Chuyển tới nội dung

11 Tuyệt chiêu chốt sale khiến khách hàng không từ chối [HOT]

Tuyệt chiêu chốt sale

Chốt sale là khâu vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Đem lại khách hàng và lợi nhuận trực tiếp cho doanh nghiệp. 

Vì khách hàng ngày càng khó tính, chọn lọc kỹ càng trước khi ra quyết định, họ đưa ra rất nhiều yêu cầu cần chúng ta thoả mãn. Chốt sale cần rất nhiều kỹ năng cần thời gian để học tập rèn luyện.

Nhưng chỉ cần hiểu được bản chất nắm rõ những kỹ năng sau đây sẽ giúp bạn chốt sale hiệu quả hơn.

1. Biết lựa chọn đúng thời điểm

Cái gì cũng vậy dục tốc bất đạt. Sớm cũng không được trễ quá thì muộn. Đúng thời điểm là tuyệt vời nhất. Tuỳ theo từng ngành nghề mà giao dịch có thể chốt trong vài phút hoặc chốt ngay. Có những giao dịch phải đàm phán thương lượng vài ngày hoặc vài tháng mới có thể thành công. 

Là người chốt sale giỏi bạn cần phải nhận ra thời điểm thích hợp. Là thời điểm mà khác hàng được giải đáp tất cả các thắc mắc. Bạn không nên quá vội vàng hấp tập khi chưa tời thời cơ, khách hàng sẽ bỏ chạy; Nhưng đôi khi chậm quá bỏ lở thời cơ bạn sẽ mất một đơn hàng.

2. Đánh thẳng vào tâm lý khách hàng

Thời gian của khách hàng và chúng ta rất quan trọng. Việc chốt sale là giai đoạn cuối cùng khách hàng đã nắm rõ thôn tin. Việc của người chốt sale là tóm tắt nổi bật lợi ích mà sản phẩm mang lại. Đánh thẳng vào tâm lý khách hàng. 

3. Bạn của khách hàng

Trong quán trình chăm sóc tiếp cận khách hàng. Hãy xem khách hàng như người bạn của mình, trò chuyện, giải đáp thắc mắc của họ. Và đặc biệt là không được nổi nóng. 

Một số bạn sale giải đáp yêu cầu của khách hàng, nhưng yêu cầu đó hơi quá đáng mặc dầu rất bực bội nhưng bạn ấy rất nhẹ nhàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Sử dụng ngôn ngữ thoải mái giải đáp chi tiết. Nếu như nhân viên chốt sale gắt gỏng hay nóng tính chắc chắn công ty của bạn sẽ mất rất nhiều khách hàng.
Đến khâu cuối cùng chốt sale, bạn chỉ cần nhẹ nhàng tận dụng mối quan hệ mà mình đã xây dựng trước đó, nói chuyện với khách hàng như một người bạn Vậy chúng ta mua hàng nhé chị?

>> Xem thêm: Đăng ký email Google theo tên miền miễn phí. Các bạn có ngay số người dùng không giới hạn dùng thử 30 ngày miễn phí.

4. Khuyến mãi

Giá cả là vấn đề rất là nhức đầu đối với người chốt sale. Nhưng khách hàng vẫn yêu cầu giảm giá, hãy lôi ra một phần thưởng hoặc một dịch vụ nào đó tương đối đi kèm để tặng cho khách hàng.

Chẳng hạn khi sử dụng dịch vụ mail doanh nghiệp của chúng tôi sẽ được giảm phí 20 user đầu tiên với giá 50%. Từ user thứ 21 sẽ tính theo giá hiện hành của hãng.

Kinh nghiệm chốt sale

Kinh nghiệm chốt sale

Zoho chuyên dung cấp dịch vụ email theo tên miền riêng doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp của bạn hàng tháng sử dụng dịch vụ mail G Suite của google với chi phí rất cao. Các bạn tham khảo thêm chi phí Zoho Mail chỉ bằng 1/5 của G Suite.

>> Bấm xem ngay: Zoho Mail Free tạo 5 user miễn phí hỗ trợ từ matma.com.vn

Hay như tặng một tiện ích mở rộng khi khách hàng muốn mua thêm dung lượng lưu trữ hoặc tăng thêm thời gian gia hạn dịch vụ, hay tăng thêm điều khoản ưu đãi trong hợp đồng sẽ làm tăng thêm giá trị cho dịch vụ của bạn. Khi cảm thấy lợi ích của mình tăng lên, khách hàng sẽ chắc chắn đưa ra quyết định hơn.

