Chuyển tới nội dung

11+ Bí quyết viết lời chào hàng khách hàng khó từ chối

Lời chào hàng khó từ chối

Một lời chào hàng tuyệt vời khiên khách hàng khó có thể từ chối. Như vậy để có được một mẫu chào hàng tuyệt vời cần có những yếu tố nào.

Hôm nay chúng ta sẽ cùng matma.com.vn tìm hiểu để có một lời chào hàng thuyết phục khách hàng nhé.

1. Chào bán tính năng

Khi sử dụng một sản phẩm hoặc một dịch vụ nào đó. Khách hàng đang suy nghĩ đến một giải pháp có thể giải quyết các vấn đề của mình.

Hãy nắm bắt tâm lý này để nhấn mạnh vào những ưu điểm đặc tính nổi bật của sản phẩm  mạng lại giá trị cho khách hàng. 

Ví dụ:

Công ty Mật Mã chuyên cung cấp giải pháp mail doanh nghiệp.

Sản phẩm của chúng tôi giải quyết một số vấn đề của khách hàng.

Email tên miền riêng theo tên miền riêng Zoho mail công ty tạo sư chuyên nghiệp. hotro@matma.com.vn

Khi một nhân viên nào đó nghỉ việc họ sẽ đem toàn bộ tài nguyên quan trọng của doanh nghiệp bạn đi. Nhân viên mới không biết đã làm đến đâu và mất đi tập dữ liệu khách hàng.

>> Bấm xem ngay:Zoho mail là gì? Zaho mail bao gồm các tính năng: lưu trữ email cho nhiều tên miền, bí danh tên miền, định tuyến email, truy cập ngoại tuyến.

Nếu doanh nghiệp của bạn hàng tháng sử dụng dịch vụ mail G Suite của google với chi phí rất cao. Các bạn tham khảo thêm chi phí Zoho Mail chỉ bằng 1/5 của G Suite.

>> Bấm xen ngay: Zoho Mail Free tạo 5 user miễn phí hỗ trợ từ matma.com.vn

Đồng bộ hoá dữ liệu. Bạn có một file tài liệu quan trọng không biết để ở đâu nào là Zalo, Skype, facebook… Email cho doanh nghiệp một ứng dung giúp tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp.

2. Làm nổi bật lợi ích của sản phẩm

Khi viết mẫu lời chào khách hàng đừng nói về bản thân sản phẩm quá nhiều. Khi nói chuyện với bạn bè, bạn cứ khư khư nói về bạn người khác nghĩ cuộc trò chuyện rất nhàm chán.

Hãy nói về khách hàng nhiều hơn. Nói thật chi tiết sản phẩm của bạn có thể giải quyết vấn đề gì cho khách hàng. Đây là kỷ năng quan trọng mà bất kì nhân viên bán hàng cũng cần nắm vững. 

Khi giao tiếp phải tạo sự tin tưởng với khách hàng và thuyết phục khách hàng mua hàng.

3. Nhấn mạnh bằng con số hoặc động từ mạnh

Kỹ năng sáng tạo là không thể thiếu đối với bất kì ngành nghề nào? Với bán hàng sáng tạo còn quan trọng hơn. Những câu nói nhận xét chung chung. Nhân viên bán hàng nên sử dụng các động từ mạnh để khách hàng dễ dàng cảm nhận sự ưu việt trọng sản phẩm. 

Khi xem các mẫu quảng cáo ở các nhãn hàng lớn như OMO học dùng các từ “đánh bay” thay cho cụm từ “giặt sạch” cùng nghĩa.

Người dùng rất yêu thích những con số. Những con số gây tò mò. Giải pháp email Zoho cho doanh nghiệp giúp giảm 50% so với sử dụng G Suite. Thay vì giải pháp email Zoho cho doanh nghiệp giảm tối đa so với sử dụng G Suite.

Để hiểu rõ hơn các sử dụng con số xem bài viết Tiền: 15+ cách tiết kiệm 30% chi phí quản lý cho doanh nghiệp.

4. Tiêu đề lời chào hàng

Tiêu đề quyết định người dùng có tiếp tục xem mẫu quảng cáo hay không? Một tiêu đề tốt phải làm nổi bật lên vấn đề mà khách hàng đang mắc phải. Tiêu đề phải truyền tải được thông điệp quảng cáo tới khách hàng đầy đủ nhất.

Tiêu đề tốt tăng tỷ lệ xem

Tiêu đề tốt tăng tỷ lệ xem

Hãy chọn một lợi ích quan trọng nhất giải quyết được vấn đề của khách hàng tốt nhất đặt trọng tiêu đề.

