Chuyển tới nội dung

[3+] Cách viết email marketing “đốn gục” khách hàng

Cách viết email marketing cho khách hàng

Trong email marketing một trong những vấn đề mà doanh nghiệp mắc phải là không biết triển khai nội dung hợp lý.

Viết nội dung gì?

Cách đặt tiêu đề thế nào để lôi cuốn?

Làm gì khi cạn kiệt ý tưởng nội dung?

Viết như thế nào?

Nội dung giải quyết được vấn đề gì cho người dùng…

Nào bắt đầu thôi.

1. Các Loại Email Marketing 

Dưới đây là các loại email marketing.

1.1 Email sale(email bán hàng)

Email bán hàng là email trực tiếp giới thiệu sản phẩm của bạn đến với người dùng. Là loại email được sử dụng nhiều nhất.

Nhưng các bạn chú ý sử dụng email này đúng đối tượng khách hàng và đúng thời điểm để tránh Spam nhé.

Trong email này các bạn chú ý kêu gọi hành động. Các công ty sử dụng email này như một loại công cụ bán hàng trực tiếp.

1.2 Email chăm sóc khách hàng

Theo mình đây là loại email được sử dụng nhiều nhất. Email này mang thương hiệu của bạn đế với gần doanh nghiệp hơn. Khi xây dựng email này hiệu quả rất cao.

Khi người dùng ghé website của bạn xem một bài viết về làm đẹp. Bạn xây dựng những nội dung khách hàng quan tâm. Sau đó gởi cho họ họ sẽ rất thích

Loại Email chăm sóc khách hàng này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thời gian, công sức, và tạo nên tính chuyên nghiệp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng hơn.

Sử dụng Email để chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp sẽ tiếp cận trực tiếp với các khách hàng đó và nhận được các phản hồi trung thực nhất.

Để chiến dịch email chăm sóc khách hàng thành công cần có các bước triển khai cụ thể.

>> Bấm xem ngay: email marketing là gì? Quy trình 3 bước triển khải email marketing. Bao gồm kịch bản triển khai nội dung,15 lưu ý phải biết khi triển khải email marketing.

Để tăng tính hiệu quả trong email marketing sử dụng công cụ Zoho Crm đồng bộ hóa email và thông tin khách hàng. Quản lý email khách hàng, hàng loạt. Tạo kịch bản nội dung phù hợp.

2. Các loại đối tượng khách hàng

Khách hàng tìm năng:

Khách hàng tiềm năng(tiếng Anh là Potential customerProspect hoặc Lead) là những người / tổ chức chưa thực sự trả tiền cho sản phẩm / dịch vụ của bạn, mà chỉ ở mức có nhu cầu hoặc thể hiện sự quan tâm đến giải pháp mà bạn cung cấp.

Tập khách hàng tìm năng rất quan trọng quyết định số lượng khách hàng của bạn trọng tương lai. 

Khách hàng mới: Là khách hàng đang sử dụng dịch vụ sản phẩm của bạn.

Những khách hàng này không thực sự trung thành.

Đôi khi họ sử dụng thử dịch vụ của bạn. Họ sẳng sàng rời bỏ dịch vụ của bạn khi có một sản phẩm khác tốt hơn.

Khách hàng trung thành:

Mỗi một khách hàng tự nguyện ở lại và tiếp tục tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ của bạn là một Khách hàng trung thành – người sẽ mua hàng của bạn thường xuyên.

Thận chí nếu khách hàng là Fan của thương hiệu, họ sẵn sàng đứng lên bảo vệ thương hiệu đó, giới thiệu cho người khác và phớt lờ sự mời mọc từ các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Hãy nhìn vào những người yêu thích Iphone bạn sẽ thấy rất rõ điều này.

