Cách viết hay: 9+ điều cần biết khi viết content marketing [Triệu View]

cách viết hay

Cách viết hay bán hàng ngay.

Ngày nay nội dung ngày càng phổ biến. Nội dung mang doanh nghiệp đến gần khách hàng hơn. Như vậy để làm sao viết nội dung hay.

Người dùng đọc lâu. ?

Người dùng nhớ đến thương hiệu sản phẩm của bạn?

Điều quan trọng là người dùng mua sản phẩm của bạn trong chính bài viết?

Những chia sẻ thú vị sẽ giúp các bạn thành công hơn trong con đường xây dựng nội dung phát triển doanh nghiệp của mình.

1. Cách viết hay

Để có một bài viết hay cần tiêu đề bắt mắt, nội dung giá trị, đúng đối tượng khách hàng. Làm cho người dung biết đến thương hiệu của bạn. 

Đỉnh cao hơn nữa người dùng có thể mua hàng trong chính bài viết.

1.1 Bài viết dành cho ai?

Ở bước này bạn sẽ phân tích ai là đối tượng khách hàng của bạn. Người sẵn sàng bỏ tiền mua sản phẩm của bạn. Tuy phân tích đối tượng khách hàng nhưng không xây dựng các sản phẩm liên quan đến bán hàng.

Ví dụ:

Đối tượng khách hàng là nam hay nữ, bao nhiêu tuổi, ngành nghề gì? Họ thường tham gia những group nào, họ có sở thích gì?

Tùy và đối tượng khách hàng mà mình có cách viết thích hợp  đối với những khách hàng là tuổi teen thì sử dụng giọng văn ngữ điệu nhẹ nhàng thoải mái, đối với đối tượng khách hàng là người lớn tuổi sử dụng giọng văn nghiêm khắc. 

Mình đang làm về giải pháp mail cho các doanh nghiệp. Đối tượng hướng tới là các doanh nghiệp nhưng ngoài ra mình phải chú ý đối tượng khách hàng của mình là nhân viên có thể làm cộng tác viên cho mình. 

Ngoài ra mình có chương trình là cộng tác viên giới thiệu sản phẩm email doanh nghiệp các bạn có thể nhận từ 10% hoa hồng năm đầu và 5% các năm sau.

Các bạn chú ý một dịch cụ email doanh nghiệp của một công ty từ 10-100 user. Mỗi user 360k/năm. Một năm hoa hồng là 3tr6 rồi có thể bằng một nửa hay 1/3 tháng lương của bạn. Ngại gì không đề xuất với xếp vừa có lợi cho công ty vừa có lợi cho bạn.

Nếu sai đối tượng khách hàng toàn bộ chiến dịch content marketing của bạn coi như không hiệu quả. 

Đối tượng khách hàng

Đối tượng khách hàng

Biết được đối tượng khách hàng càng rõ bạn sẽ biết học đang ở đâu và có chiến dịch quảng bá content marketing thích hợp.

Sẽ có nhiều nhóm đối tượng khách hàng có thể xây dựng những nội dung liên quan hay gần tập đối tượng khách hàng.

>>Bấm xem ngay: content marketing là gì? Các loại content marketing hiệu quả hiện nay, công việc cần làm của người làm content marketing, làm gì khi cạn kiệt ý tưởng content.

>>Bấm xem ngay: 9 loại content marketing? cách triển khai xây dựng nội dung từng loại hiệu quả.

1.2 Viết cái gì?

Để xây dựng chiến dịch content marketing hiệu quả mình sử dụng quy tắc 8/2.

80% bài viết mạng giá trị lợi ích cho người dùng.

20% bài viết về dịch vụ sản phẩm.

Các bạn sẽ hỏi mục đích của mình là bán hàng tại sao bài viết về dịch vụ sản phẩm của mình ít vậy. Khi xây dựng nội dung liên quan dịch vụ sản phẩm nhiều giống như là spam vậy. Và đơn giản là họ chỉ sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn khi học thực sự cần. 

Khi họ chưa cần mà bạn viết những bài viết liên quan đến dịch vụ sản phẩm họ sẽ rất khó chịu.

