngành công nghiệp và các sự kiện liên quan.  Khi xây dựng nôi dung Podcast các bạn chú ý liên quan đến dịch vụ sản phẩm của mình lông ghép nó vào đó nhé. 

Xuất bản nội dung Podcast có thể khá tốn kém vì đòi hỏi nhiều thiết bị âm thanh chất lượng. Nhưng các bạn có một lượng lớn số người theo dõi thì cũng đáng để đầu tư. 

>> Xem thêm: Google Workspace tính năng và chi phí. 

9. Phỏng vấn

Tiến hành phỏng vấn các chuyên gia trong ngành cung cấp nhiều thông tin giá trị cho khách hàng. Chỉ ra các khó khăn mà họ đang gặp phải. Và cách giải quyết từng vấn đề một cách đơn giản. 

Khi bạn phỏng vấn một chuyên gia trong ngành thì khách hàng cũng nghĩ bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực.

Phỏng vấn
Phỏng vấn

Một số dạng phỏng vấn bạn có thể tham khảo cho chiến dịch content digital marketing:

Phỏng vấn trực tiếp thông qua hội thảo trực tuyến hoặc livestream trên Facebook Live.
Ghi lại nội dung cuộc phỏng vấn và đưa lên trang web của bạn. Đồng thời chia sẻ trên Youtube.
Tạo nội dung phỏng vấn bằng văn bản trên blog của bạn.
Tìm kiếm cơ hội để được phỏng vấn bởi các nguồn của bên thứ ba.
Hãy đảm bảo rằng, nội dung trong cuộc phỏng vấn đó phải mang lại giá trị thực cho đối tượng mục tiêu của bạn. Khi lựa chọn các đối tượng cần phỏng vấn, bạn phải có cái nhìn sâu sắc về chủ đề quan trọng nhất đối với khách hàng.

10. Bài đăng trên mạng xã hội

Mạng xã hội công cụ đắc lực để marketing quảng bá thương hiệu của bạn và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí. Các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tiktok, Zalo… phát triển xây dựng tạo mối quan hệ với khách hàng. 

Nhờ mạng xã hội mà bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. 

Nội dung đăng tải trên mạng xã hội quyết định đến hành vi của người dùng. 

Các bài đăng trên mạng xã hội như một phần cốt lõi không thể thiếu trong chiến dịch content marketing. …

Để phát triển nội dung trên mang xã hội các bạn cần chú ý:

Xây dựng chiến lược content marketing trong digital marketing mà sử dụng social media rất tốt để ảnh hưởng quyết định mua hàng. Không những vậy, đây chính là môi trường nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Kết

Ngày nay content marketing vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Các bạn chú ý dùng sử dụng content hay bất kì công cụ phương pháp marketing nào hãy tập trung vào mang giá trị cho người dùng.

Một quy luật rất đơn giản hãy cho đi rồi sẽ nhận lại.

Chúc các bạn thành công.

Video nên xem:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Đã vô hiệu chức năng này!