>> Bấm xem ngay: 9 cách thu thập đúng đối tượng khách hàng làm email marketing hiệu quả. Thu thập email khách hàng bằng website 

3. Cách viết email marketing cho từng đối tượng khách hàng

Dựa vào đối tượng khách hàng và các loại email bạn có thể đưa ra nội dung cho từng loại khách hàng cụ thể. Bước đây là phần chi tiết nội dung. 

3.1 Cách viết tiêu đề email

Trong email marketing, tiêu đề là yếu tố rất quan trọng vì đây là cái nhìn đầu tiên của người dùng với email.

Một tiêu đề email nổ bật ấn tượng, kích thích sẽ tăng tỷ lệ mở mail cao hơn so với những tiêu đề khác. 

Khi viết tiêu đề email các bạn chú ý:

Tiêu đề ngắn gọn tập trung nội dung nhất định. Từ khóa nằm đầu và trong tiêu đề. 

Như vậy chỉ với một vài từ làm sao làm được điều này chúng ta sẽ cung tìm hiểu phần tiếp theo nhé.

Nhưng các bạn chú ý áp dụng một cách linh hoạt vào từng hoàn cảnh nội dung cụ thể để đạt được hiệu quả cao nhất nhé.

3.1.1 Cách viết tiêu tiêu đề có tính khẩn cấp

Áp dụng cho khách hàng mới đang phân vân.

Tiêu đề này tạo ra cảm giác cấp bách. Nếu không mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ sẽ mất đi một lợi ích nào đó.

Ví dụ:

Chỉ còn 3 vé cuối cùng tham gia khóa học marketing online.

Giảm 50% dịch vụ email tên miền ngay hôm nay.

3.1.2 Cách viết tiêu tiêu đề Email có tính lợi ích

Sử dụng cho khách hàng mới

Tiêu đề này đánh mạnh vào tâm lý người dùng. Lời hứa sau khi sử dụng sẽ đạt một lợi ích nào đó. 

Tăng 5kg chỉ trong 1 tháng tôi đã thử.Đạt 700 điểm Toiec trong vòng 60 ngày.
Tăng 130% traffic tới website của bạn trong 10 ngày .

3.1.3 Cách viết tiêu tiêu đề Email kiểu làm thế nào?

Tiêu đề này thường là một bài hướng dẫn chia sẻ kinh nghiệm. Trong nội dung bài viết này thướng là một nội dung toàn diện hoặc thường là 1 link trỏ đến 1 bài viết cụ thể.

Làm thế nào để website của bạn lên top 1 google dễ dàng?
Làm thế nào để tăng 30% lợi nhuận với Email Marketing?
Cách viết tiêu tiêu đề Email kiểu thôi miên mê hoặc

Ví dụ:

Phá vỡ các bí mật kinh doanh internet.
Khám phá tác dụng chữa bệnh kỳ diệu của củ tỏi.
Tác dụng kỳ diệu của cây hoa ngũ sắc.

>>Xem thêm: Cách tạo email tên miền Google miễn phí. Các bạn có ngay 30 ngày sử dụng miễn phí người dùng không giới hạn.

3.1.4 Cách viết tiêu tiêu đề Email kiểu danh sách

Trong tiêu đề này thường là 1 Con số để kích thích người dùng mở email. Chú ý số lẻ tăng kích thích mở mail hơn số chẵn.

5 nền tảng tạo email doanh nghiệp miễn phí. 
9 lưu ý khi gởi mail.

7 đặc điểm người phụ nữ thành đạt.

3.1.5 Cách viết tiêu tiêu đề Email kiểu Vấn Đề

Đi thẳng vào vấn đề người dùng đang mắc phải.

Thường thì ai cũng gặp những vấn đề trong cuộc sống. Nói lên vấn đề của họ chắc chắn sẽ tương tác.

Nói năng lư loát

Bạn có hay bị thiếu ngủ không?
Vấn đê trí nhớ.

>> Xem thêm: Google Workspace tính năng và chi phí chi tiết. 