Viết những nội dung khiến người dùng quan tâm. Đây là nội dung mình thích nhất. Tuy nó không phải là nội dung liên quan đến sản phẩm như những bài viết này đôi khi lại bán được hàng ngay lập tức.

Những nội dung này vô cùng giá trị, bài viết dạng này có thể là chi sẻ kinh nghiệm có thể là hướng dẫn họ làm gì đó. 

1.2.1 Bố cục một nội dung tuyệt vời

Hãy bắt đầu bằng một tiêu đề tốt.

Tiêu đề quyết định người đọc có đọc tiếp bài viết hay không.

Đối với mọi người có rất nhiều cách đặt tiêu đề khác nhau. Nhưng đối với bản thân tôi thường chia tiêu đề làm 2 phần:

Phần thứ nhất nằm ở đầu tiêu đề nói lên vấn đề người dùng đang gặp phải. 

Cách viết hay: 9+ điều cần biết khi viết content marketing [Triệu View]

Cách viết hay: dù không được nổi bật nhưng hướng tới hầu hiết các đối tượng, biên tập viên seo, các doanh nghiệp và đặc biệt là không có bất kì điều gì liên quan đến dịch vụ trong đó.

Triệu view đó là con số mà một doanh nghiệp nào cũng muốn nội dung của mình. 

Những từ quan trọng phải nằm đầu tiêu đề nói lên khó khăn hay một lợi ích nào đó cho người dùng. Khiến học phải click vào bài viết để đọc tiếp. 

Phần thứ 2 trong tiều đề chứ một từ khóa để sau này bài viết còn lên top có lượt truy cập tự nhiên. Một mẹo nhỏ hãy chọn từ khóa dài nhé các bạn.

Nhưng mẹo để làm cho tiêu đề trở nên nổi bật hơn:

Hãy chứa một con số trong tiêu đề tốt nhất là con số lẻ tăng tỷ lệ xem bài viết. 

Không nên viết hoa tất cả tiêu đề. Chứa các từ gây cảm xúc mạnh như [HOT], [New Update], [Mới 2020]. Các tiêu đề dạng này sẽ làm nổi bật hơn nhưng tiêu đề khác. 

1.2.2 Hãy có lời dẫn dắt ngọt ngào

Sau khi có một tiêu đề tuyệt vời hãy dành khoản 200-300 đầu tiên bài viết. Để dẫn người dùng đọc bài viết. 

300 từ này quyết định người dùng có đọc hết bài viết hay không. Trong 300 từ hãy kiệt kêt tất cả những lợi ích và kết quả đạt được khi người dùng đọc bài viết này.

Hoặc một cách khác nêu ra nhưng tác hại khi người dùng không đọc.

>>Xem thêm: Đăng ký email google theo tên miền miễn phí với Google Workspace.

1.2.3 Phần tiếp theo là nội dung

Xây dựng tất cả các nội dung liên quan đến chủ đề mà ta vừa nhắc tới. Hãy cung cấp cho người dung 1000% nội dung mà họ muốn.

Các bước trong nội dung là lên một bố cục chủ đề cụ thể. Bố cục giúp các bạn không lan mam mà tập trung vào một chủ đề chi tiết.

Chia thành nhiều đoạn và nhiều câu ngắn. 

Có bao lần bạn đọc một bài viết vài ngàn chữ mà chi chít sát nhau không. Đâu là một mẹo nhỏ nhìn vào bài viết không biết nội dung có hay hay không mà thấy là ngán rồi đấy.

Các bài viết của mình thường chia thành các đoạn bố cụ rõ ràng. Các câu rất ngắn không quá 2 câu liên tiếp.

Mình sử dụng văn phong rất thoải mái. Để người đọc không có cảm giác gò bó.

Bài viết hơn 200 từ. Điều quan trọng là bài viết mạng lại giá trị lớn cho người đọc. Đừng dừng lại ở nội dung hưu ích mà hãy xây dựng một nội dung giá trị toàn diện.

Trong bài viết không quên cài cắm dịch vụ sản phẩm hay các bài viết liên quan của mình trong đó.