5. Hạn chế sử dụng từ chuyên ngành

Hạn chế hoặc không sử dụng từ ngữ chuyên ngành. Từ nghữ chuyên ngành làm cho người đọc rất khỏ hiểu. Mình quảng cáo là muốn truyền thông điệp đến cho khách hàng mà không hiểu. Thì cũng như không. 

Không được viết tắt. Sử dụng văn phong gần gũi bình dân. Hãy viết sao cho mọi người điều có thể hiểu thông điệp quảng cáo nói gì.

6. Trích dẫn nhận xét

Trong mẫu quảng cáo đưa ra những nhận xét đánh giá chân thực về những người đã sử dụng sản phẩm dịch vụ. Những người có uy tín thương hiệu lớn hiệu quả càng cao.

Khi sử dụng nhớ hỏi khách hàng xem học có đồng ý không nhé. Mọi người điều muốn hợp tác với các doanh nghiệp có uy tín trên thị trường.

Giao tiếp với khách hàng như bạn bè. Sử dụng những từ ngữ gần gũi tạo thiện cảm. Hãy đàm thoại trực tiếp với các khách hàng. Sử dụng các từ ngữ “bạn”, “của bạn” thay vì “quý khách” hay “khách hàng” nhằm tạo sự thân thiện để lôi kéo người đọc trong lời chào hàng.

Sau khi có một mẫu chào hàng tuyệt vời. Bước cuối cùng là kêu gọi hành động. Nhằm đưa sản phẩm của mình đến với người dùng. Trong mẫu quảng cáo nhất định phải có  địa chỉ email và số điện thoại trong mọi thông báo, quảng cáo, những thông tin liên hệ phải nằm ở nơi dễ tìm, dễ nhìn.

>> Xem thêm: Đăng ký email Google theo tên miền miễn phí

7. Viết mẫu quảng cáo trên website

Website là nơi mang đến khách hàng của bạn nhiều nhất. Khi seo các từ khoá liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn lên top thì website là nơi bán hàng tuyệt vời.

Khi viết mẫu quảng cáo trên website các bạn chú ý 4 bước.

Nếu lên các vấn đề của người dùng. 

Liệt kê tất cả các vấn đề mà người dùng mắc phải khi không sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn. Có thể là thệt hại về mặc tiền, thương hiệu dữ liệu.

Làm trầm trọn hoá vấn đề đó lên có thể là thôi phồng lên. Nhưng chú ý thổi phồng ở mức có thể tin được.

Giải quyết vấn đề. Sau đó đưa ra sảm phẩm của bạn có thể giải quyết vấn đề gì cho người dùng. Ngoài ra sản phẩm còn cung cấp thêm giái trị gì nữa.

Bước cuối cùng là bảo hành bảo trì chính sách hỗ trợ khi có các lỗi trục trặc phát sinh trong quá trình sử dụng.

Các bạn chú ý mỗi một trang trên website chỉ tập trung một nhóm từ khoá có liên quan. Đừng đưa nhiều từ khoá trong một tiêu đề.

Bố cục bài viết website phải hợp lý. Chia đoạn tiêu đề phụ trong mỗi bài phải mạch lạc. Chia các câu thành các câu ngắn. Một bài không biết có hay hay không. Mà nhìn vào thấy toàn chữ là ngán rồi đó.

Ngoài ra hình ảnh trong mỗi trang phải rõ nét đúng với chủ đề nội dung được viết trên web, tốt nhất là hình tự chụp. Không nên lấy hình từ những trang web khác.

Trang web chỉ là 1 trong 10 loại content thông dụng hiện nay. Vậy con tent còn những loại nào. Phương pháp quảng bá ra sao. Xem thêm bài viết các loại content marketing hiệu quả .

8. Tập trung giá trị hướng tới khách hàng

Một quy luật đơn giản đó chính là cho nhận. Bạn càng tạo ra được nhiều quá trị thì bạn sẽ nhận lại càng nhiều. Trao giá trị nhận niềm tin. Một khi đã có niềm tin rồi thì họ sẽ làm những gì bạn cần.

Đây là một bài toán khó không thể ngày 1 ngày 2 mà có được. Để tạo được giá trị cho khách hàng không có gì có thể thay thế được content.

>> Bấm xem ngay: Content marketing là gì? gồm những nội dung gì, cách thức triển khải từng nội dung đến với từng đối tượng khách hàng cụ thể, làm gì khi cạn kiệt ý tưởng, việc là hằng ngày của người làm content markeitng.

>> Bấm xem ngay: Các viết hay: 9 điều cần biết để viết content triệu view. Hãy có một lời dẫn dắt thật lôi cuốn, nội dung mang giá trị hướng đến một đối tượng khách hàng cụ thể. Làm sao để nội dung lan truyền mạnh mẽ.