3.1.6 Cách viết tiêu tiêu đề email kiểu câu hỏi

Tiêu đề dạng câu hỏi khiến chúng ta buộc phải dừng lại để suy nghĩ. Bản tính con người luôn quan tâm tới các câu hỏi.

Liệu bạn có đủ tiền xây nhà vào lúc 30 tuổi?
Quá mệt mỏi khi phải làm giàu cho sếp?
Năm nay bạn dự định sẽ làm gì để bứt phá?

3.1.7 Cách viết tiêu tiêu đề email có chứa từ khóa thôi miên

Tiêu đề thôi niên chứa những từ mang tính cảm xúc như: đáng kinh ngạc, kỳ diệu, phép màu, khuyến mãi, nhanh chóng, dễ dàng, cần gấp,đột phá, thử thách, lời khuyên dành cho, sự thật về…

Chi sẻ tuyệt chiêu kinh doanh online thành công không phải ai cũng biết.

Giảm giá sốc 30% mỹ phẩm Hàn Quốc SU:M37 chỉ trong ngày hôm nay.

>> Bấm xem ngay: cách triển nội dung các nghành nghề cụ thể có mẫu email ví dụ chi tiết. Tổng hợp 13 lỗi không được mắc phải triển khai chiến dịch email marketing thành công.

4. Cách triển khai phần nội dung email

Tiêu đề là phần kích thích để khách hàng mở email. Nội dung là phần giải quyết vấn đề mà tiêu đề đưa ra.

4.1 Đặt nội dung quan trọng lên đầu

Thông thường những bài viết trên blog thường theo cấu trúc đã có sẵn các phần lần lượt. Tuy nhiên với nội dung email marketing thì lại khác.

Những nội quan quan trọng và những từ đắt giá nhất phải đặt trên đầu.

Người dùng có thể dung 1-2h để online trên các trang mạng xã hội. Nhưng với email thì họ chỉ mất 1-2 phút để duyệt email quan trong. 

Khách hàng không có nhiều thời gian để đọc hết email của bạn.

Nếu không đặt nội dung quan trọng lên đầu người dùng sẽ đóng email và vứt nó vào thùng rác.

Bởi vậy nội dung càng cô đọng càng tốt.

4.2 Nội dung nhắm vào 1 mục tiêu

Mỗi email chỉ nên tập trung vào 1 chủ đề nhất định, nếu không sẽ làm thông tin trở nên lộn xộn phức tạp.

Việc nhồi nhét thông tin khiến người đọc mất tập trung và dễ quên thông tin mà bạn muốn đề cập.

>> Xem thêm: Email doanh nghiệp với giải pháp công nghệ đám mây hàng đầu.Giả sử doanh nghiệp của bạn phát triển lĩnh vực trung tâm gia sư  email tên miền có dạng hotro@trungtamgiasu.com.

4.3 Một số nội dung mẫu

Dưới đây là một số nội dung mẫu để các bạn tham khảo.

4.3.1 Mẫu số 1

Chào anh chị.

Thông qua cuộc trao đổi với Công Ty Thiết kế web  Em thấy anh/ chị có quan tâm đến dịch vụ thiết kế web. Em có gởi môt mail chi tiết lợi ích hướng dẫn sử dụng. Không biết anh chị đã nhận được chưa? 

Em sẵn sàng tư vấn thêm về các tính năng giúp anh/chị đạt được những yêu cầu đề ra. Anh/chị hãy chọn một khung giờ rảnh trong tuần dưới đây để em liên hệ lại để tư vấn chi tiết nhé. 

Cảm ơn anh chị đã quan tâm đến dịch vụ của  em.

Trân trọng

Ký tên,”

4.3.2 Mẫu số 2

Chào….,

Thông qua website em biết anh chị có quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của công ty.
Nếu bạn cần thêm thông tin về sản phẩm để quyết định liệu sản phẩm này có phù hợp với công ty mình hãy để lại thôn tin và thời gian để chúng tôi liên lạc lại.