5. Tạo sư khan hiếm

“Tạo sự khan hiếm” phải luôn luôn đổi mới và sáng tạo để tránh gây nhàm chán cho khách hàng. Không nên lập đi lập lại một phương cách mà luôn thay đổi để giúp cho việc bán hàng luôn đạt doanh số cao và bất ngờ.

Sự khan hiếm được các Sale sử dụng khá nhiều với nhiều hình thức khác nhau. Sự khan hiếm nhằm mục đích tạo nâng cao giá trị cho sản phẩm kích thích hành động mua hàng của người dùng. Hoạt động này được các sale sử dụng ngày càng hoàn thiện. 

Cách tạo sự khan hiếm thường có 2 yếu tố đó là.

Chỉ còn 3h59 phút chương trình khuyến mãi của chúng ta sẽ kết thúc. Tạo sự khan hiếm loại này sẽ kích thích khách hàng mua hàng ngay lập tức.

Khan hiếm về số lượng. Chỉ còn 100 sản phẩm loại này với giá chỉ 99k. Làm cho khác hàng phải có quyết định mua hàng ngay hoặc mất đi một lợi ích nào đó.

Đặt câu hỏi mà bạn tin rằng khách hàng thích nghe nó.

Dựa vào một số câu hỏi của khách hàng. Người chốt sale có thể lựa chọn những câu hỏi đã lựa chọn sẵn nhằm để khách hàng trả lời là có. Với những câu trả lời có nhiều dần thì bước cuối cùng khách hàng sẽ chấp nhận mua hàng của bạn.

>> Xem thêm: Email doanh nghiệp với giải pháp công nghệ đám mây hàng đầu.

6. Đưa ra dẫn chứng về sự thành công

Khách hàng thường có xu hướng theo đám đông. Khi được khách hàng hỏi một vài khách hàng tiêu biểu của bạn là ai? Hãy cho khách hàng xem những người nổi tiếng các công ty tập đoàn lớn đang sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn.

Khi xem các người đã sử dụng sản phẩm khách hàng có lẻ vẫn chưa tin.

Hãy hỏi họ ràng anh chị có cần em gọi điện xác minh không? Thực ra thì chằng khách hàng nào cần gọi điện cả nhưng mình làm như vậy sẽ tạo được sự tin tưởng tuyệt đối.

Để thành công trong thời đại 4.0 hiện nay nội dung là điều không thể thiếu: Content marketing là gì? gồm những nội dung gì, cách thức triển khải từng nội dung đến với từng đối tượng khách hàng cụ thể, làm gì khi cạn kiệt ý tưởng, việc là hằng ngày của người làm content markeitng.

>> Bấm xem ngay: Các viết hay: 9 điều cần biết để viết content triệu view. Hãy có một lời dẫn dắt thật lôi cuốn, nội dung mang giá trị hướng đến một đối tượng khách hàng cụ thể. Làm sao để nội dung lan truyền mạnh mẽ.

7. Tiếp cận trực tiếp

Khi mọi thứ đã sẵng sàng đừng vòng vo mà hãy tiếp cận trực tiếp với khách hàng. Câu hỏi chốt sale có nhiều dạng.

 Ví dụ, “Chúng tôi có thể bắt tay kí kết hợp đồng vào sáng thứ Hai; nó có phù hợp với lịch làm việc của anh không ?” hay “Tôi sẽ gửi bản cam kết cho anh vào trưa nay.”

Bạn có thể thẳng thắn đề nghị chứ không “xin xỏ” để có một đơn hàng, đồng thời một đề nghị cụ thể cũng sẽ khiến khách hàng không kéo dài thời gian nữa.

Tuyệt chiêu chốt sale thành công

Tuyệt chiêu chốt sale thành công

8. Luôn ghi nhớ chốt sale

Chốt sale phải am hiểu sản phẩm của mình, sau đó tư vấn thuyết phục khách mua hàng, nói thì đơn giản nhưng làm thực sự rất phức tạp.

Những câu hỏi khách hàng đặt ra trong suốt quát trình sẽ làm khó bạn. Chưa kể những ý kiến của khách hàng, nếu gặp phải người khó tính chắc chắn bạn sẽ nhận được câu hỏi tréo ngoe, dở khóc dở cười. Chính vì không dễ dàng nên đôi khi bạn bị làm cho cuống lên, dẫn tới việc quên mất mục đích của mình, là chốt sale.