Khi quảng cáo dịch vụ của bạn trong bài viết hãy nêu lên 1 lợi thế tốt nhất mà bạn hơn đối thủ trên thị trường. Đây là nội dung quảng cáo của tôi. Đưa ra lợi thế là về giá các sản phẩm cùng loại trên thị trường có giá gấp 4-5 lần. Nhưng với Zhoo mail chi phí thấp hơn rất nhiều nhưng với tính năng tương đương.

Các bạn có đang sử dụng dịch vụ  mail G Suite của google hay Mail Microsoft 365 của Microsoft với chi phí rất cao. Mình giới thiệu dịch vụ mail của Zoho với những tính năng tương tự nhưng chi phí zoho chỉ bằng 1/5 của google. Với dịch vụ gsuite của google hơn 1tr8/năm Zoho mail chỉ 360k/năm. Nhưng còn tích hợp thêm các tính năng zoho CRM, Zoho Form, Tự động chăm sóc khách hàng…

1.2.4 Cuối cùng là phần tổng kết 

Có rất nhiều bạn rất thít đọc phần này.

Nội dung giải quyết chi tiết các vấn đề còn tổng kết nêu lên những ý chính cố lõi bài viết.

>>Xem bài viết mẫu tại đây. Bài viết này rất chi tiết cách mình điều tiết từ bài hướng dẫn đến các trang dịch vụ.

1.2.5 Ví dụ bạn đang làm content marketing cho lĩnh vực du lịch. 

Nếu bạn viết bài về lĩnh vực du lịch, các bài viết như: tour du lịch phú quốc, tuor du lịch đà nẵng…. Và đem đi quảng bá đến người dùng thì thất bại hoàn toàn. Và chẳng có ai tương tác cả. 

Mà lúc này mình sẽ viết các bài về địa điểm vui chơi đà nẵng, các quán ăn ngon đà nẵng, những quán cà phê đẹp, địa điểm check in sang chảnh đà nẵng.

Có hàng ngàn hàng vạn chủ đề để chúng ta xây dựng nội dung. Điều quan trọng là chúng ta có đặt mình vào vị trí người dùng họ muốn gì. Và chúng ta cung cấp những gì.

Khi đọc và tiêu đề bài viết chẳng có liên quan gì đến bán hàng cả họ sẽ xem.

Trong bài viết mình sẽ điều hướng, giới thiệu sản phẩm mà mình muôn bán một cách khéo léo.

1.3 Quảng bá ở đâu?

Khi đã có nội dung tốt rồi bắt đầu quảng bá nào. Một nội dung tốt mà không có người xem thì cũng như không. Mình thường sử dụng quy tắc 9/1 để quảng bá nội dung. Dành thời gian viết bài là là 1 ngày thì mình dành 9 ngày để quản bá bài viết.

Một một trong những nơi mà tôi yêu thích là quảng  bá trên facebook. Nơi mà bạn kéo lưu lượng traffic vô tân.

Khi viết một bài về địa điểm vui chơi hcm. Mình sẽ lấy bài viết đi quảng bá ở các group phượt, group du lịch, group ăn uống, các page quán caffe..

Riêng group phượt thôi đã có hàng vài trăm đến vài ngàn group rồi. 

Mạng xã hội

Mạng xã hội

Và các bạn chú ý là những bài viết này là dạng chia sẻ cung cấp thôn tin giá trị nên được rất nhiều người đọc. Và họ sẵn sàng chia sẻ để mai mốt có thời gian rảnh họ sẽ xem lại. Khi học chi sẻ vô tình họ làm markeitng cho mình.

Các bạn đã thấy tác dụng tuyệt vời của nội dung hữu rồi đấy. 

Kết hợp với chiến dịch email markeitng thì hiệu quả vô cùng, email marketing giúp mang doanh nghiệp đến với gần khách hàng hơn. Ngày nay 90% người dùng email cho công việc. Đây cũng là một kênh hiệu quả đáng để bạn khai thác.

>>Xem thêm: Google Workspace tính năng và chi phí. 