Nhân tiện, tôi có đính kèm [ebook, blog, ghi âm hội thảo] về [chủ đề] dưới đây. Có thể sẽ giúp bạn [giải quyết X, đạt được Y, hiểu Z]. Tôi biết điều này bởi nhiều khách hàng trước đây của tôi cũng gặp phải những vấn đề tương tự.
Đây là lịch làm việc của tôi trong tuần này. Chọn một thời gian mà bạn sẵn sàng để nói chuyện nhé.

Trân trọng,

 Ký tên,”

4.3.3 Mẫu số 3

Chào….,

Thông qua website em biết anh chị có quan tâm đến quá trình giảm cân.
Em xin gởi anh chị một số bài viết tương tự để anh chị tham khảo:

10 cách tập luyện giảm cần hiệu quả : Link.

30 bài tập thể dục giảm cần tại nhà    : Link

Thực đơn giảm 4,5kg trong 1 tuần      : link

Trong quá trình tập luyện có bất kì thắc mắc gì cư để lại thôn tin để em tư vấn. Hoặc đế trung tâm [abc] để tham giá quá trình giảm cân miễn phí của chúng em.
Rất cảm ơn anh chị đã đọc nội dung.

Trân trọng,

 Ký tên,”

5. Chữ ký email chuyên nghiệp không thể bỏ qua

Chữ ký email là một tấm danh thiếp đính kèm ở phía cuối mỗi email bạn gởi cho người thân, bạn bè đối tác…

Chữ ký email cung cấp các thông tin cơ bản của doanh nghiệp hoặc cá nhân gửi. Những tiêu chí để có được chữ ký email chuyên nghiệp là gì?

Một số thông tin mà một chữ ký email cần phải có:

  • Họ và tên, chức vụ/nghề nghiệp của người gửi
  • Tên công ty bạn đang làm việc.
  • Các thông tin liên hệ cơ bản, ví dụ như email, website, số điện thoại,…
  • Link mạng xã hội: nên thêm vào link một số tài khoản mạng xã hội phổ biến của bạn. Người nhận mail sẽ dễ dàng liên lạc với bạn hơn nếu bạn kèm theo link Facebook, Skype, Zalo,…
  • Hình ảnh: có thể có hoặc không nhưng bạn nên có hình ảnh của mình trong chữ ký. Hình ảnh giúp dể dàng nhận dạng bạn là ai, ngoài ra hình ảnh cần phải rõ ràng.
  • Câu slogan hoặc chữ ký cá nhân: có thể không bắt bộc nhưng mình nghĩ là slogan nên có đối với công ty làm nổi bật vai trò và sứ mệnh của công ty. Đối với cá nhân làm nổ bật cá tính của bạn.

>> Bấm xem ngày bài viết hướng dẫn tạo chữ ký email đẹp chuyên nghiệp.

6. Những lưu ý khi triển khai nội dung

Hãy bắt đầu bằng 1 tiêu đề hấp dẫn

Nội dung ngắn gọn hướng đến một mục đích cụ thể.

Sử dụng template chữ ký email tạo sự chuyên nghiệp.

Tần suất gởi mail phù hợp. Không nên mỗi ngày gởi quá 2 email sẽ tạo cảm giác spam.

Áp dụng công thứ 7/3. 7 email nội dung hữu ích cho người dùng. 3 nội dung giới thiệu sản phẩm.

Sử dụng kêu gọi hành động hợp lý.

Nói không với spam.

Kết

Như vậy đã tổng kết phần tiêu đề nội dung hình ảnh, chữ ký email các bạn tham khảo để viết thêm nội dung mới nhé.

Điều quan trọng là trong email marketing hay trong xây dựng doanh nghiệp. Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng. Xem khách hàng muốn gì, cho họ hơn mong đợi là được.

Chúc các bạn thành công!

>> Có thể bạn quan tâm:

so sánh gmail và zoho mail

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Đã vô hiệu chức năng này!