Ví dụ mình làm về dịch vụ seo. Mình viết một bài tổng thể về marketing rất giá trị chỉ cho họ về cách thiết kế website, cách seo, cách chạy quảng cáo google ads, các chạy quảng cáo facebook ads, cách xây dựng thương hiệu, các bạn hàng ngày…

9. Tạo sự khan hiếm

Tâm lý của con người là càng hiếm họ càng muốn có đường. Những thứ khó có được sẽ trân trọng.

Thông thường để tạo sự khan hiếm  có 2 cách khan hiếm về thời gian và khan hiếm về số lượng. 

Chỉ còn 3h59 phút chương trình khuyến mãi của chúng ta sẽ kết thúc. Tạo sự khan hiếm loại này sẽ kích thích khách hàng mua hàng ngay lập tức.

Khan hiếm về số lượng. Chỉ còn 100 sản phẩm loại này với giá chỉ 99k.

>> Xem thêm: Google Workspace tính năng và chi phí chi tiết 2021. Giải pháp email doanh nghiệp đám mây ổn định. 

10. Đừng quên những lời kêu gọi hành động (CTA)

Kêu gọi hành động là cả một nghệ thuật. Người dùng có một tâm lý chung khi họ đã fan của bạn rồi, đã thích bạn rồi thì họ sẽ làm theo bạn và tin tưởng bạn tuyệt đối. 

Mà để họ là fan tin tưởng bạn chỉ còn cách trao giá trị cho họ thôi. Bạn có thể kêu gọi họ để lại số điện thoại, mua hàng ngay…

Có nhiều điểm chạm với khách hàng để bạn có thể kêu gọi hành động như: nội dung bài viết, ảnh, video, bình luận. Để CTA ở đâu là tùy bạn, đừng QUÊN chúng là được.

Do bài viết của mình rất dài và rất nhiều nội dung có giá trị nên. Chắn chắn người dùng sẽ chia sẻ bài viết lên mạng xã hội. Mà còn rât tin tưởng ở mình và chẳng ngại gì sử dụng dịch vụ của mình.

Không ai muốn mua một sản phẩm hay một dịch vụ mà không có giá trị gì cho mình cả. Khi họ tìm đến bạn tức là họ có vấn đề tìm bạn giải quyết.

Việc của bạn là phải giải đáp tất cả thắc mắc của họ. Nhưng lợi ích chức năng của sản phẩm có thể giải quyết trọn vẹn vấn đề mà khách hàng gặp phải.

Muốn được như vậy bạn phải phân tích hiểu rõ sản phẩm của mình. Đoán trước được nhu cầu của khách hàng và đánh sâu vào đó.

Đừng quá khoa trương, cứ dựa theo thực tế mà thuyết phục khách hàng, cho họ thấy đến với cửa hàng của bạn họ sẽ không còn phải lo lắng vì điều gì nữa.

>> Xem thêm: Tính năng email doanh nghiệp an toàn chất lượng bộ công cụ làm việc hiệu quả. 

11. Loại bỏ những lo lắng khách hàng

Sau tất cả các bước mà khách hàng còn đắn đo. Tức là họ đang lo về chính sách bảo hành bảo trì sản phẩm. Bạn sẽ cam kết với họ rằng sẽ đền bù hoặc đổi trả nếu xuất hiện lỗi từ nhà sản xuất . 

Bảo trì

Bảo trì

Một cách khác tốn kém hơn là cho khách hàng dùng thử miễn phí trong khoảng thời gian ngắn, Thế Giới Di Động đã rất thành công với chiến dịch dùng thử 7 ngày như thế.

>> Bấm xem thêm: email marketing là gì? Hiện nay có nhiều ý kiến trái chiều, email marketing không còn hiệu quả nữa. Nhưng bản thân tôi nghỉ email marketing giúp chăm sóc khách hàng tăng sự tin tưởng mang khách hàng đến cần doanh nghiệp chúng ta.

Bài viết gồm: 3 bước làm email markeitng hiệu quả, lưu ý khi làm email marketing để không bị spam, thu thập đối tượng khách hàng trong email markeitng.

12. Chốt sale

Trước khi khách hàng đưa ra quyết định cuối cùng đừng để cho họ có cơ hội đổi ý. Đây là phút quyết định xem quá trình thuyết phục khách hàng có thành công hay không. Chốt sale phải đúng lúc.

Khi khách hàng phân vân phải đưa ra các chính sách khuyến mãi khách như vận chuyển tận nơi, sử dụng hiệu ứng chim mồi để chốt sale dễ dàng hơn.

KẾT

Để có lời chào mời khách hàng các bạn cần hiểu rõ khách hàng, họ muốn gì khi tìm đến sản phẩm của bạn. Điều quan trọng là phải hiểu rõ tính năng của sản phẩm. Chúc các bạn thành công!

Video nên xem:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Đã vô hiệu chức năng này!