1.3.1 Quảng bá trên Youtube

Youtube là mạng xã hội chi sẻ video. Xu hướng phát triển hiện nay người dùng có nhu cầu tìm hiểu kiến thức trên video nhiều hơn và tỷ lệ chuyển đổi ngày càng. Youtube tăng sự tin tường với khách hàng.

Sau khi được google mua lại từ năm 2006 thì các tính năng tìm kiếm video( giống như tìm kiếm trên google càng được cải thiện).

Ngày nay người dùng có nhu cầu tìm hiểu hướng dẫn học tập trên youtube nhiều hơn trên googlge. 

Xây dựng các nội dung có giá trị bằng vide cũng là một cách xây dựng content marketing hiệu quả. Khi xây dựng nội dung trên youtube các bạn chú ý:

Nội dung phải dài lôi cuốn được người xem khiến người khác phải xem đi xem lại ít nhất là 3 phút. Bạn xây dựng nội dung chất lượng Youtube sẽ hiển thị video của bạn trong những video liên quan. 

Hãy có một ảnh đại diện và tiêu đề thật nổi bật. Điều này giúp cho video của bạn tăng lượt xe rất nhiều.

1.3.2 Quảng bá trên Facebook cá nhân

Hãy chia sẻ những kiến thức mà mình biết mỗi ngày. Facebook cá nhân của bạn sẽ có lượt theo dõi người dùng tăng lên. Quảng bá các nội dưng hữu ích vừa làm thương hiệu cá nhân vừa phát triển doanh nghiệp thương hiệu của bạn.

Sử dụng quảng cáo có phí của facebook

Khi sử dụng quảng cáo có phí của facebook các bạn chú ý phải xây dựng nội dung mà người dùng quan tâm. Khi mà nhiều người xem nội dung tương tác cao thì chi phí rất thấp.

Content marketing mà kết hợp với trend thì chi phí cực kì rẻ mà hiệu quả marketing ngày càng được nâng cao.

Nãy giờ đọc nhiều rồi chúng ta đến phần quảng cáo tý nhé:

1.3.3 Marketing trên Instagram

Nghiên cứu chỉ ra rằng các thương hiệu được hưởng khá nhiều lợi ích và lợi thế riêng biệt trên Instagram:

Trên Instagram, các thương hiệu nhận được sự tương tác thường xuyên từ 4% tổng số người theo dõi của họ.

Trên các mạng xã hội khác như Facebook và Twitter, mức độ tương tác ít hơn 0,1%. (nguồn: Forrester)

70% người dùng Instagram cho biết họ đã tra cứu một thương hiệu trên nền tảng này (nguồn: Iconosquare)

62% số người dùng theo dõi một thương hiệu trên Instagram (nguồn: Iconosquare)

Chỉ có 36% các marketer sử dụng Instagram, so với 93% các marketer sử dụng Facebook (nguồn: Selfstartr)

Mạng xã hội đã được chứng minh có sức ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.

Và nếu bạn có sự kết hợp nội dung phù hợp, khán giả của bạn sẽ hấp thụ những nội dung đó – và thậm chí mua hàng từ bạn – mà không cần bạn phải đẩy mạnh bán hàng.

Đó là mơ ước của các doanh nghiệp trong nghành marketing.

Instrgram là trang web chuyên về hình ảnh: một số nghành nghề quảng bá trên instrgram hiệu quả như nội thất, thời trang, giày dép, địa điểm du lịch cũng đáng được chú ý.

Quá trình sử dụng content marketing là phát triển xây dựng thương hiệu lâu dài. Cần có thời gian công sức và nguồn lực.

1.3.4 Triển khai email marketing

Ngày nay có một số ý kiến trái chiều email marketing không còn hiệu quả trong bán hàng nữa. Nhưng bản thân tôi lại nghĩ email marketing cực kì hiệu quả để chăm sóc khách hàng mang doanh nghiệp đến gần khách hàng. Các bạn xem ngay bài viết để sử dụng email markeitng ngày càng hiệu quả nhé.

>> Bấm xem ngay: email marketing là gì? các bước thu thập email khách hàng chất lượng, các bước triển khai nội dung phù hợp những lưu ý khi triển khai email marketing không bị spam.

