Chuyển tới nội dung

So sánh Zoho Books với Zoho CRM

So sánh Zoho Books với Zoho CRM

Zoho Books và Zoho CRM là 2 phần mềm phụ trợ quản lý kinh doanh và tài chính của doanh nghiệp nói chung. Mặc dù mang 2 “sứ mệnh” hoàn toàn khác nhau nhưng do độ phức tạp về tính năng, Zoho Books với Zoho CRM có thể gây nhầm lẫn. Ví dụ tính năng “quản lý hoạt động bán hàng” đều có mặt ở cả 2 ứng dụng nhưng bản chất của chúng là khác nhau.

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò và lợi ích của 2 phần mềm này.

1. Tổng quan về Zoho Books

quản lý hóa đơn trong zoho books

Giao diện Zoho Books

Zoho Books là phần mềm quản lý bán hàng, quản lý tài chính và phân tích kinh doanh cho doanh nghiệp.

Tương đương với 3 nhiệm vụ này là 3 đối tượng chính sử dụng Zoho Books: đội bán hàng, đội kế toán và chủ doanh nghiệp.

Zoho Books đáp ứng rất tốt các nhiệm vụ liên quan đến báo giá, tạo và gửi hóa đơn, quản lý đơn hàng và kho hàng. Đặc biệt, Books cung cấp hơn 50 mẫu báo cáo giúp chủ doanh nghiệp nắm được toàn bộ doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp tức thì.

>> Xem chi tiết về Zoho Books: Zoho Books là gì? Có đơn giản chỉ là phần mềm kế toán?

2. Tổng quan về Zoho CRM

Zoho CRM là phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng ấn tượng nhất hiện nay bởi sự liên kết dữ liệu chặt chẽ của nó.

quản lý khách hàng với Zoho CRM

Cụ thể, Zoho CRM giúp “tập hợp” mọi đầu mối thu thập khách hàng tiềm năng của bạn vào một nơi; tự động “phân loại” khách hàng để đội bán hàng có phương án nuôi dưỡng phù hợp và cuối cùng là tăng khả năng “chuyển đổi” khách hàng bằng các gợi ý marketing được cá nhân hóa.

Vậy, tương đương với các nhiệm vụ này, 3 đối tượng sử dụng chính của Zoho CRM sẽ là: đội tiếp thị, đội bán hàng và người quản lý.

Zoho CRM tập hợp dữ liệu và phân tích dựa trên số liệu. Đội tiếp thị, đội bán hàng và nhà quản lý sẽ dựa trên số liệu để đánh giá, lập kế hoạch và tối ưu các hoạt động thông minh hơn, chứ không phải dựa vào cảm tính.

>> Tìm hiểu thêm về Zoho CRM: Zoho CRM là gì? Vì sao đây là phần mềm CRM được yêu thích nhất thế giới?

3. Đánh giá Zoho Books và Zoho CRM từ người sử dụng

Ưu điểm và nhược điểm của Zoho Books và Zoho CRM dưới đây dựa trên đánh giá của khách hàng.

3.1 Ưu điểm và nhược điểm của Zoho Books

Ưu điểm:

  • Giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng
  • Dễ sử dụng và học hỏi, không phải mất thời gian để tìm hiểu
  • Triển khai dễ dàng cho toàn bộ nhóm
  • Khả năng tùy chỉnh cao
  • Phân quyền người dùng rõ ràng
  • Tích hợp mạnh để đồng nhất số liệu với Zoho CRM
  • App trên di động dễ sử dụng
  • Tự động hóa thông minh
  • Báo cáo nhanh theo thời gian thực
  • Bảng điều khiển trực quan, người quản lý dễ dàng theo dõi mọi báo cáo
  • Thanh toán online dễ dàng
  • Rẻ hơn nhiều so với các phần mềm cùng loại

Nhược điểm:

  • Tính năng kế toán cơ bản
  • Dữ liệu kết nối với CRM tải chậm
  • Chuyển đổi từ phần mềm khác có chút khó khăn do khác biệt về giao diện và tính năng

3.2 Ưu điểm và nhược điểm của Zoho CRM

Ưu điểm:

  • Tích hợp mạnh với hàng loạt công cụ bên thứ ba để thu thập khách hàng tiềm năng
  • Tự động thiết lập quy trình bán hàng dựa trên hành động của khách hàng
  • Quản lý cơ sở dữ liệu an toàn, dễ dàng truy xuất
  • Có thể tùy chỉnh các module, bám sát quy trình kinh doanh của doanh nghiệp
  • Tích hợp tốt với các ứng dụng Google/ Zoho khác
  • Hợp lý hóa quá trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
  • Theo dõi thường xuyên với khách hàng dễ dàng hơn
  • Truy cập trên mọi thiết bị

Nhược điểm:

  • Các tính năng chuyên sâu phức tạp, là thách thức với tổ chức không có IT
  • Dữ liệu tích hợp load chậm
  • Giao diện cần được nâng cấp
  • Chỉnh sửa & tùy chỉnh mẫu email chưa thuận lợi

4. So sánh Zoho Books với Zoho CRM

Điểm qua một số khác biệt chính để bạn phân biệt Zoho Books với Zoho CRM:

4.1 Các tính năng cốt lõi

Nhìn chung, Zoho Books tập trung vào quản lý những nhiệm vụ liên quan đến chi phí của doanh nghiệp. Trong khi đó, Zoho CRM tập trung vào quản lý những nhiệm vụ liên quan đến thu thập và giữ chân khách hàng cho doanh nghiệp. Đầu mối chung của 2 phần mềm này chính là khách hàng.

Trong khi Zoho CRM giữ vai trò tìm và quản lý khách hàng – bước đầu tiên trong quy trình kinh doanh – thì Books ghi nhận doanh thu và quản lý doanh thu từ khách hàng tạo ra – bước cuối cùng trong quy trình kinh doanh.

Thu thập khách hàng -> Phân loại khách hàng – Chuyển đổi khách hàng -> Gửi báo giá và hóa đơn cho khách hàng -> Quản lý thanh toán của khách hàng. Bạn có thể hình dung một quy trình cơ bản nếu dựa trên Zoho CRM và Zoho Books như thế này.

4.2 Đối tượng sử dụng

Như đã chia sẻ, đối tượng chính của Zoho CRM là đội marketing, đội bán hàng và người quản lý. Đối tượng sử dụng Zoho Books là đội bán hàng, đội kế toán và chủ doanh nghiệp.

2 phần mềm này giữ đội ngũ trong tổ chức thành một vòng tròn khép kín và chuyên nghiệp. Người quản lý hay chủ doanh nghiệp có thể theo dõi và đánh giá hiệu quả chỉ bằng số liệu báo cáo mà Zoho Books và Zoho CRM cung cấp.

4.3 So sánh khác

  Zoho Books Zoho CRM
Chi phí
Phiên bản miễn phí Có, cho 1 tài khoản
Dùng thử miễn phí Có, dùng thử 15 ngày
Bản có phí Bắt đầu với 10$/tài khoản/tháng Bắt đầu với 14$/tài khoản/tháng
Đối tượng
Cá nhân
Người làm việc tự do + +
Doanh nghiệp lớn + +
Doanh nghiệp vừa + +
Doanh nghiệp nhỏ + +
Tích hợp
Ứng dụng Zoho Dễ dàng Dễ dàng
Ứng dụng bên thứ ba Không hỗ trợ Dễ dàng

Kết

Qua một số chia sẻ trên đây, bạn có thể thấy rằng, việc kết hợp Zoho Books và Zoho CRM sẽ tăng sức mạnh đáng kể cho doanh nghiệp của bạn. Việc giữ các số liệu giữa các phòng ban nhất quán và chặt chẽ là điều mà mọi người quản lý đều cần. Từ nhiệm vụ của đội marketing, đội kinh doanh, cho đến đội kế toán, người quản lý…

Chúng tôi cũng đang tích hợp liền mạch Zoho Books và Zoho CRM trong tổ chức của mình. Liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn nhé.

>> Có thể bạn muốn xem:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Đã vô hiệu chức năng này!