Thế nên khi đi tư vấn cho khách bạn phải luôn đinh ninh rằng mình đến đây để bán hàng, phải làm sao cho khách ký hợp đồng và mua sản phẩm của mình. Trong tất cả chủ đề nói chuyện hãy dẫn dắt khách hàng mua hàng.

>> Xem thêm: Google Workspace tính năng và chi phí chi tiết 2021. Giải pháp email doanh nghiệp đám mây ổn định. 

9. Khéo léo xử lý từ chối

Có bốn lý do khách hàng từ chối mua sản phẩm của của bạn: tiền bạc, thời gian, sự trì hoãn và chính sản phẩm đó. Việc của bạn là tìm ra nguyên nhân khách hàng từ chối. 

Muốn làm được vậy bạn cần linh hoạt trong cách nói chuyện, sử dụng những ưu điểm của chính sách công ty và sự ưu việt trong sản phẩm để làm mờ đi lý do khách hàng muốn từ chối.

10. Kỹ thuật chốt sale mũi nhọn

Những khách hàng lớn triển vọng thường yêu cầu giảm giá hoặc chiết khấu theo một tỷ lệ % nào đó vì họ biết được lợi thế của mình. Hãy bàn bạc kỹ với cấp trên nếu khách hàng mua nhiều chúng ta có giảm giá gì không, và tỷ lệ chiếc khấu là bao nhiêu % để rõ ràng.

Khi khách hàng hỏi, “Khi mua nhiều sản phẩm, liệu họ có được mức chiết khấu không?”. Bạn cần trả lời rằng “Chắc chắn”.

Sự khôn khéo của bạn nằm ở đây. Bạn sẽ hỏi lại nhưng nếu em chiết khấu cho anh/chị, thì anh/chị sẽ ký hợp đồng ngày hôm nay chứ ạ?” Đây là cách để lấy lại thế chủ động và khiến khách hàng có triển vọng suy nghĩ về đề nghị của bạn.

Theo một quy luật đơn giản cho nhận. Bạn đã cho khách hàng một lợi ích, khách hàng cũng sẽ cho bạn lại một giá trị.

Như vậy tỷ lệ chốt sale thành công của bạn sẽ rất cao.

>> Bấm xem ngay: email marketing là gì? Những câu hỏi, nội dung trong email marketing gởi tới khách hàng. Các bước thu thập danh sách email marketing đúng đối tượng.

11. Thiếu sự chuẩn bị trước

Một câu nói mà tôi rất tâm đắc “Tự tin = cơ hôi + sự chuẩn bị trước”. Chốt sale là khoản thời gian ngắn khách hàng muốn tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ của bạn. 

Khi trò chuyện với bạn khách hàng luôn chủ động. Với hàng loạt câu hỏi thắc mắc về sản phẩm.

Bởi khi chuẩn bị đưa ra quyết định mua hàng, bên trong khách hàng bắt đầu nảy sinh nhiều tâm lý đan xen chồng chất:
Phân vân: liệu đây có thực sự là nhu cầu của mình không?
Quyết định mua hàng này có phải là khôn ngoan không?
Liệu có nên đi tham khảo một vài chỗ khác không?
Người bán hàng này có thật sự đáng tin cậy không?
Các chính sách hậu mãi và lời hứa về chất lượng của doanh nghiệp này có như lời họ nói không…?

Hàng loạt những vấn đề và nỗi băn khoăn nơi khách hàng mà người sale cần giúp họ giải tỏa, đồng thời tạo được lòng tin nơi họ, bằng không, cuộc bán hàng này thất bại.

Để là người chốt sale thành công bạn phải hiểu rõ sản phẩm của mình một cách tuyệt đối. Tạo sự chuyên nghiệp giải đáp tường tận những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm dịch vụ.

Chốt sale

Chốt sale

12. Luôn mỉm cười

Nụ cười mang mọi người đến gần nhau hơn. Nụ cười là cả một nghệ thuật. Và nhất là trong bán hàng. Hãy mỉm cười với tất cả mọi người trong mọi tình huống bạn gặp phải.

Thói quen quyết định tất cả, bạn hãy cười khi tranh luận, bạn hãy cười khi không đồng ý trong thương lượng, bạn hãy cười khi có sự phản đối, và hãy kết thức giao dịch bằng một nụ cười.

Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng những người rất thành công đều mỉm cười suốt? Họ không cười vì họ thành công, họ thành công vì họ đã mỉm cười.

Chúc các bạn thành công!

Kết

Trên đây là 11 tuyệt chiêu chốt sale khiến khách hàng khó từ chối. Hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Mời bạn tham khảo thêm video: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Đã vô hiệu chức năng này!