>> Bấm xem ngay: Zoho mail là gì? Zoho mail có tính năng tạo email tên miền riêng cho doanh nghiệp miễn phí. Tính năng gởi email hàng loạt triển trai chiến dịch email marketing hiệu quả.

1.3.5 Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO Google

Ngay này ngày ngày người người điều dùng điều sử dụng công cụ tìm kiếm google. Những từ khóa liên quan đến dịch vụ sản phẩm của bạn khi lên top google sẽ bán được hàng ngay.

Nhưng 80% các từ khóa liên quan đến hướng dẫn tra cứu tìm kiếm thông tin. Những từ khóa này cạnh tranh rất thấp các bạn xây dựng nội dung liên quan đến những từ khóa này. Website của bạn sẽ có một lượt truy cập đáng kể. 

Khi làm seo các bạn hãy chăm chút thật kĩ nội dung. Cũng giống như Youtube google sẽ đánh giá cao website của bạn khi bạn trả lời thỏa mãn câu hỏi của người dùng.

2. Conent marketing cần những gì?

Để phát triển tốt trong nghề content marketing cần có những kỹ năng nào chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

2.1 Am hiểu và nhạy bén với xu hướng

Conent marketing an hiểu được các công cụ xu hướng mới, cách viết sáng tạo. Nó giúp cho nội dung phát triển hoàn hảo liền mạch quản bá tốt cho doanh nghiệp của bạn.

Khi một công cụ, mội dung mới được cập nhật

Một nội dung tốt được bắt đầu bởi một ý tưởng và một tiêu đề nhạy bén. Một nội dung tốt sẽ giúp doanh nghiệp nhận dạng tốt hơn. 

Người ta sẽ bàn bạc hoặc tìm kiếm về chủ đề đó trên Social Media, Google; nên sẽ mang lợi ích cho doanh nghiệp khi có một Content marketing biết sử dụng lợi thế đó.

2.2 Sự sáng tạo

Sáng tạo khởi đầu cho mọi sự thành công. Nếu không có kỹ năng này doanh nghiệp của bạn không thể đi xa. Sự sáng tạo giúp cho nội dung của bạn nổi bật hơn những nội dung của đối thủ.
 Nếu không sáng tạo, content của doanh nghiệp sẽ không có khả năng thu hút, duy trì visitor vào web, Social Media, blog… Họ sẽ đến đối thủ cạnh tranh của bạn.

Điều này có nghĩa là bạn đang mất khách hàng

Hãy chọn một nội dung khiến nhiều người quan tâm.

Sử dụng một tiêu đề hoàn hảo nhưng chứa một con số, những ký tự nổi bật tạo sự khác biệt với đối thủ.

Sáng tạo content

Sáng tạo content

Video cũng là một yếu tố mạnh mẽ trong bất kỳ chiến lược Content Marketing nào.
Và đặc biệt trong môi trường internet hiên nay nôi dung trùng lặp nhàm chán. Sự sáng tạo giúp tạo ra sự khác biệt nội dung.

2.3 Khả năng học hỏi không ngừng

Ngày nay nội dung bất kì lĩnh vực nào nội dung mới luôn được update từng ngày. Như vậy content marketing cũng không ngoại lệ.

Học tập đồng nghĩa với tiến bộ, và sự tiến bộ này sẽ giúp Content Creator có cái họ cần để làm việc hiệu quả theo thời gian.

Nội dung cũng chính là linh hồn của doanh nghiệp định hướng kinh doanh. 

Nếu như một content marketing không chịu học hỏi cái mới. Sẽ làm giảm tính hiệu quả của doanh nghiệp.

Cũng như việc thích nghi với xu hướng, Content marketing phải biết cách thực hành, cách tiếp cận tiên tiến theo thời gian. Kỹ năng học hỏi sẽ giúp ứng viên có lợi thế hởn hẳn so với những ai luôn dậm chân với quá khứ.

Một câu nói của rất hay Jiddu Krishnamurti về tầm quan trọng của việc học.

“ Không có khái niệm kết thúc trong giáo dục. Học tập không phải là bạn đọc xong một quyển sách, thi đậu một kỳ thi và hoàn tất. Cả cuộc đời, từ khi bạn sinh ra cho đến khoảnh khắc bạn chết đi, là một quá trình học hỏi. Việc học tập thì không có kết thúc và người ta gọi học hành chất lượng là học cả đời.”

Các bạn có thể tham khảo một số bài viết:

Khi một email gởi đến khách hàng chính là đại diện cho doanh nghệp. Đôi khi những tiểu tiết nhỏ sẽ làm mất khách hàng. Xem những quy tắc sử dụng email hiệu quả trong công việc.

Zoho crm là gì? Đông bộ hóa chăm sóc khách hàng. Khi khách hàng ghé thăm website của bạn đang đến trang đặt hàng vì một lý do gì mà thoát ra. Zoho CRM Giúp hiển thị số điện thoại thông tin khách hàng trên trang web, gợi ý trong danh sách người dùng ghé vào website ai là khách hàng của bạn.

2.4 Kiên nhẫn và Kiên trì

Mặc dù nghe qua có vẻ như là hai kỹ năng khác nhau, nhưng thật ra chúng kết hợp với nhau. Content Marketing không tạo ra kết quả ngay lập tức, đặc biệt là khi xây dựng từ ban đầu.

Nó là một phần của quy trình Inbound – rất mất thời gian. Tuy nhiên, với sự kiên nhẫn, bạn sẽ thấy sự thúc đẩy cho doanh nghiệp mà bạn đang tìm kiếm.

Nếu một chuyên gia Content có thể làm việc lâu dài (với sự kiên nhẫn), thì đó là một ứng viên tốt cho vai trò đó.

Kiên trì là làm việc chăm chỉ mỗi ngày mặc dù bị ảnh hưởng, tác động.

Content Marketing là công việc khó khăn và đòi hỏi nhiều nỗ lực. Ứng viên lý tưởng của bạn nên biết cách làm thế nào duy trì nguồn năng lượng làm việc.

Khi họ kiên gan, bền bỉ, họ sẽ mang lại nhiều kết quả khả quan hơn so với những ai không có nỗ lực tương tự hoặc nhanh chóng từ bỏ.

2.5 Hãy đọc mỗi ngày

Muốn hoàn thiện kỹ năng viết conent marketing hay, cần đọc sách chuyên ngành ít nhất 30 phút mỗi ngày. Đọc sách đúng chuyên ngành giúp bạn có cái nhìn tổng thể nhiều goc cạnh trong vấn đề.

Khi muốn phát triển viết một chủ đề nào đó hãy đọc toàn bộ những sách liên quan đế chủ đề đó.

Để viết tốt một chủ đề các bạn phải có kiến thức trước đã. Nếu không có nó thì chỉ là chém gió mà thôi.

Và một bài content hay cần có bản sắc của mình.

Đọc mỗi ngày

Đọc mỗi ngày

Để có được nội dung tốt tăng sự tin tưởng trong bài viết cần có trích dẫn một số báo cáo khoa học, một câu nói góc nhìn của chuyên gia trong ngành. Sẽ làm tăng sự tin tưởng sản phẩm dịch vụ của bạn hơn.

Có thể mua sách tham khảo một số kiến thức blog chuyên về content marketing để có kiến thưc nền tảng tư duy tốt trước khi viết.

Điều quan trọng là hãy đặt cái tâm của mình vào bài viết. Chỉnh chu từng hình ảnh con chữ, chau chuốt thật nhiều. 

Tham khảo ngay một số bài viết bổ ích:

Ngày nay đuôi email gắn liền công ty ngày càng phổ biến: Vậy xem có những loại email nào miễn phí để tạo sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của mình.

3 cách viết email marketing đốn gục khách hàng. Triển hai nội dung email sao cho hiệu quả. Khách hàng tin tưởng nội dung email sau đó mua hàng.

2.6 Thực hành viết đều đặn

Ông bà ta có câu văn ôn võ luyện. Để phát triển một kỹ năng nào đó ta phải phát triển nó từng ngày. Có một quy tắc mang tên 10.000 giờ. Khi bạn thực hành làm việc lĩnh vực nào đó 10.000 giờ bạn sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó.

Có một quy tắc 1% tốt hơn 1% mỗi ngày. Mỗi ngày viết nhiều hơn một chút sau sẽ thành thói quen. Khi đã thành thói quen rồi bạn có thể viết bất cứ gì mình muốn.

Thực hành viết mỗi ngày giúp ta tạo được thói quen, không cảm thấy chán nản với công việc. Lúc đầu tôi cũng giống như các bạn rất nhàm chán với công việc viết lách nhưng chỉ sau 1 tháng đã hoàn toàn khác.

Tôi bắt đầu viết nhiều hơn và xem viết và một niềm vui mỗi ngày.

2.7 Tập thói quen ghi chép

Có thể là phần miềm ghi chép trên điện thoại, hoặc một quyển sổ. Khi đọc một quyển sách hay bạn ghi chú lại, Hoặc một ý tưởng nào đó nên ghi chú lại.

Tạo thói quen ghi chép

Tạo thói quen ghi chép

Các bạn nên tạo thói quen ngăn nắp khi ghi chú, tốt nhất là nên sử dụng sơ đồ tư duy để hệ thống hóa kiến thức trong ghi chép. Vừa đở tốn thời gian, xem lại cũng nhanh.

2.8 Tạo một website wordpress hoàn toàn miễn phí nhé.

Blog là nơi để bạn sáng tạo nội dung thoải mái. Viết tất cả những điều mình thích. Tại sao mình không khuyến cáo các bạn biết trên facebook, lở một ngày đẹp trời nào đó facebook khóa hay tài khoản facebook của bạn bị khóa thì sao.

Nếu viết blog chơi chơi thì ok. Nhưng nếu bạn muốn blog phát triển bán hàng thực sư chuyên nghiệp thì nên tìm hiểu kiến thức seo. 

Bạn sẽ thấy thật tuyệt vời khi kết hợp giữa seo và content marketing.

>>Bấm xem ngay: cách tạo chữ ký cuối email chuyên nghiệp. Như mang thôn tin của bạn đến với khách hàng. Có những mẫu template vô cùng độc đáo.

2.9 Đừng ngại người khác chê bài viết của bạn

Khi mới bắt đầu thì cái gì cũng khó cũng dở. Sau khi làm khoản 2-3 năm. Bạn đọc lại bài viết đầu tiên bạn sẽ thấy sao hồi xưa mình có thể viết như vậy.

Đừng ngại khi người khác chê bài viết của bạn. Nội dung không tốt, văn phong không trôi chảy. 9 người 10 ý viết nội dung cũng giống như đầu bếp vậy người đúng khẩu vị khen người, người không đúng chê dở.

Nhưng khi người khác comment bài viết của bạn tức là học đã quan tâm đến bạn, đến nội dung bạn viết.

Để viết hay có rất nhiều phương pháp rèn luyện như: đọc sách mỗi ngày, luyện viết mỗi ngày, kiên trì học hỏi không ngừng sáng tạo am hiểu xu hướng. Nhưng điều quan trọng vẫn là văn phong nét riêng của mỗi người. Chính là bạn hãy đặt mình vào vị trí khách hàng muốn gì và cũng chính là bạn cung cấp giá trị chứ không là ai khác.

Chúc các bạn thành công!

6 bình luận trong “Cách viết hay: 9+ điều cần biết khi viết content marketing [Triệu View]”

  1. Pingback: Lợi ích của việc có nhiều nhóm quảng cáo trong quảng cáo là gì?

  2. Pingback: 11+ Bí quyết viết lời chào hàng khách hàng khó từ chối

  3. Pingback: Khách hàng mục tiêu là gì? 9+ bước xác định khách hàng mục tiêu

  4. Pingback: Có bao nhiêu nhóm đối tượng khách hàng [New 2020]

  5. Pingback: Tiền: 15+ Cách Tiết Kiệm 30% Chi Phí Quản Lý Doanh Nghiệp

  6. Pingback: 9+ cách thu thập email khách hàng tìm năng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.